Tin tức sự kiện

Chung kết "International Business Competition 2022": Kịch tính với những kế hoạch vươn tầm thế giới

28/12/2022
"International Business Competition 2022" là cuộc thi học thuật do Khoa Kinh tế phối hợp với câu lạc bộ IBC tổ chức với mong muốn mang đến cho sinh viên một sân chơi lành mạnh, chuyên nghiệp để học hỏi, chứng minh bản thân trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế.
Trải qua 1 tháng phát động, hơn 200 thí sinh đăng ký cùng nhiều vòng thi hấp dẫn và những buổi training bổ ích, sáng 27/12 vừa qua, “đường đua” International Business đã chính thức khép lại với sự tranh tài đầy kịch tính của 4 đội chơi xuất sắc nhất. Kết quả chung cuộc, đội Jaguar Warriors với kế hoạch mang dòng xe Vinfast VF8 xâm nhập thị trường Mỹ đã giành chiến thắng một cách thuyết phục.
 
 
Vòng Chung kết cuộc thi đã diễn ra thành công vào sáng nay - 27/12
 
Về phía Nhà trường, tham dự vòng Chung kết có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, ThS. Tăng Mỹ Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế; ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế; ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân - Phó Trưởng Khoa Kinh tế; TS. Nguyễn Anh Duy - Trưởng ngành Kinh doanh quốc tế; TS. Nguyễn Thị Cúc Hồng - Trưởng ngành Kinh tế quốc tế. Cùng với đó là sự đồng hành của toàn thể giảng viên Khoa Kinh tế.
Ban giám khảo tại vòng Chung kết gồm có: Ông Nguyễn Quan Phúc - Nguyên Trưởng phòng Quản lý xuất nhập khẩu, khu vực TP.HCM, Bộ Công Thương; Ông Đặng Lợi Hoan - Tổng Giám đốc OMNI FULFILMENT MAERSK Việt Nam; Bà Cao Thị Quỳnh Giao - Tổng Giám đốc Cảng năng lượng Bình Dương; Ông Trần Hữu Trung Tín - National Operations Director of Cold Chain, Indo Trans Logistics Corporation - ITL Corp; TS. Nguyễn Thị Cúc Hồng - Trưởng ngành Kinh tế quốc tế UEF. 
 
Đại diện Nhà trường gửi hoa cảm ơn đến những giám khảo giàu kinh nghiệm
 
Mở đầu vòng Chung kết, TS. Nhan Cẩm Trí cùng các UEFers đã nhìn lại chặng đường mà cuộc thi đã trải qua, đồng thời gửi lời biết ơn chân thành đến ban giám khảo và các khách mời đã dành thời gian để đến với UEF. Đối với thầy, sự góp mặt của những vị khách quý chính là sự công nhận cho năng lực và sự thể hiện ấn tượng của sinh viên UEF tại các sân chơi học thuật chuyên nghiệp. Từ đó, thầy hy vọng các bạn sẽ tiếp tục cố gắng, dấn thân trải nghiệm, học hỏi nhiều hơn để tiếp tục đi xa hơn nữa.
 
TS. Nhan Cẩm Trí dành những lời nhắn nhủ, động viên cho các đội thi
 
Đến với trận chiến cuối cùng ở International Business Competition 2022, 4 đội chơi đã lần lượt thể hiện bản thân qua 2 phần thi: Khát vọng và Vinh quang.
Tại phần thi đầu tiên với tên gọi "Khát vọng", các thí sinh cùng nhau tranh tài trả lời 10 câu hỏi bằng tiếng Anh về những chủ đề xoay quanh các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh quốc tế, các loại thị trường, cũng như các khái niệm chuyên ngành theo mức độ từ dễ đến khó. Với sự thể hiện nhanh nhạy, chính xác cùng vốn kiến thức sâu rộng, đội Jaguar Warriors đã vươn lên dẫn trước với hai câu trả lời đúng.
 

Phần thi Khát vọng diễn ra với những màn rượt đuổi điểm số sát sao từ các đội chơi
 
Tại phần thi "Vinh quang", các đội lần lượt dựa trên các đề tài báo cáo trước đó để trình bày sâu hơn về nội dung đề tài, tập trung vào việc đề xuất một số giải pháp nhằm gia tăng cơ hội thâm nhập thành công sản phẩm tiềm năng của Việt Nam sang thị trường nước ngoài. Các đội vô cùng tự tin thể hiện sự hiểu biết của mình khi liên tục đưa ra rất nhiều thông tin chuyên sâu về thương hiệu, tiềm năng thị trường, mô hình SWOT cũng như các chiến lược 7Ps kinh điển. 
 

Nhóm A - Team với kế hoạch đưa ô tô điện của Vinfast xâm nhập thị trường Úc
 


Nhóm Jaguar Warriors với kế hoạch mang dòng xe Vinfast VF8 xâm nhập thị trường Mỹ
 


Nhóm Lemon Tree với kế hoạch xuất khẩu tín chỉ Carbon trong thị trường EU



Nhóm Winniers với kế hoạch xâm nhập MÍAHA vào thị trường UAE
 
Trải qua gần 3 tiếng đồng hồ với những phần thi “căng não” cùng nhiều cung bậc cảm xúc, cuối cùng, những giải thưởng danh giá nhất đã tìm được những chủ nhân xứng đáng. Với vốn kiến thức sâu rộng, khả năng ứng biến nhanh và sự kiên định tuyệt đối dành cho dự án của mình, Jaguar Warriors đã xuất sắc vượt qua các đội còn lại và giành được giải Nhất của cuộc thi. Giải Nhì trị đã thuộc về Winniers với những dự định độc đáo nhưng cũng không kém phần thiết thực. Đội A - Team về đích với Giải Ba chung cuộc và giải thưởng “Đội thi được yêu thích nhất” qua bình chọn của khán giả. Đội Lemon Tree với phần trình bày ấn tượng nhận được Giải Tư.
 
 


4 đội thi và thành quả ngọt ngào sau những tháng ngày cố gắng
 
International Business Competition 2022 đã chính thức khép lại nhưng tin chắc đây cũng là sự khởi đầu cho những tình bạn, những ý tưởng đầy triển vọng của các bạn sinh viên Nhà UEF. Hy vọng mỗi một bạn thí sinh tham gia cuộc thi đều đã gặt hái cho mình thật nhiều bài học quý giá cũng như những trải nghiệm tuyệt vời. Chúc các bạn vững tin, tiếp tục ấp ôm những hoài bão, dự định và dùng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ để tiến về phía trước và một ngày không xa sinh viên Nhà UEF có thể mang thật nhiều sản phẩm Việt Nam vươn tầm thế giới. 
Nguồn: TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN