Tin tức sự kiện

Khoa Kinh tế chúc mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

21/06/2021
Đã 96 năm kể từ ngày Bác Hồ ký sáng lập báo “Thanh Niên”, tờ báo tiên phong mở ra một dòng báo mới thể hiện rõ tinh thần: báo chí Cách Mạng Việt Nam. Đây là định hướng cho báo chí nói chung và toàn thể người dân Việt Nam khi đó nhìn rõ con đường cách mạng để tiến lên. Với con đường này, dân tộc ta luôn luôn nói lên ý chí, khát khao vì một độc lập, tự do, hạnh phúc của chính Nhân Dân Việt Nam. Đây là một mưu cầu chính đáng mà bất kỳ dân tộc nào cũng có quyền được hưởng thụ.

Do ý nghĩa này, vào ngày 5 tháng 2 năm 1985, Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã ra Quyết định số 52 chính thức lấy ngày 21 tháng 6 hằng năm làm Ngày báo chí Việt Nam. Báo chí Cách Mạng Việt Nam không chỉ đảm nhận việc đưa thông tin đến nhân dân mà còn đóng một vai trò quan trọng hơn. Đó là trở thành chiếc cầu nối thắt chặt mối quan hệ của báo chí và người đọc, tăng cường truyền tải vai trò lãnh đạo nhất quán của Đảng đối với đất nước.
 

Khoa Kinh tế chúc mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
 
Kể từ sau khi đất nước được giải phóng, thống nhất hoàn toàn hai miền Nam và Bắc, chúng ta đã và đang trên con đường phát triển kinh tế mạnh mẽ, đem lai nhiều sự thay đổi ngày càng tốt hơn cho nhân dân. Hầu như mọi mặt trong cuộc sống của đất nước đều có sự chuyển mình tiến lên, tích cực, và mạnh mẽ, bao gồm cả lĩnh vực giáo dục. Song hành cùng sự phát triển này, báo chí nói chung và đội ngũ cán bộ, nhân sự làm công tác truyền thông cũng đã nỗ lực thay đổi, bắt nhịp và chủ động cập nhật kiến thức, công nghệ để nâng cao chuyên môn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người đọc. Vì thế, truyền thông trong lĩnh vực giáo dục nói chung và UEF cũng không nằm ngoài “dòng chảy” phát triển đi lên đó, để nâng cao sự kết nối ngày càng sâu rộng, đa dạng như sau:

Về đối ngoại:
- Tăng cường sự kết nối giữa nhà trường và xã hội: Là một lĩnh vực cốt lõi để xây dựng, đào tạo nhân lực cho đất nước, thì mối quan hệ của nhà trường và xã hội phải luôn luôn gắn kết để đảm bảo rằng sự đào tạo của nhà trường sẽ đáp ứng được yêu cầu của xã hội trong hiện tại và tương lai. 
- Tăng cường sự kết nối giữa nhà trường và phụ huynh, sinh viên: hiểu được nhu cầu của gia đình mong con em của các bậc phụ huynh được tiếp cận những kiến thức mới, phương pháp giảng dạy đa dạng, được trang bị các kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21 để sẵn sàng cho cuộc sống nghề nghiệp sau này.
- Tăng cường sự kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp: thể hiện tư duy tiến bộ, sự nhanh nhạy trong công tác quản lý của đội ngũ Ban Lãnh Đạo nhà trường. Mục tiêu là nhằm mang những trãi nghiệm môi trường trong thực tế đến gần với các sinh viên của trường, để các em dần làm quen và nâng cao kỹ năng cho chính mình. 

Về đối nội:
- Tăng cường sự kết nối giữa Ban Lãnh Đạo nhà trường và đội ngũ cán bộ công nhân viên, giảng viên. 
- Tăng cường sự giao lưu, học hỏi giữa cán bộ, giảng viên các khoa với nhau để phát triển chuyên môn và hỗ trợ lẫn nhau. 
 



Ban chủ nhiệm khoa Kinh tế gửi lời cám ơn cùng lời chúc sức khỏe đến phòng ban của UEF

Vì thế, nhân dịp kỷ niệm 96 năm ngày Báo Chí Cách Mạng Việt Nam, tập thể Khoa Kinh Tế trường Đại Học Kinh Tế -Tài Chính Thành Phố Hồ Chí Minh (UEF), mà dẫn đầu là TS. Nhan Cẩm Trí đã thay mặt chúc mừng NGND.GS.TS Nguyễn Thanh Tuyền – Chủ tịch Hội đồng khoa học, Tổng biên tập Tạp chí Phát triển và Hội nhập, Trung tâm Thông tin - Truyền thông, cùng đội ngũ Truyền thông khoa Kinh Tế. 
 
TS. Nhan Cẩm Trí và tập thể khoa Kinh tế ngoài những lời chúc mừng đến quý lãnh đạo và đội ngũ truyền thông, còn mong muốn tập thể đảm nhiệm công tác truyền thông ngày càng vững “ngòi bút”. Đồng thời tiếp tục phát huy tinh thần báo chí Cách Mạng Việt Nam như các thế hệ đi trước đã làm, để không ngừng đem lại những thông tin hữu ích, kết nối mạnh mẽ đối tượng người đọc và mãi trở thành nguồn thông tin đáng  tin cậy.
 
Mai Hương
TIN LIÊN QUAN