Học thuật

Tự hào sinh viên khoa Kinh Tế vào vòng Chung kết cuộc thi nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 24

05/11/2022
Với sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc, công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên UEF luôn được đánh giá cao. Đặc biệt là những năm gần đây, UEFers liên tiếp đạt giải tại các cuộc thi từ Euréka đến cấp Bộ. 
Năm 2022, Nhà UEF cũng xuất sắc có 3 đề tài vào vòng Chung kết Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 24 thuộc 3 lĩnh vực khác nhau. Thành quả này là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực của UEFers. 
Tranh tài cùng nhiều đối thủ nặng ký đến từ các trường đại học, học viện trên cả nước, đề tài nghiên cứu của sinh viên UEF vẫn tạo được những dấu ấn riêng với tính ứng dụng, thực tế cao. Được biết Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 24, UEF có 24 đề tài tham gia. Trong đó, 3 đề tài xuất sắc tiến vào vòng Chung kết. 
 



3 đề tài của sinh viên UEF tranh tài tại vòng Chung kết Euréka lần 24 thuộc các lĩnh vực: Hành chính - Pháp lý, Xã hội và Nhân văn, Kinh tế
 
Lĩnh vực Hành chính - Pháp lý có đề tài "Hoàn thiện pháp luật về bảo vệ quyền đối với dữ liệu cá nhân trong bối cảnh phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam - Kinh nghiệm quốc tế và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam" của sinh viên Phạm Nguyễn Thanh Ngân. 
Lĩnh vực Xã hội và Nhân văn, hai sinh viên Phan Thị Châu Tiền và Nguyễn Ngọc Anh ghi tên mình vào vòng Chung kết với đề tài "Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam lấy cảm hứng từ nghệ thuật dân gian múa rối nước".
Lĩnh vực Kinh tế là đề tài "Ứng dụng Logistics nhân đạo vào việc ứng phó với các tình huống thảm họa" của nhóm tác giả Huỳnh Thị Thu Thảo, Trần Hoàng An, Đoàn Huỳnh Như Sao, Chu Huy Thông và Nguyễn Tấn Đạt. 
 



Danh sách 24 đề tài tham gia Eureka năm 2022 của sinh viên UEF
 
Euréka là cuộc thi dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc do Thành Đoàn TP.HCM phối hợp với Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức. Cuộc thi được xem là thước đo về chất lượng đào tạo, góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên, đồng thời động viên, khuyến khích sinh viên tích cực đề ra những ý tưởng, giải pháp cụ thể, những phát minh mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo và phát triển đất nước.
Chúc mừng các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên UEF đã vào vòng Chung kết giải thưởng Euréka lần thứ 24 - 2022. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thiện công trình nghiên cứu và đem về thành quả cao cho UEF. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN