Học thuật

Tiếng Anh nhập môn chuyên ngành: Khép lại những tiết học cuối cùng

16/04/2021
Ngày 8/4 và 13/4/2021 vừa qua, 2 buổi học tiếng Anh chủ đề Marketing và The Business Cycle, Efficiency and Employment cũng đã kết thúc chuỗi chương trình lớp Tiếng Anh nhập môn chuyên ngành của khoa Kinh tế trong năm học 2020 – 2021. 

Theo đó, TS.Phạm Quốc Hải - trưởng ngành Bất Động sản đã giúp sinh viên tìm hiểu về những nội dung rất cần thiết và đang được sinh viên quan tâm. Cụ thể: nguyên nhân của chu kỳ kinh doanh diễn ra như thế nào, cơ hội - thách thức trong việc tìm kiếm việc làm thời gian tới,...

 
TS.Phạm Quốc Hải - trưởng ngành Bất Động Sản đã có buổi chia sẻ thú vị với các UEFers

Được biết, chủ đề về vai trò của chính phủ trong việc kiểm soát chu kỳ kinh doanh cũng được sinh viên UEF tranh luận rất hào hứng. Các bạn còn thảo luận về xung đột tiềm ẩn giữa hiệu quả kinh doanh, những vấn đề nảy sinh trong quá trình làm việc, các trường hợp được hợp lý hóa - giảm kích thước hiện thời. Tất cả những nội dung trên là một trong rất nhiều thực tế khó khăn mà sinh viên cần phải biết và đầu tư nghiêm túc khi còn ngồi trên ghề nhà trường. 
 

Cũng trong buổi chia sẻ cuối cùng, ThS.Lê Hồng Đắc - trưởng ngành marketing cũng đã mang đến những kiến thức thực tế xoay quanh lĩnh vực marketing. Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại Trung tâm Điều hành bay của Vietnam Airlines và nguyên Giám đốc kinh doanh của công ty BP Castrol, thầy đã có những chia sẻ quý báu và tâm huyết tới các bạn sinh viên UEF. 
 
Để giúp các bạn sinh viên hiểu thêm về các kỹ năng, thầy Hồng Đắc đã cho các bạn sinh viên làm việc nhóm, tham gia đóng vai, thảo luận và mạnh dạn trình bày quan điểm. 

Như vậy, tiếng anh nhập môn chuyên ngành được khoa Kinh tế UEF thiết kế riêng cho sinh viên năm 1 và năm 2 nhằm giới thiệu cho người học hiểu rõ các khái niệm và thuật ngữ tiếng Anh thuộc các ngành: Quản trị Kinh doanh, Quản trị Nhân lực, Maketing, Logistics và Kinh doanh Quốc tế trước khi vào học chuyên ngành. Ngoài ra, sinh viên còn có thể vận dụng các từ vựng, thuật ngữ thuộc ngữ cảnh theo chuyên ngành đã học truyền tải thành từ ngữ riêng để tổng hợp, phân tích và trao đổi ý tưởng bằng tiếng Anh. 
 

ThS.Lê Hồng Đắc - chuyên gia hơn 10 năm trong lĩnh vực Marketing



Các bạn sinh viên tập trung trong các buổi chia sẻ

 
Như vậy, chuỗi "hành trình" nhập môn năm học 2020 - 2021 đã tạm khép lại, tin rằng tiếng Anh là khối kiến thức quan trọng không thể thiếu với các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên học chuyên ngành ở UEF. Chính vì thế, khoa Kinh tế hy vọng rằng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các bạn, sự nhiệt huyết, tận lực từ các thầy cô, sinh viên Kinh tế sẽ ngày càng giỏi kiến thức - vững chuyên môn và mạnh dạn tìm kiếm cơ hội việc làm. 
 
Tin: Thanh Mỹ - Thủy Tiên
Ảnh: Trung Tâm Thông tin - Truyền thông
TIN LIÊN QUAN