Tin tức sự kiện

Kiện tướng tài năng Khánh Thi với quan điểm khởi nghiệp “chậm mà chắc”

30/07/2021
Cuộc thi Khởi Nghiệp Đổi Mới Sáng Tạo 2021 do khoa Kinh Tế - trường đại học Kinh Tế - Tài Chính HCM (UEF) tổ chức đã đi được một chặng đường dài và sắp tìm ra ai sẽ là quán quân vô địch của mùa giải năm nay, tất cả đều có trong phần thi đấu hấp dẫn vòng Chung Kết sắp diễn ra. Dàn ban giám khảo năm nay hội tụ rất nhiều gương mặt thân quen, nổi tiếng, trong đó có cả kiện tướng Dance Sport Khánh Thi.
 

Khánh Thi đã mang đến câu chuyện truyền động lực tại buổi kick-off vào tháng 03 vừa qua ở UEF
 
Trước khi nhận lời làm BGK vòng Chung Kết của cuộc thi, kiện tướng Khánh Thi đã có đôi lần tham dự chương trình và chia sẻ về những kinh nghiệm cũng như quan điểm của mình đến với các bạn sinh viên nhà UEF trong câu chuyện khởi nghiệp của chính bản thân cô.

Sinh ra trong một gia đình được bố mẹ định hướng từ lúc nhỏ, Khánh Thi đã có vài lần chia sẻ trên các mặt báo: “Từ 7 tuổi, bố mẹ đã hướng cho tôi vào nghệ thuật, nhưng ước mơ của tôi là học tiếng Pháp ở trường Marie Curie. Bố tiếp tục cho tôi học trường múa, nhưng tôi lại thích học võ. Có lẽ bố mẹ đã nhìn thấy năng khiếu nghệ thuật ở tôi. Tuy nhiên, trong nửa năm học đầu tiên, tôi là người múa kém nhất trong hai bạn nữ của lớp. Từ đó, cái tôi của tôi bắt đầu trỗi dậy”. Và rồi lòng quyết tâm cùng với đam mê theo đuổi tới cùng, cô kiện tướng Khánh Thi đã đạt thành tích tốt nghiệp xuất sắc và làm việc cho đoàn ca múa nhạc một năm trước khi quyết định đi du học.  Khánh Thi cho biết thêm “Chín năm sống ở châu Âu, tôi phải đi làm giúp việc để có chi phí đi học. Năm 2009, tôi về Việt Nam và cuộc sống bắt đầu thay đổi, tôi kết hôn cùng ông xã Phan Hiển bây giờ. Bộ môn khiêu vũ Dancesport đã phát triển trên thế giới gần 100 năm, nhưng ở Việt Nam không ai biết đến. Khi tôi du học về, tôi đã đủ kiến thức để dạy bộ môn này và cùng bạn nhảy đi thi. Sau 6 tháng, tôi và ông xã ghi danh trong bảng vàng Dancesport châu Á. Thành quả này xuất phát từ việc tôi đã học rất nhiều, học từ những người giỏi nhất, những nhà vô địch thế giới”.

 


Quan điểm khởi nghiệp của nàng kiện tướng là "Chậm mà Chắc" 

 
Quan điểm khởi nghiệp của kiện tướng tài năng Khánh Thi là “chậm mà chắc”. Lý giải về điều này cô đã có đôi lời nhắc nhở các bạn trẻ rằng đừng quá hoang mang, mà hãy tự tin vào bản thân vì mọi con đường đi đến thành công phải trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc và nhiều khi phải trả giá cả mồ hôi, nước mắt, vì vậy cô khuyên các bạn sinh viên hãy cứ bình tĩnh, tự tin và đừng bao giờ bỏ cuộc trước mọi khó khăn, thách thức. Cô cũng nhấn mạnh 3 yếu tố quan trọng của hành trình khởi nghiệp bao gồm: ý tưởng, nguồn vốn, nhân sự, trong đó thì yếu tố nhân sự đóng vai trò chủ yếu và đặc biệt quan trọng, bởi vì cô nói: “Bạn chọn người để kết nối hoặc chọn người để tạo mối quan hệ". Điều đó có nghĩa là bạn có thể phát triển thêm nhiều mối quan hệ từ một người và vì thế mà mạng lưới quan hệ của bạn sẽ ngày càng mở rộng, tạo điều kiện phát triển doanh nghiệp trong nhiều khía cạnh. Đồng thời, trong thời buổi kỹ thuật số 4.0 hiện nay thì việc tạo ra và xây dựng thượng hiệu cá nhân thông qua các kênh truyền thông, mạng xã hội cũng là một lợi thế giúp cho doanh nghiệp được biết đến rộng rãi.
 
 


Là thành viên "cầm cân nảy mực" trong Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo sắp tới, tin chắc Khánh Thi sẽ mang đến nhiều bất ngờ

 
Với những chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp của kiện tướng tài năng, xinh đẹp Khánh Thi – vị giám khảo chất lừ của cuộc thi Khởi Nghiệp Đổi Mới Sáng Tạo 2021 năm nay thì hi vọng rằng các thí sinh dự thi nhà UEF sẽ phần nào biết cách tận dụng và tỏa sáng vào đêm Chung Kết sẽ diễn ra sắp tới nhé.
 
Ngọc Anh
 
 
 
TIN LIÊN QUAN