Tin tức sự kiện

Khoa kinh tế chính thức khởi động chuỗi sự kiện học thuật "Nghiệp vụ hải quan"

23/02/2023
Nhằm củng cố kiến thức liên quan đến các nghiệp vụ hải quan cho sinh viên Khoa Kinh tế - UEF, giúp sinh viên nắm vững kiến thức về thủ tục hải quan nhằm phục vụ cho việc học, thực tập và công việc sau này bên cạnh đó tạo môi trường trao đổi chuyên môn học thuật giữa diễn giả, giảng viên và sinh viên, giúp nâng cao trình độ và kiến thức thực tiễn cho giảng viên, sinh viên Khoa Kinh tế. Với những lý do trên chuỗi sự kiện học thuật “Nghiệp vụ hải quan” được Khoa Kinh Tế tổ chức và thực hiện kéo dài từ ngày 25/02 đến 21/03/2023 vào khung giờ từ 18:00 - 20:00 tại hội trường tầng 16 - 276 UEF Điện Biên Phủ 



 

Khóa học sẽ diễn ra trong 5 buổi, gồm 4 chủ đề: 

(1) Cập nhật quy định,chính sách về pháp luật hải quan, phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan, phân loại hàng hóa (25/02/2023)
(2) Chính sách mặt hàng, trị giá hải quan (04/03/2023);

(3) Quy trình khai báo hải quan hàng xuất khẩu trên phần mềm ECUS5VNACCS (09/03) 
(4) Quy trình khai báo hải quan hàng xuất khẩu trên phần mềm ECUS5VNACCS (16/03/2022)

(5) Quy tắc xuất xứ hàng hóa & quy trình xin cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) (21/03/2023)

Đồng hành 02 chuyên đề đầu tiên là ThS. Ngô Thị Hồng Tuyên – Cán bộ Chi Cục Hải quan Cảng Sài Gòn KV 1, Cục Hải Quan TP. HCM; 02 chuyên đề tiếp theo là ThS. Huỳnh Đăng Khoa, Giảng viên Trường Đại học Ngoại Thương, Cơ sở 2, TP. HCM và với chuyên đề cuối cùng là sự có mặt của Ông Nguyễn Quan Phúc - Nguyên Trưởng Phòng Quản lý XNK Khu vực TPHCM, Bộ Công Thương.
 

Thông qua các buổi học, các bạn sinh viên có cơ hội củng cố và tăng cường kiến thức liên quan đến các nghiệp vụ hải quan. Với kinh nghiệm cùng vốn kiến thức chuyên môn, thực tiễn đã tích lũy trong ngành nghề cùng công tác giảng dạy, các báo cáo viên sẽ đem đến cho sinh viên vô vàn kiến thức hữu ích. Đây sẽ là những hành trang nghề nghiệp giúp các bạn tự tin chinh phục các nhà tuyển dụng sau khi ra trường.

 

Bên cạnh việc nâng cao kiến thức về nghiệp vụ hải quan cũng như giao lưu, kết nối với các diễn giả giàu chuyên môn và kinh nghiệm, UEFers sẽ được cấp giấy chứng nhận sau khi tham gia đủ 05 buổi và hoàn thành bài kiểm tra cuối khóa học. Do đó, các bạn sinh viên hãy nhanh tay ghi chú lịch học và nhắc nhở bạn bè cùng tham gia học tập thật chăm chỉ nhé!
 

Khoa Kinh tế

TIN LIÊN QUAN