Tin tức sự kiện

Bước đầu khởi nghiệp - ý tưởng đến từ đâu

03/06/2022
Khởi nghiệp không khó, nhưng lại không phải là câu chuyện đơn giản với rất nhiều những yếu tố về ý tưởng, kế hoạch kinh doanh, khách hàng, tài chính,… Đây cũng là những thử thách của các bạn tham gia cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” sắp tới. Với mong muốn hỗ trợ và cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho sinh viên, tối qua – 1/6, Khoa Kinh tế đã tổ chức buổi training “Express your ideas with a business plan”. 
Chia sẻ với sinh viên tại buổi training là ThS. Hà Lê Thu Hoài – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF. 
 

ThS. Hà Lê Thu Hoài đã hướng dẫn các bạn về cách trình bày ý tưởng sáng tạo 
 
Là người có nhiều kinh nghiệm trong việc hỗ trợ sinh viên hình thành ý tưởng, ThS. Hà Lê Thu Hoài đã hướng dẫn các bạn cách để thể hiện ý tưởng khởi nghiệp độc đáo và sáng tạo. 
Đầu tiên, trong bản thảo ý tưởng, các bạn cần biết trình bày những gì? Theo đó, cô Hoài chia sẻ, điều gây ấn tượng là sinh viên nên có câu chuyện về ý tưởng của mình, sau đó là thể hiện được chi tiết ý tưởng, điểm sáng tạo, độc đáo, tiềm năng – thị trường. 
 



Các bạn sinh viên có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" sắp tới 
 
Cách thức để thể hiện sự khác biệt của ý tưởng và phân tích tiềm năng thị trường cũng được diễn giả phân tích chi tiết. Về cách thực hiện triển khai ý tưởng, ThS. Hà Lê Thu Hoài đã cho các nhóm sinh viên dự thi thảo luận và trình bày về các yếu tố như khách hàng tiềm năng, thị trường, giải pháp, kế hoạch kinh doanh,…
Bên cạnh ý tưởng khởi nghiệp, vấn đề tài chính cũng là yếu tố quan trọng đối với một “start-up”, vì vậy, tiếp nối buổi training của ThS. Hà Lê Thu Hoài, Khoa Kinh tế sẽ tổ chức thêm buổi training về tài chính do ThS. Trần Minh Tú – Giảng viên ngành Tài chính - Ngân hàng UEF chia sẻ. 
 

Buổi training về vấn đề tài chính trong khởi nghiệp diễn ra vào tối nay 
 
Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 18g30 tối nay - 2/6. Để có những thông tin bổ ích về vấn đề tài chính khi khởi nghiệp, các bạn hãy nhớ lưu ý thời gian và đến theo dõi nhé! 

Nguyên Lê 
Ảnh: Hữu Bắc 
TIN LIÊN QUAN