Học thuật

Thư mời viết bài Hội thảo Khoa học Chủ đề: “Phát triển Kinh tế quốc tế trong môi trường số”

26/04/2022

Đại dịch Covid-19 diễn ra từ đầu năm 2020 đã phần nào ảnh hưởng đến xu hướng toàn cầu hóa trên thế giới. Tác động của đại dịch đến toàn cầu hóa có thể kể đến như gây ra sự gián đoạn đến chuỗi cung ứng; thay đổi mạnh cơ cấu cung cầu lao động trên thế giới; gia tăng khuynh hướng bảo hộ các ngành công nghiệp nội địa,… Việt Nam là một quốc gia hội nhập sâu vào nền kinh tế quốc tế, trước một trật tự thế giới thay đổi và chịu ảnh hưởng bởi đại dịch, Việt Nam cần có sự điều chỉnh hội nhập và tăng cường nội lực.

Nhằm tạo diễn đàn trao đổi các nghiên cứu về các vấn đề liên quan đến kinh tế quốc tế và toàn cầu hóa trong bối cảnh hậu Covid-19; khởi động quá trình nghiên cứu về quản lý và phát triển kinh tế quốc tế trong môi trường số; định hướng và đề xuất các nhóm giải pháp nhằm giúp các bên liên quan nhận diện cơ hội và thách thức trong việc quản lý và phát triển kinh tế quốc tế trong môi trường số; làm nền tảng cho việc tổ chức giảng dạy và nghiên cứu ngành Kinh tế quốc tế, Khoa Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM (UEF) tổ chức Hội thảo Khoa học với Chủ đề: “Phát triển Kinh tế quốc tế trong môi trường số” dự kiến vào ngày 20/5/2022.

Ban Tổ chức kính mời các chuyên gia, nhà nghiên cứu, giảng viên và các chuyên gia đến từ doanh nghiệp/cơ quan quản lý nhà nước viết bài tham luận, đóng góp ý kiến về nội dung trên và gửi bài trước ngày 10/5/2022 theo địa chỉ sau: htkh.khoakinhte@uef.edu.vn, cc email: hatm@uef.edu.vn và xuannld@uef.edu.vn.

Mọi thông tin chi tiết về Hội thảo xin liên hệ với: Văn phòng Khoa Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM. Địa chỉ: Số 141 – 145, Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. HCM. Điện thoại liên hệ: 0923.146.333 (ThS. Tăng Mỹ Hà) hoặc 0903.070.510 (ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân)./.

Nguồn: Khoa KT

 

TIN LIÊN QUAN