Tin tức sự kiện

Khoa Kinh tế lan tỏa yêu thương, mang không khí Tết đến với các em nhỏ tại Mái ấm Diệu Giác

20/01/2024
Với mong muốn lan tỏa yêu thương và mang đến một cái Tết thật trọn vẹn cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, vào ngày 19/1, Khoa Kinh tế phối hợp với câu lạc bộ SPD, LSC tổ chức chuyến thiện nguyện “Xuân sẻ chia, Tết yêu thương”. Trong chuyến đi này, thầy trò Nhà UEF đã có dịp đến thăm hỏi và trao những phần quà động viên tinh thần đến các em nhỏ tại Mái ấm tình thương Diệu Giác.
Đây là một hoạt động thường niên của Khoa Kinh tế trong nhiều năm qua và lần này lại đặc biệt hơn khi nhận được sự tham gia tích cực của nhiều đại diện doanh nghiệp và tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa. 
 
Khoa Kinh tế đã có những kỷ niệm đáng nhớ cùng các em nhỏ ở Mái ấm Diệu Giác

Đồng hành với các bạn sinh viên trong chuyến đi này có: ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế; ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân - Phó Trưởng Khoa Kinh tế. 
Đại diện các doanh nghiệp tham gia chuyến đi có: Bà Nguyễn Phượng Anh - Talent Acquisition Manager, LOTTE Mart Vietnam; ThS. Nguyễn Nam Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thuế Kế Toán Luật Nam Phương, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Nam Vân; ông Nguyễn Duy Bá - Vietnam CHB Business Development Manager, Công ty TNHH Maersk Việt Nam; chị Huỳnh Thị Thu Thảo - Chuyên viên Đào tạo, Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng - STC; ông Trương Minh Hiếu - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Best Home Land.
 
Khoa Kinh tế trao quà cảm ơn đến đại diện các doanh nghiệp đã tham gia chuyến đi

Tọa lạc trên con đường Trần Não thuộc Quận 2, Mái ấm tình thương Diệu Giác chính là tổ ấm của hàng trăm trẻ em mồ côi, cơ nhỡ. Tại đây, các em được nuôi nấng, dạy dỗ, tạo mọi điều kiện để học tập và phát triển một cách tốt nhất. Dù phải lớn lên trong một tuổi thơ không trọn vẹn nhưng chính tình yêu thương của các ni sư, phật tử cùng lòng tốt của những nhà hảo tâm đã giúp các em luôn giữ được nụ cười hồn nhiên và hạnh phúc.  
Trong chuyến đi, bên cạnh việc trao đổi, lắng nghe các ni sư chia sẻ về câu chuyện của những em nhỏ thì các thành viên của Khoa Kinh tế còn được trò chuyện và chơi đùa cùng các bé. Tại đây, các bạn sinh viên Nhà UEF đã chủ động tạo ra một môi trường thân thiện, gần gũi với nhiều trò chơi vui nhộn để kéo gần khoảng cách với các em nhỏ. Đáp lại tình cảm này, các bé cũng nhanh chóng bắt nhịp, không ngần ngại vui chơi và kể cho các anh chị nghe về bản thân mình, về những ước mơ to lớn mà mình muốn theo đuổi trong tương lai. Gửi nụ cười hồn nhiên cùng những ánh mắt lấp lánh niềm hạnh phúc thay cho lời cảm ơn chân thành nhất, các em bé tại Mái ấm Diệu Giác đã khiến mùa xuân trong lòng các thành viên Nhà Kinh tế trở nên đẹp hơn gấp bội.
 
Thầy cô và các bạn sinh viên trò chuyện và tạo ra nhiều trò chơi để kết nối với các em nhỏ tại Mái ấm

Sau quá trình trò chuyện, các thầy cô và sinh viên Khoa Kinh tế đã trao tặng nhiều phần quà hiện kim và hiện vật với giá trị thiết thực như: quần áo, sữa, bánh kẹo,... Không chỉ góp phần tạo ra một cái Tết no đủ hơn cho Mái ấm mà những phần quà này còn mang theo lời chúc sức khỏe, bình an và hạnh phúc của tập thể Khoa Kinh tế. Về phần mình, đại diện của Mái ấm Diệu Giác cũng gửi lời cảm ơn đến tình cảm của Nhà UEF nói chung và Khoa Kinh tế nói riêng. Đồng thời, các cô cũng hy vọng sẽ nhận được tình yêu thương và sự ủng hộ nhiều hơn từ Nhà UEF dành cho những đứa trẻ ở đây.
 
Nhiều phần quà hiện kim và hiện vật với giá trị thiết thực đã được trao tặng

Chuyến đi thiện nguyện tại Mái ấm Diệu Giác đã mang đến cho thầy trò Khoa Kinh tế nhiều kỷ niệm và cảm xúc đặc biệt. Hy vọng rằng những trải nghiệm tại đây sẽ giúp các bạn sinh viên làm giàu vốn sống, đồng thời tiếp thêm động lực để sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình. Bởi vì, đến cuối cùng thì ai cũng xứng đáng được hạnh phúc, đặc biệt là trong những ngày Tết đến xuân về. 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN