Học thuật

​"Thách thức tạo sức bật" - chuyên gia chia sẻ trong thời kỳ Covid 19

23/03/2021
Trong chuỗi báo cáo chuyên đề dành riêng cho các học phần thuộc khoa Kinh tế vào ngày 22 - 23/03/2021 vừa qua, sinh viên UEF đã có những câu chuyện thú vị ở môn học Nghiệp vụ ngoại thương và Quản trị bán hàng. 

Báo cáo chuyên đề có sự hướng dẫn của cô Ngô Thị Hồng Tuyên - cán bộ cục Hải quan TP.HCM trong học phần Nghiệp vụ ngoại thương, Mr.Paul Bardeleben - Luba Director at VietSea Companyông Nguyễn Duy Toàn - Deputy General Director Sales & Marketing Division ở học phần Quản trị bán hàng. 

 

Cô Ngô Thị Hồng Tuyên - Cán bộ cục Hải quan TP.HCM đã mang đến tiết học nhiều kinh nghiệm thực tế


Mr.Paul Bardeleben - Luba Director at VietSea Company khuấy động tinh thần sinh viên nhờ những hoạt náo hấp dẫn


Ông Nguyễn Duy Toàn - Deputy General Director Sales & Marketing Division chia sẻ ở học phần Quản trị bán hàng 
Chuyên gia chia sẻ năm 2020 vừa qua, cả thế giới trong đó có Việt Nam đã và đang trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn do đại dịch Covid-19. Mặc dù chúng ta đã chủ động kiểm soát được sự lây lan, tuy nhiên tình hình dịch bệnh vẫn diễn ra hết sức phức tạp. Việt Nam cũng là một trong số ít các quốc gia có tăng trưởng dương trong năm 2020, tuy nhiên độ mở của nền kinh tế lớn, phụ thuộc đáng kể vào chuỗi thương mại toàn cầu, trong khi sức chống chịu của doanh nghiệp còn nhiều hạn chế do hơn 90% doanh nghiệp ở quy mô vừa, nhỏ và siêu nhỏ, cho nên đã có những doanh nghiệp khó hoặc không thể trụ được qua “cơn bão” Covid-19.

Bên cạnh đó, những câu chuyện về tác động của Covid đến hoạt động bán hàng tại doanh nghiệp, Cơ hội và thách thức cũng như nhiều câu chuyện, tình huống liên quan đến hoạt động bán hàng tại doanh nghiệp cũng đã truyền tải, chia sẻ với sinh viên UEF. 
 



Các buổi Báo cáo chuyên đề luôn thu hút sinh viên tham gia
 Qua những buổi báo cáo gắn với môn học ngay tại UEF, các bạn sinh viên có thể tích lũy thêm vốn kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thực tế cũng như sớm tiếp cận văn hóa doanh nghiệp ngay trên ghế giảng đường. 
Được biết, với mục đích tăng cường kiến thức thực tế về nghề nghiệp cho sinh viên, UEF nói chung và khoa Kinh tế nói riêng thường xuyên tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề với sự đồng hành của các CEO thành công, các chuyên gia đến từ doanh nghiệp. Hoạt động này góp phần đa dạng hóa chương trình học tập và thực hiện phương châm đào tạo gắn kết với thực tiễn của Nhà trường.
 
Thủy Tiên - Khoa Kinh tế
TIN LIÊN QUAN