Học thuật

Khoa Kinh tế tổ chức tư vấn Chọn chuyên ngành cho sinh viên khóa 2019 bằng hình thức trực tuyến

23/05/2021
Tối 21/5/2021 vừa qua, khoa Kinh tế đã tổ chức buổi Tư vấn chuyên ngành dành cho sinh viên khóa 2019 với các ngành: Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh doanh quốc tế, Quản trị nguồn nhân lực. 

Với sự điều hành là các thầy cô trưởng ngành: Thầy Lê Hồng Đắc phụ trách ngành Marketing, thầy Nguyễn Anh Duy chia sẻ về ngành Kinh doanh quốc tế, cô Đặng Thanh Thủy hướng dẫn ngành Quản trị nhân lực và thầy Lưu Hoàng Thiện Minh chủ trì các nhóm lớp thuộc ngành Quản trị kinh doanh. Ngoài ra, Ban chủ nhiệm Khoa cũng điều phối theo dõi tình hình cũng như các giảng viên của ngành hỗ trợ trong quá trình giải đáp, trao đổi thắc mắc của sinh viên. 


Theo đó, thầy cô đã giới thiệu rõ ràng, chi tiết về việc khác nhau giữa các chuyên ngành hẹp, khác biệt ở từng môn học, cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp, chuẩn đầu ra, việc thực tập tốt nghiệp sắp tới,... 
 





Buổi tư vấn trực tuyến được sự điều hành, chủ trị bởi các thầy cô trưởng ngành

Dường như việc trao đổi online qua sử dụng Microsoft Team cũng dần trở nên quen thuộc và thích thú với các thành viên Nhà UEF. Các bạn đã biết cách điều chỉnh loa, mic, camera hay các nút tương tác (chating, thả reaction, đổi background, giơ tay phát biểu,...) cũng đã được thầy cô và sinh viên sử dụng nhuần nhuyễn. Chính vì thế, việc đặt câu hỏi, trò chuyện, chia sẻ cũng đã được các thầy cô giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên của mình. 

Theo thông tin được ghi nhận từ các thành viên trong buổi họp Team, các bạn có những lo lắng xoay quanh cơ hội việc làm, học xong có tự tin ứng tuyển không, các chứng chỉ đầu ra yêu cầu của UEF. Hơn nữa, sinh viên Kinh tế còn được tư vấn thêm về các kỹ năng hỗ trợ riêng cho từng nhóm ngành: ví dụ kỹ năng về digital marketing, thiết kế của sinh viên Marketing, kỹ năng quản lý tổ chức dành cho các bạn học ngành Quản trị nhân sự,...

Sau buổi tư vấn, các bạn đã được cung cấp cái nhìn rõ nét hơn về chặng đường tiếp theo của mình ở UEF cũng như đưa ra được lựa chọn phù hợp cho bản thân. 

 
Thủy Tiên - Khoa Kinh Tế
TIN LIÊN QUAN