Tin tức sự kiện

Giới thiệu Top 12 dự án vòng Chung kết Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo 2021

04/08/2021
Vào lúc 17h ngày 10/08/2021 sẽ diễn ra Vòng Chung Kết xếp hạng của cuộc thi Khởi Nghiệp Đổi Mới Sáng Tạo 2021. Đã có 12 đội xuất sắc vượt qua Vòng Bán Kết và chuẩn bị tiến vào Vòng Chung Kết sắp tới.
Để được đi tiếp vào vòng cuối này, các dự án đã chinh phục Ban Giám Khảo một cách thuyết phục bởi tính thực tiễn cao gắn với đời sống. Mỗi dự án của mỗi bảng thi Công Nghệ, Dịch Vụ hay Sản Phẩm đều có những điểm nội bật riêng, đa dạng trong nhiều lĩnh vực.
Ở bảng Dịch Vụ có dự án hướng đến sức khỏe cộng động là dịch vụ “M-Healthcare”- Chăm Sóc Sức Khỏe Di Động, ý tưởng xuất phát từ sự e dè của người dân khi phải di chuyển xa, phải chờ đợi thăm khám và cả sự e sợ khi phải tiếp xúc với nhiều người trước những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, và dự án “WHIZE - dịch vụ đào tạo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ việc làm cho người cao tuổi". Dù định hướng phát triển ý tưởng và mục tiêu phân khúc khách hàng khác nhau, điểm chung của 2 dự án này đều hướng vào giải quyết một số vấn đề trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho người dân. Ngoài ra, ở bảng Dịch Vụ này còn có dự án VIENNA - Ứng dụng E-commerce cho chuỗi cung ứng nông sản xanh khu vực TPHCM
tập trung vào hộ kinh doanh hoặc khối doanh nghiệp Vừa và Nhỏ cũng như dự án "Dịch Vụ Thời Trang MiGi - Mix And Give" phục vụ cho nhóm đối tượng gen Z.
 


Ngoài ra cuộc thi còn có sự hấp dẫn không kém đến từ ý tưởng của các nhóm thi thuộc bảng Công Nghệ. Trong thời kỳ chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên mọi mặt trận của cuộc sống, thì ứng dụng công nghệ để hỗ trợ cho cuộc sống là một điều cấp thiết, nhất là ở trong giai đoạn dịch bệnh Covid hiện nay. Các đề tài đã giới thiệu các ứng dụng vô cùng thiết thực là Ứng dụng sửa xe lưu động FIMO, JOBFREE - App & Website tuyển dụng dành cho Freelancer, Ứng dụng chăm sóc sức khỏe thai sản - PRENATAL CARE và NANY - Phần mềm giúp mang lại lợi ích cho người thuê nhà. 

 
 
 
Cuối cùng là các dự án thuộc bảng Sản Phẩm. Điểm đặc biệt của 4 dự án tranh tài của bảng đều tập trung vào tự nhiên và bảo vệ môi trường, một vấn đề cũng rất nóng, không chỉ ở Việt Nam và còn trên thế giới. Xu hướng phát triển bền vững (Sustainable Development) đã và đang được các doanh nghiệp này càng quan tâm trong chiến lược phát triển lâu dài của mình. Vì thế 4 dự ánTúi xách và chậu cây từ những phụ phẩm bỏ đi của mía và cà phê, Khẩu trang tự phân hủy NV Mask, Túi rác tự phân hủy sinh học bằng chất hữu cơ PEAD và S.BANA - vải tơ chuối
phát triển ý tưởng đi cùng xu hướng này và góp phần làm tăng sự đa dạng cho cho bảng thi Sản Phẩm nói riêng và Cuộc thi Khởi Nghiệp Đổi Mới Sáng Tạo 2021 nói chung.
 



 
Với một cuộc thi về Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo, ngoài sự chất lượng, sáng tạo về nội dung cốt lõi thì việc tạo ra hiệu ứng, thu hút người xem đến với đề tài của mình cũng là điều quan trọng. Đây cũng được ban tổ chức xem như một tiêu chí để quyết định Đề tài Quán quân của vòng Chung kết sắp tới. 

Được biết, mỗi nhóm thí sinh sẽ gửi tóm tắt dự án của mình qua poster và content đính kèm. Với tiêu chí bình chọn gồm: 01 like = 1 vote, 01 reaction = 2 votes và 01 share = 03 votes. Thời gian bình chọn từ 20g00 ngày 1/8 đến hết 21g00 ngày 6/8 tại fanpage Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo. Các bạn cùng bình chọn cho Top 12 dự án năm 2021 tại đây nhé!
 
Mai Hương - Thủy Tiên
 
 
TIN LIÊN QUAN