Tin tức sự kiện

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã quay trở lại với phiên bản 2022 đầy bùng nổ

23/05/2022
Sau thành công rực rỡ của Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo năm 2021, phiên bản năm 2022 hứa hẹn mang lại nhiều sự bùng nổ hơn bởi sức trẻ sáng tạo của các bạn sinh viên nhiệt huyết nhà UEF. Với mục đích tạo sân chơi cho để sinh viên rèn luyện các kỹ năng, áp dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn cũng như “đánh thức” đam mê khởi nghiệp sáng tạo, Khoa Kinh tế phối hợp với Câu lạc bộ Business Ideas Hub (BIHub) đã tổ chức buổi Kick - off vào ngày 21/5/2022 để phát động và truyền lửa khởi nghiệp.

Buổi ra mắt sự quay trở lại này là sự quy tụ của dàn khách mời hùng hậu gồm: anh Trương Chấn Sang - Ủy viên BCH Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương; ông Phạm Ngọc Duy Liêm - Co-Founder & CGO GOSTREAM; anh Nguyễn Tiến Huy - CEO & Founder Pencil Group; Á hậu Băng Châu - Chủ tịch sáng lập WLIN Emerald & Giám đốc Redsun Capital; chị Dương Thị Thanh Nga - Giám đốc công ty THHH Xuất nhập khẩu Anh Thuận Phát.
Phía nhà trường UEF có: TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, trưởng Khoa Kinh tế; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng ; TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng; ThS. Tăng Mỹ Hà - Phó Trưởng khoa Kinh tế; ThS. Nguyễn Thái Hà - Phó Trưởng khoa Kinh tế TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó trưởng khoa QTKD; ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh - Phó trưởng khoa QTKD; ThS. Nguyễn Ngọc Thuỷ Tiên - Trợ lý trưởng khoa QTKD; ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó trưởng khoa Quản trị du lịch và khách sạn; ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó trưởng phòng CTSV, Bí thư Đoàn trường
 

T.S Nhan Cẩm Trí phát biểu khai mạc buổi lễ
Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Kinh tế UEF đã nhấn mạnh ý nghĩa cuộc thi. Tại UEF, cuộc thi khởi nghiệp là cuộc thi thường niên thúc đẩy niềm đam mê khởi nghiệp luôn cháy bỏng trong các bạn sinh viên và nó truyền qua nhiều thế hệ. Năm 2022, Nhà trường khởi động cuộc thi khởi nghiệp với mong muốn tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên. Thầy Nhan Cẩm Trí nhấn mạnh “những dự án được vào bán kết của cuộc thi năm nay sẽ có cợ hội tham gia vào các đấu trường quốc tế về khởi nghiệp. Sẽ có các chuỗi hoạt động hỗ trợ các bạn học hỏi để xây dựng hoàn thiện dự án cũng như vận hành ý tưởng khởi nghiệp của mình”.

Á hậu Băng Châu chia sẻ cùng sinh viên UEF
Buổi kick off đã “truyền lửa” cho sinh viên UEF nhờ phần chia sẻ kinh nghiệm và câu chuyện khởi nghiệp thực tế từ các vị khách mời, những khó khăn trong hành trình biến các ý tưởng trên giấy trở thành các dự án tiềm năng và vận hành thành công với những quy mô lớn mạnh và ngày càng phát triển.
Trong chia sẻ của mình, Á hậu Băng Châu cho biết rằng: “đằng sau những hào quang luôn là những khó khăn vất vả, hành trình khởi nghiệp bạn phải đương đầu nhiều thử thách do đó bạn phải dành cho nó tất cả nhiệt huyết, đam mê để không từ bỏ”. Bên cạnh đó, Á hậu nhấn mạnh “Khi kinh doanh cần am hiểu về lĩnh vực đó là điều quan trọng. Cần phải tính toán kỹ lưỡng về chi phí, về nhân sự khi vận hành.”
Ở một góc độ khác, anh Nguyễn Tiến Huy – CEO Pencil Group khuyên các bạn cần phải biết cách “ quản trị áp lực, quản trị cảm xúc” để không từ bỏ khởi nghiệp, ngoài ra anh còn cho biết thêm, đối với một dự án, một doanh nghiệp khởi nghiệp thì điều thu hút nhân sự, xây dựng văn hóa làm việc, lòng tin của nhân viên chính là “ branding của người khởi nghiệp”.
Chị Thanh Nga cũng gửi đến các bạn sinh viên thông điệp “Đừng bao giờ chỉ làm việc ấn định cho vị trí của mình mà phải chủ động làm nhiều hơn để học hỏi và mở rộng kỹ năng”, “ cần phải tìm hiểu những bộ phận, công việc của các phòng ban khác để biết cách thức vận hành vì khởi nghiệp bước đầu rất khó khăn, đôi khi bạn cần phải tự mình hoàn thành công việc của từng bộ phận”
 
Anh Trương Chấn Sang chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp
Với một người khởi nghiệp tại một lĩnh vực đặc biệt, anh Trương Chấn Sang chia sẻ “khi khởi nghiệp hãy chọn cái mình giỏi nhất, đừng chọn cái mình thích nhất thì chắc chắn sẽ thành công” và anh cũng khuyên các bạn sinh viên nên tích cực tham gia các hoạt động sinh viên vì đây “là nguồn để mở rộng mối quan hệ, xây dựng kỹ năng cần thiết”.
“Tất cả các bạn sinh viên nên tham gia cuộc thi dù bạn muốn trở thành chủ doanh nghiệp hay nhân viên vì qua cuộc thi các bạn vẫn phải hiểu rất rõ về doanh nghiệp vận hành và hoạt động như thế nào, đặt mình vào chủ doanh nghiệp để biết được những khó khăn để từ đó dù bạn là ai bạn cũng sẽ nổ lực để xây dựng và phát triển doanh nghiệp mà bạn đang làm” là lời chia sẻ của CEO Phạm Ngọc Duy Liêm dành cho các bạn sinh viên.
Sau phần chia sẻ đầy cảm hứng của các diễn giả, các bạn sinh viên đã nhanh chóng đặt nhiều câu hỏi về những vấn đề gặp phải khi khởi nghiệp để được diễn giả tư vấn. Phần giải đáp của diễn giả đã giúp các bạn thêm hứng khởi và kỳ vọng vào những khả năng khởi nghiệp của bản thân mình.
Để giúp các bạn sinh viên có thể hình dung rõ nét hơn về cuộc thi, ThS. Tăng Mỹ Hà - Phó Trưởng khoa Kinh tế UEF đã thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi “Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo 2022” 
THÔNG TIN CUỘC THI:
- Thời gian: Từ tháng 05 đến tháng 07 năm 2022
- Đối tượng dự thi: Tất cả sinh viên đang học tập tại UEF
CÁC VÒNG THI:
1. Vòng loại “Leaving the nest”
: diễn ra từ 22/5 – 6/6/2022, thí sinh tham gia sẽ đăng ký online và điền thông tin khởi nghiệp của mình theo mẫu BTC đưa ra.
2. Vòng bán kết “Hunting”: dự kiến diễn ra ngày 30/6/2022, với 3 hình thức thi gồm:
- Bảng Sản phẩm: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm hoặc trình bày bảng kế hoạch
- Bảng Dịch vụ: Trưng bày, giới thiệu mô hình dịch vụ hoặc trình bày bảng kế hoạch
- Bảng Công nghệ: Trưng bày, giới thiệu giải pháp công nghệ hoặc trình bày bảng kế hoạch.
3. 
Vòng Chung kết “Dominate the Sky”Ngày 23/7/2022, các tác giả sẽ trình bày dự án của mình trước Ban giám khảo.
CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:
Giải Nhất: 5.000.000 + Giấy chứng nhận + Quà tài trợ
Giải Nhì: 3.000.000 + Giấy chứng nhận + Quà tài trợ
Giải Ba: 2.000.000 + Giấy chứng nhận + Quà tài trợ
Không chỉ có cơ hội nhận được những giải thưởng hấp dẫn, thí sinh tham dự còn nhận được nhiều hơn thế với những buổi training kỹ năng bán hàng, kỹ năng khởi nghiệp, công cụ xây dựng bảng kế hoạch khởi nghiệp v.v
 
Khoa Kinh Tế xin chúc tất cả các bạn sinh viên một mùa “khởi nghiệp” thành công và đón chờ những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo từ các bạn.
 K.KT
TIN LIÊN QUAN