Tin tức sự kiện

Chung kết Young Innovator 2023: Các dự án khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên “hút” nhà đầu tư

05/06/2023
Sau gần 3 tháng diễn ra với hơn 60 dự án sơ tuyển, sáng 3/6 vừa qua, vòng Chung kết cuộc thi Young Innovator - Tài năng khởi nghiệp sáng tạo 2023 đã về đích thành công. Chặng đua cuối cùng này chứng kiến top 10 đội thi xuất sắc thể hiện tất cả kỹ năng và kiến thức để chinh phục Ban giám khảo, chinh phục các giải thưởng của chương trình, khởi đầu cho hành trình hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp. 

Đại diện Nhà trường trao thư cảm ơn cho các nhà tài trợ 
Tham dự Chung kết có đại diện của các đơn vị tài trợ đồng hành xuyên suốt cùng cuộc thi là: Bà Phan Minh Thảo - Giám đốc Kinh doanh đại diện Tập đoàn Hòa Bình Group mỹ phẩm Thuần chay Naturebook; ThS. Nguyễn Nam Hải - Thành viên Hội đồng Khởi nghiệp Quốc gia VCCI, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Luật Nam Phương; ông Phạm Ngọc Duy Liêm, CGO & Co-Founder Go Stream.

TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường ủng hộ tinh thần các thí sinh 
Đại diện Nhà trường có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng cùng các thầy cô lãnh đạo Khoa, Viện, Trung tâm UEF. Về phía trường Đại học Công nghệ HUTECH có TS. Đoàn Thị Bằng - Phó Giám đốc Trung tâm Thiết kế dự án và Đổi mới Sáng tạo; cùng đông đảo các bạn sinh viên Nhà UEF tham gia động viên, cổ vũ cho các thí sinh. 

Hội đồng Ban giám khảo vòng Chung kết 
Tại vòng Chung kết, để tìm ra được chủ nhân cho các giải thưởng giá trị không thể thiếu đi những vị giám khảo quyền lực cũng chính là các nhà đầu tư tiềm năng. 7 vị giám khảo tham gia chấm thi và đánh giá gồm có: TS. Ngô Minh Hải - Trưởng Khoa Kinh tế UEF; ông Phạm Ngọc Duy Liêm - CGO & Co-Founder Go Stream; ThS. Nguyễn Nam Hải - Thành viên Hội đồng Khởi nghiệp Quốc gia VCCI, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Luật Nam Phương; bà Anna Trần - Quản lý Tiếp thị và Truyền thông, Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA); bà Lê Thị Tường Vy - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC); ông Cao Minh Việt - Founder & CEO - Greater IP Consulting; ông Trần Hải Đăng - Phó Trưởng phòng phụ trách, Phòng Hợp tác và Phát triển Tiềm lực Khoa học Công nghệ, Cục Công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ.
Top 10 tham gia phần thi thuyết trình dự án và trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo. Ngoài những thông tin cơ bản về dự án, các thí sinh còn cho thấy tiềm năng phát triển và tính khả thi của dự án. Nếu được sự đồng hành và hỗ trợ của các nhà đầu tư, dự án sẽ sớm được hiện thực hóa và mang về nhiều lợi ích giá trị. Tất cả các dự án có mặt tại vòng thi này đều là những công trình chất lượng, được chọn lọc kỹ lưỡng trong hơn 60 dự án trước đó, được training qua 4 buổi và một buổi trải nghiệm thực tế. Chính vì thế, các dự án này đều nhận được sự đầu tư của các giám khảo, trong đó có 4 dự án xuất sắc nhận được 7/7 lượt đầu tư. 




Các đội thi trình bày dự án của mình trước 7 vị giám khảo quyền lực
Bên cạnh những dự án chỉ dừng lại ở mặt ý tưởng, vòng Chung kết còn mang đến bất ngờ với những mô hình đã và đang chạy thử nghiệm trên thị trường, những sản phẩm đã được cho ra mắt, được kiểm định chất lượng,... Có thể thấy sự đầu tư nghiêm túc và niềm đam mê khởi nghiệp của các bạn trẻ rất lớn. Quá trình trưởng thành sau các buổi training thực tế thể hiện rõ rệt qua cách trình bày và đối đáp cùng Giám khảo. Điều này làm Ban giám khảo đánh giá cao và quyết định đầu tư vào nhiều dự án. 


Trải nghiệm sản phẩm thực tế của các đội thi 
10 dự án tương đương với 10 đội thi tại Chung kết gồm có: Hệ thống phao cảm biến CEFS (Car Emergency Flotation Systems); Mô hình Lẩu & Cuốn Chay; VINHSANH organics; GREAMZ; Hộp thuốc thông minh kèm App Smart Notify Box; Hồn Việt; AIV Anti Internet Viruss; Tranh lưu niệm từ bã cà phê; The Kindness; Tẩy tế bào chết Thanh Long.





Giám khảo đặt nhiều câu hỏi cho thí sinh để nhận thấy tiềm năng của các bạn trước khi quyết định đầu tư
Đường đua gay cấn và khốc liệt này kéo dài hàng giờ đồng hồ để chạm đích đến. Ngoài việc tìm kiếm những dự án khả thi để rót vốn đầu tư, Ban giám khảo đã giúp cuộc thi tìm ra chủ nhân cho những giải thưởng cao nhất. Giải Nhất không quá bất ngờ khi thuộc về dự án VINHSANH Organics. Giải Nhì cuộc thi gọi tên dự án The Kindness. Giải Ba và Khuyến khích lần lượt là dự án AIV Anti Internet Virus, Hộp thuốc thông minh. Cơ cấu giải thưởng còn một giải poster dự án được yêu thích nhất lần nữa được The Kindness “ẵm” về.




Các giải thưởng chung cuộc của Young Innovator 2023
Như vậy, một mùa giải nữa về dự án khởi nghiệp sinh viên được tiếp nối thành công rực rỡ. Cuộc thi đã mở ra cơ hội cho những tài năng trẻ thể hiện năng lực và tư duy bản thân trên hành trình start-up. Chặng đua kết thúc, cánh cửa trên con đường hiện thực hóa các dự án tiếp tục mở ra. Nhà UEF cùng chờ đón những sản phẩm, ứng dụng sẽ sớm trình làng với sự đồng hành của các doanh nghiệp nhé!

 
TT.TT-TT
 

 
TIN LIÊN QUAN