Học thuật

Rực lửa cùng lễ phát động cuộc thi nghiên cứu khoa học sinh viên Năm học 2022-2023​

20/10/2022
Cuộc thi nghiên cứu khoa học sinh viên là một cuộc thi thường niên của Khoa Kinh Tế và là một sân chơi dành riêng cho sinh viên giúp xây dựng môi trường học thuật, tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các hoạt động NCKH cấp khoa và cấp trường và tạo cơ hội giúp sinh viên thể hiện năng lực sáng tạo, góp phần tạo ra những sản phẩm hữu ích, phục vụ cộng đồng và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của khối ngành kinh tế. Cuộc thi cũng tạo sự hứng khởi đam mê nghiên cứu và góp phần giúp sinh viên rèn luyện các kỹ năng trong nghiên cứu như tìm kiếm, thu thập và xử lý thông tin hay kĩ năng phân tích và phát huy năng lực tư duy sáng tạo của sinh viên.
Cuộc thi được tổ chức tạo thành một môi trường làm việc tích cực giúp sinh viên nâng cao khả năng NCKH độc lập, xây dựng Phương pháp làm việc nhóm hợp lý và đồng thời phát hiện những nhân tố NCKH xuất sắc để bồi dưỡng và đề cử tham gia các cuộc thi SV NCKH cấp Trường, cấp Thành Phố và cấp Bộ. Lễ phát động cuộc thi là bước khởi đầu cho chuỗi sự kiện học thuật sinh viên và sẽ được tổ chức theo thông tin sau:
  • Thời gian: 8h30 – 11h30, Thứ 6 ngày 21/10/2022
  • Địa điểm: Hội trường tầng 15, trụ sở 141 UEF
Tham dự lễ phát động, sinh viên nhà UEF sẽ có cơ hội tìm hiểu kĩ càng về cách thức dự thi, hình thức dự thi, tiêu chí cuộc thi và các giải thưởng dành riêng cho lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Đồng thời, các bạn dự thi sẽ được tham dự các workshop hướng dẫn để thực hiện đề tài một cách xuất sắc hơn với những thông tin như sau:
  • Workshop lần 1 với chủ đề “Giữ lửa sáng tạo trong Nghiên cứu khoa học” tổ chức vào lúc 8h30-11h00, Thứ 6 ngày 21/10/2022 tại Hội trường Liberty tầng 15 - cơ sở 141 UEF
  • Workshop lần 2 - Kỹ thuật phỏng vấn chuyên sâu trong nghiên cứu định tính sẽ được tổ chức vào giữa tháng 11/2022.
  • Workshop lần 3 - Kỹ thuật đo lường nhân tố trong nghiên cứu định tính sẽ được tổ chức vào giữa tháng 12/2022
Một cánh cửa mới đang mở ra với một chặng đường dài thú vị hứa hẹn nhiều cơ hội đang chờ đón các bạn sinh viên. Hãy cùng chờ đón cùng Khoa Kinh Tế cho “chặng đua” học thuật đầy thú vị này nhé!
 Khoa Kinh Tế
TIN LIÊN QUAN