Tin tức sự kiện

Củng cố sự tự tin cho UEFers trước buổi phỏng vấn thực tế

02/01/2024
Kỹ năng viết CV, trả lời phỏng vấn hay đàm phán lượng luôn là chủ đề được hầu hết sinh viên quan tâm khi bước vào kỳ thực tập doanh nghiệp và môi trường làm việc thực tế. Đây cũng chính là "bộ bí kíp" quan trọng mà các bạn cần trang bị để chinh phục thành công nhà tuyển dụng.
Với mong muốn làm đầy hành trang nghề nghiệp ấy cho sinh viên, chiều 26/12, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã phối hợp cùng Khoa Kinh tế tổ chức buổi workshop “Boost confidence to get your dream job”. 
 


Workshop củng cố nhiều kỹ năng quan trọng cho sinh viên trước thềm thực tập 
 
Tham dự chương trình có ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Tăng Mỹ Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế, ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế, ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân - Phó Trưởng Khoa Kinh tế và đông đảo các bạn sinh viên chuẩn bị bước vào kỳ thực tập năm 2024.
Chia sẻ những thông tin giá trị tại buổi workshop là diễn giả Nguyễn Phượng Anh - Talent Acquisition Manager Lotte Mart Vietnam. 
 


Diễn giả Nguyễn Phượng Anh chia sẻ các "tips" giúp sinh viên hoàn thành tốt buổi phỏng vấn tuyển dụng
 
Tại chương trình, cô Phượng Anh đã giải đáp 11 câu hỏi xoay quanh các “tips” vượi ải buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng, cụ thể: Sinh viên cần trang bị gì trước khi dự tuyển vào một tổ chức, cách làm hồ sơ xin việc, cần chuẩn bị gì trước khi tham dự phỏng vấn, khi đi phỏng vấn cần lưu ý gì, các hình thức phỏng vấn, những câu hỏi phổ biến tại các buổi phỏng vấn, trả lời như thế nào cho những câu hỏi khó từ nhà tuyển dụng, cách thức thỏa thuận lương cho phù hợp, nên đặt câu hỏi gì cho nhà tuyển dụng, cần làm gì sau khi phỏng vấn để đạt hiệu quả đậu phỏng vấn cao, lựa chọn như thế nào nếu có nhiều offer đến cùng một lúc.
 




Sinh viên tập trung ghi chú và đưa ra thắc mắc để diễn giả giải đáp cặn kẽ 
 
Bên cạnh việc truyền tải những kinh nghiệm trong lĩnh vực phỏng vấn, giúp UEFers trau dồi thêm các kỹ năng, cách ứng xử trước nhà tuyển dụng, diễn giả Phượng Anh còn đưa ra các lưu ý “trước - trong - sau” phỏng vấn, đồng thời giải đáp cặn kẽ những thắc mắc của sinh viên.
Có thể nói, buổi workshop đã mang đến nhiều bí kíp cần thiết trước thềm thực tập cho các bạn sinh viên. Hy vọng, UEFers đã được tiếp thêm sự tự tin, củng cố những kiến thức giá trị, trang bị kỹ năng quan trọng để sẵn sàng chinh phục các buổi phỏng vấn thực tế trong tương lai. 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN