Tin tức sự kiện

Khoa Kinh tế tổ chức Tọa đàm: "Xu hướng phát triển và phong thủy quản lý trong kinh doanh Bất động sản"

27/11/2021
Bất động sản hiện đang là một ngành được nhiều bạn trẻ quan tâm bởi sự phát triển nhanh chóng và những ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế của ngành cũng như cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Nhằm giúp sinh viên nắm bắt xu hướng phát triển của ngành để có thêm hiểu biết về ngành mình lựa chọn cũng như nhận biết thêm về sự hấp dẫn và những thách thức của ngành Bất động sản tại Việt Nam và những điều thú vị về quản lý kinh doanh ngành này dưới góc nhìn mới lạ, Khoa Kinh Tế đã tổ chức thành công buổi tọa đàm “Xu hướng phát triển và phong thủy quản lý trong kinh doanh bất động sản” với hình thức livestream trực tuyến vào tối ngày 26/11/2021.

Tọa đàm “Xu hướng phát triển và phong thủy quản lý trong kinh doanh Bất động sản”
Mở đầu chương trình, diễn giả Nguyễn Huỳnh Đức Khoa – Founder & CEO của Linghome&SMEs đã đưa ra một bức tranh tiềm năng của ngành bất động sản nói chung và ngành quản lý bất động sản tại Việt Nam nói riêng. Anh Đức Khoa chia sẻ “Dự kiến trong khoảng 10 năm nữa, quy mô của ngành bất động sản tại Việt Nam sẽ tăng lên gấp 5 lần so với thời điểm hiện tại. Theo công bố chính thức từ Hiệp hội Bất Động Sản Việt Nam, ngành bất động sản có tác động tạo việc làm cho 50 ngành nghề khác nhau trong nền kinh tế”.

Anh Nguyễn Huỳnh Đức Khoa chia sẻ bức tranh tiềm năng ngành Bất Động Sản
Bên cạnh đó, tham dự buổi tọa đàm dưới góc nhìn là một doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam trong ngành, anh Nguyễn Huỳnh Đức Khoa còn nhận định tiềm năng việc làm dành cho sinh viên ngành Bất Động Sản là rất lớn. Anh còn chia sẻ nhiệt tình những kinh nghiệm về xin việc và những lưu ý về kiến thức nền cũng như kĩ năng cần có để sinh viên sẵn sàng bước vào cuộc chiến thực tế.

"Bất động sản là nền tảng cho hệ thống dữ liệu công nghệ 4.0 – bất động sản dữ liệu” – Anh Khoa chia sẻ - "và đây sẽ là xu hướng mới đối với hệ thống bất động sản trong tương lai”. Đối với hình thức bất động sản mới mẻ này, mọi quy chuẩn về ngành không chỉ nằm trên những số liệu về đất đai hay tài sản trên đất mà còn liên kết chặt chẽ tới những vấn đề xung quanh như quy chuẩn về đường ống, không khí, điện nước theo tiêu chuẩn quốc tế.

Anh Nguyễn Tường Vũ chia sẻ góc nhìn mới về phong thủy trong quản lý
Phong thủy là một yếu tố quen thuộc và gắn liền với cuộc sống hằng ngày của người Việt Nam, đặc biệt đối với ngành Bất Động Sản thì yếu tố này lại càng có nhiều ý nghĩa. Diễn giả Nguyễn Tường Vũ - Thạc sĩ Quản lý Môi Trường và Tài Nguyên đã mang tới buổi tọa đàm một cái nhìn mới về phong thủy với nhiều kiến thức bổ ích. Anh Vũ chia sẻ “Phong thủy là bộ môn khoa học được nghiên cứu, đúc kết kinh nghiệm từ nhiều môn chứ không phải là mê tín dị đoan và phong thủy chỉ để cải biên, hóa giải những điều không tốt từ đời sống con người giúp con người hướng đến con đường sự nghiệp tài lộc cũng như sức khỏe, cuộc sống tinh thần cũng thoải mái chứ không có tác dụng thay đổi vận mệnh con người”.

Phong thủy là một bộ môn khoa học
Với những kinh nghiệm phong phú trong phong thủy, anh Vũ đã giới thiệu những sự khác biệt giữa các quan niệm về phong thủy phương Đông và phương Tây bằng hình thức mới mẻ và dễ hiểu. Không chỉ chia sẻ những kiến thức cơ bản về phong thủy, anh Vũ mở rộng thêm về tính ứng dụng của lĩnh vực này vào đời sống và trong lĩnh vực xây dựng, quản lí và giải mã nhiều điều hiểu nhầm về các vấn đề phong thủy trong đời sống thực tiễn.

Diễn giả chia sẻ ứng dụng phong thủy vào đời sống
Chương trình trở nên sôi động hơn với trò chơi tương tác dành cho sinh viên và màn hỏi đáp tương tác giữa diễn giả và sinh viên. Các bạn sinh viên UEF đã rất nhiệt tình tham gia và xuất sắc trả lời các câu hỏi thú vị của chương trình.

Mini game kết nối sinh viên

Hình ảnh sinh viên tham gia trò chơi tương tác tại tọa đàm
Khép lại chương trình, hai diễn giả đã giải đáp những câu hỏi thắc mắc của các bạn sinh viên về vấn đề phong thủy và các kiến thức ứng dụng khác. Buổi tọa đàm “Xu hướng phát triển và phong thủy quản lý trong kinh doanh Bất Động Sản” đã đem lại những kiến thức bổ ích cho các bạn sinh viên và mở ra những chuỗi sự kiện hoạt động gắn liền lý thuyết và thực tiễn về ngành Bất Động Sản được tổ chức định kì tại Khoa Kinh Tế.
Phương Thảo
 

 
TIN LIÊN QUAN