Tin tức sự kiện

Khoa Kinh Tế_Chuyến từ thiện vì cộng đồng

18/07/2022
Một buổi sáng cuối tuần ngày 17/07/2022, Thầy/Cô Khoa Kinh Tế đã tố chức chuyến đi đến chùa Lâm Quang, ngồi chùa nằm sâu trong khu hẻm ở đường Bình Đông của quận 8. Tại đó, thầy/cô đã hành hương và thăm hỏi các cụ già neo đơn với nhiều cảm xúc. Đây là một hoạt động luôn được diễn ra xuyên suốt qua các năm của Khoa và luôn nhận được ủng hộ nhiệt tình từ tất cả Thầy/Cô.
 

 
Với khoảng 150 cụ già neo đơn, được chia thành ba khu vực để việc chăm sóc của các sư cô tại chùa được chu đáo hơn. Theo như thông tin từ chùa Lâm Quang thì nơi đây có 3 khu: 1 khu cho các cụ còn khỏe,1 khu cho các cụ cần được hỗ trợ và 1 khu các cụ không còn khả năng tự chăm sóc mà phải do các sư cô chăm sóc hoàn toàn. 
 

Người già – cái độ tuổi mà hầu hết chúng ta sẽ chạm đến, nhưng cuộc sống của mỗi người lại hoàn toàn không giống nhau. Trong số đó, có cụ do hoàn cảnh khó khăn con cái phải gửi vào chùa, có cụ thì hoàn toàn không còn gia đình, có cả cụ neo đơn không nơi nương tựa. Tất cả hoàn cảnh buồn nhất của tuổi gìa đều có trong ngôi nhà ấm áp mang tên “Lâm Quang”
 
Cảm xúc vui tươi được hiện hẳn trên đôi mắt của các cụ khi được hỏi thăm, trò chuyện của tất cả thầy/cô. Các cụ luôn được chăm sóc chu đáo của các vị sư cô và cả những bạn tình nguyện và mạnh thường quân thường xuyên lui tới. Tất cả sẽ mang sự đầy đủ nhất có thể cả vật chất và tinh thần đến với các cụ.
 
Cùng với món quà của yêu thương chính là một chút tấm lòng gửi đến quý ban sư cô quản lý chăm sóc các cụ. Hy vọng sẽ đóng góp thêm một phần nào cho việc chung tay hỗ trợ đời sống các cụ tại chùa.
Một lần nữa, xin cảm ơn chân thành tất cả đã vì một xã hội yêu thương và sự tử tế trong cuộc sống. Mến chúc các cụ luôn vui vẻ và thật nhiều sức khỏe.
Nguồn: Khoa KT 
 
 
TIN LIÊN QUAN