Tin tức sự kiện

[Báo cáo chuyên đề] UEFers phân tích, thẩm định dự án đầu tư cùng CEO Linghome & SMEs

14/06/2023
Nằm trong chuỗi hoạt động báo cáo chuyên đề trang bị kiến thức thực tiễn cho người học, tối 13/6, sinh viên Khoa Kinh tế đã cùng ông Nguyễn Huỳnh Đức Khoa - CEO Linghome & SMEs phân tích, thẩm định chi tiết dự án đầu tư dưới góc độ quản lý rủi ro khuyến khích theo xu hướng ESG (Environment - Social - Governance).
Với kinh nghiệm 20 năm trong công tác thiết lập và thẩm định dự án, ông Đức Khoa đã mang đến những kiến thức ngoài sách vở giá trị cho sinh viên. Ở chuyên đề này, UEFers đã được tiếp cận các kiến thức về quy tắc thứ tự thẩm định dự án; lộ trình chung thực hiện dự án đầu tư tại Việt Nam; thẩm định pháp lý đất, pháp lý đầu tư, nghiệm thu và hoàn công dự án đầu tư. Bên cạnh đó, diễn giả cũng chia sẻ với sinh viên về hệ sinh thái, mô hình đầu tư, quản trị hợp đồng, quản lý dòng tiền,...


ông Nguyễn Huỳnh Đức Khoa - CEO Linghome & SMEs là diễn giả trong buổi báo cáo chuyên đề
Phân tích câu chuyện nên thoát dần khỏi ngân hàng thương mại cổ phần trong việc tìm vốn tài trợ dự án đầu tư, ông Đức Khoa đã đề cập đến các vấn đề như gánh nặng của hệ thống này trong việc tài trợ trung, dài hạn; câu chuyện khủng hoảng trái phiếu doanh nghiệp và quan điểm cấp vốn của hệ thống ngân hàng này hiện nay. Theo đó, việc huy động vốn tài trợ dự án đầu tư từ nguồn quốc tế sẽ là một lối đi quan trọng, cần tận dụng. Để đạt hiệu quả cao nên chú ý nhiều hơn đến việc phát triển các dự án xanh, thân thiện môi trường. Trong buổi học, các bạn cũng đã được tiếp cận khái niệm ESG (Environment - Social - Governance).


Sinh viên học tập thêm nhiều kiến thức từ những câu chuyện thực tế của CEO
Ngoài kiến thức gắn với môn học, diễn giả khách mời còn mang đến những câu chuyện thực tế, liên quan đến cách ứng phó với những tình huống có thể xảy ra trong tình hình thị trường tài chính, kinh tế đang có sự biến động. Từ đó giúp sinh viên đưa ra quyết định sáng suốt khi tiến hành thẩm định, đầu tư vào một dự án.
Buổi báo cáo chuyên đề đã mang đến cho sinh viên những thông tin, kiến thức chuyên ngành bổ ích và thực tế. Hoạt động sẽ tiếp tục với nhiều bài học kinh nghiệm từ các doanh nhân, các bạn sinh viên lưu ý tham dự đầy đủ để cập nhật kiến thức và giao lưu, chia sẻ cùng khách mời.
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN