Tin tức sự kiện

Bán kết Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo: Trình bày tự tin, thuyết phục, 12 đề tài được chọn vào Chung kết

29/06/2021

Sáng 27/6, vòng Bán kết cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo 2021 đã diễn ra với 24 đề tài dự thi. Sau những phần trình bày tự tin, ấn tượng, đội ngũ Ban giám khảo đã tìm ra 12 dự án khởi nghiệp xuất sắc vào vòng Chung kết sắp tới. 
Vì tình hình dịch bệnh phức tạp, vòng Bán kết được tổ chức trực tuyến, chia thành 3 bảng: Sản phẩm, Dịch vụ và Công nghệ. Mỗi bảng có 3 giám khảo và một điều phối viên. 

Đội ngũ giám khảo hùng hậu của vòng Bán kết
TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu chúc mừng các nhóm thí sinh dự thi vòng Bán kết 


Trước khi bắt đầu vòng thi Bán kết, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trường Nhà trường chia sẻ: “Chúc mừng các nhóm thí sinh đã xuất sắc vào vòng Bán kết. Đây là vòng thi khá cam go nhưng sau quá trình tập huấn từ các vị chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp, các em đã có thêm kinh nghiệm để trình bày thật tốt. Chúc các em thật tự tin, bình tĩnh để hoàn thành phần thi ấn tượng. Tôi cũng chân thành cảm ơn các vị doanh nhân đã đến làm giám khảo cho vòng Bán kết trong thời gian khó khăn này”. 
Ở vòng thi này, thí sinh có 10 phút trình bài dự án khởi nghiệp, sau đó trả lời câu hỏi của Ban giám khảo để làm rõ vấn đề và hoàn thiện đề tài. 



Hội đồng Ban giám khảo trao đổi nhận xét cho thí sinh bằng hình thức trực tuyến 
Bảng Công nghệ có 9 đề tài dự thi, bộ ba giám khảo gồm: Ông Phạm Ngọc Duy Liêm - Đồng sáng lập và Giám đốc phát triển Công ty Gostream, ông Wilson Lieu - CEO Học viện Next Academy, ông Nguyễn Văn Ngà - CEO Agrocom Vietnam và điều phối viên là TS. Huỳnh Nhật Nghĩa - Phó Trưởng khoa Kinh tế.
Với những dự án về công nghệ, thí sinh đã bộc lộ được tính sáng tạo thông qua các ý tưởng ấn tượng, mang ý nghĩa thực tiễn cao. 4 đề tài ở bảng này được chọn vào Chung kết bao gồm: “App + Website JobFree tuyển dụng dành cho Freelancer", “Phần mềm giúp khách hàng hưởng tiền hoa hồng khi thuê nhà", “Ứng dụng sửa xe lưu động (Mobile Mechanic)” và “Ứng dụng chăm sóc sức khỏe thai sản (Prenatal Care)”. 
Ở bản Sản phẩm cũng có 9 đề tài dự thi, được đánh giá qua các giám khảo là ông Nguyễn Văn Hùng - CEO Công ty cổ phần Bất động sản Golden Land, chị Nguyễn Thái Ngân - CEO Tatu Group và điều phối viên là ThS. Nguyễn Đình Cường - Giảng viên khoa Kinh tế. 




Các thí sinh tự tin trình bày dự án khởi nghiệp trước Ban giám khảo 
Những dự án được chọn đa phần có ý tưởng bảo vệ môi trường và sức khỏe, có thể được ứng dụng trong tương lai. 4 đề tài hay nhất của bảng Sản phẩm gồm: “Túi xách và chậu cây từ những sản phẩm bỏ đi của mía và cà phê", “Khẩu trang tự phân hủy NV Mask", “S.BANA - Vải tơ chuối", “Túi đựng rác tự phân hủy hữu cơ PEAD". 



Các bạn có sự đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng vào từng kế hoạch trong dự án khởi nghiệp 
Tại bảng Dịch vụ, 2 giám khảo gồm ông Trịnh Đình Cường - CEO Công ty Dịch vụ Tài chính Kế toán Thuế Rồng Việt, ông Sử Đình Khoa - Chủ tịch HĐQT SEM, CEO Betma English và điều phối viên ThS. Lê Hồng Đắc - Trưởng ngành Marketing đã chọn ra 4 trong 6 đề tài dự thi vào Chung kết, gồm: “WHIZE - Dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tình thần và hỗ trợ việc làm cho người cao tuổi", “Dịch vụ cho thuê, mua bán, thanh lý, trao đổi thời trang Mix and Giv", “Ứng dụng E-Commerce (C2B) trong kênh O2O online to offline vào chuỗi cung ứng nông sản khu vực TP.HCM", “M-HEALTHCARE - Chăm sóc sức khỏe di động". 


Sau mỗi phần trình bày, thầy cô, ban giám khảo nhận xét và đặt câu hỏi để thí sinh hoàn thiện dự án 
Đa số các nhóm thí sinh đều được nhận xét là trình bày dự án tự tin, mạch lạc, các bạn đã thể hiện rõ từng kế hoạch như tài chính, nhân sự, marketing và tính toán chi phí cụ thể cho dự án khởi nghiệp của mình. Nhiều thí sinh là sinh viên năm nhất nhưng đã mạnh dạn thể hiện ý tưởng, tự tin trả lời câu hỏi từ ban giám khảo. 
Với sự đầu tư chỉn chu và nghiêm túc, hy vọng 12 nhóm thí sinh sẽ “bứt phá" ở vòng Chung kết để giành được ngôi vị cao nhất của cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo năm 2021. 
 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông

 

TIN LIÊN QUAN