Tin tức sự kiện

Giám khảo Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo 2021 Nguyễn Văn Ngà: Ý tưởng khởi nghiệp chỉ là 0 đồng

30/07/2021
Cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo 2021 do khoa Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) tổ chức đã trở thành một “vườn ươm” ý tưởng kinh doanh cho các tài năng khởi nghiệp. 

Được giới chuyên môn đánh giá là một trong những sân chơi học thuật chuyên nghiệp, cuộc thi cũng đã trở thành môi trường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp lý tưởng cho sinh viên, giảng viên, các vị doanh nhân, chuyên gia trong lĩnh vực này. 

 


CEO Nguyễn Văn Ngà là một trong những vị giám khảo chấm thi Chung kết Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo vào ngày 10/8 tới

Cạnh đó, cuộc thi còn tạo được tiếng vang với hội đồng giám khảo, Ban cố vấn, là những doanh nhân thành đạt từ phong trào khởi nghiệp. Một trong những nhân vật đã đồng hành với vòng Bán kết cũng như các hoạt động khởi nghiệp tại UEF và sẽ chính thức ngồi vào “chiếc ghế nóng” của vòng Chung kết là CEO Nguyễn Văn Ngà - Giám đốc Công ty Agrocom Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Mebi Farm và Ủy viên Ban điều hành Hội đồng tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia phía Nam tiền thân và lập nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học.
 

Ông cũng đã đồng hành với UEF ở nhiều hoạt động về Khởi nghiệp

CEO Nguyễn Văn Ngà từng chia sẻ với các bạn trẻ rằng: “Ý tưởng khởi nghiệp chỉ là 0 đồng”, để “làm chủ” các dự án kinh doanh, người khởi nghiệp cần phải nỗ lực học tập, tăng cường kỹ năng công nghệ trong thời đại cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; đồng thời “cẩn trọng” xây dựng chiến lược kinh doanh (gọi vốn, nhân sự, thị trường…).” 

“Dự án kinh doanh đòi hỏi rất nhiều yếu tố (năng lực quản trị, vốn, khả năng điều hành, quan hệ đối tác,…), tùy thuộc năng lực của bản thân, bạn nên chọn cho mình hướng đi phù hợp và phải quyết tâm theo đuổi mục tiêu đến cùng.”

 

Vòng Bán kết vừa qua, CEO Văn Ngà đã rất tâm huyết, đầu tư góp ý cho các nhóm thí sinh Bảng Công nghệ

Là một doanh nhân, đồng thời cũng là chuyên gia tư vấn quản trị chiến lược và huấn luyện kỹ năng mềm, từng làm giám khảo nhiều cuộc thi về khởi nghiệp, hơn ai hết CEO Nguyễn Văn Ngà hiểu rõ những trăn trở của các starup trẻ khi bắt đầu xây dựng đề án kinh doanh cuả mình. 
Tại vòng Bán kết vừa qua, ngoài việc giữ cương vị giám khảo, ông còn là vị cố vấn với những góp ý chân thành để các bạn thí sinh xây dựng đề tài của mình một cách hoàn thiện nhất.  

Tin rằng với vốn kinh nghiệm dày dặn cùng sự tận tâm, nhiệt huyết với các bạn trẻ, CEO Nguyễn Văn Ngà sẽ tiếp tục là vị giám khảo “truyền lửa” và công tâm chọn ra những đề tài tốt nhất tại Chung kết Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo năm 2021. 

 
Thủy Tiên - Thanh Mỹ
TIN LIÊN QUAN