Tin tức sự kiện

Nắm bắt các yếu tố then chốt trong chiến lược Marketing từ CEO Nguyễn Văn Hùng

04/06/2021

Buổi chia sẻ thứ 3 của chuỗi tập huấn online các kỹ năng lập dự án kinh doanh cho nhóm thí sinh vòng Bán kết cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2021 diễn ra tối ngày 3/6 vừa qua. CEO Nguyễn Văn Hùng - đã giúp các thí sinh hiểu rõ về kế hoạch Marketing trong kinh doanh và làm thế nào để xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả. 
ThS. Nguyễn Văn Hùng là gương mặt quen thuộc đối với sinh viên UEF khi là một doanh nhân kiêm giảng viên với nhiều tâm huyết trong công tác định hướng đào tạo các bạn trẻ ở lĩnh vực Marketing chuyên nghiệp cũng như các hoạt động văn hóa nghệ thuật, vì cộng đồng tại trường.
 



CEO Nguyễn Văn Hùng đã chia sẻ kiến thức quan trọng khi lập chiến lược Marketing
Marketing là yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh, nếu làm marketing tốt, giá trị của sản phẩm sẽ tăng lên rất nhiều. Với vai trò là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Golden Land, ông Hùng đã có những chia sẻ bổ ích cho các thí sinh. 
Theo CEO Nguyễn Văn Hùng, điều quan trọng nhất của người làm Marketing là thấu hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng thông qua khảo sát, quan sát và thực nghiệm. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên chọn đúng đối tượng là khách hàng mục tiêu để dữ liệu thu về chính xác và khả thi. 


CEO Nguyễn Văn Hùng đã chia sẻ kiến thức quan trọng khi lập chiến lược Marketing
Marketing là yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh, nếu làm marketing tốt, giá trị của sản phẩm sẽ tăng lên rất nhiều. Với vai trò là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Golden Land, ông Hùng đã có những chia sẻ bổ ích cho các thí sinh. 
Theo CEO Nguyễn Văn Hùng, điều quan trọng nhất của người làm Marketing là thấu hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng thông qua khảo sát, quan sát và thực nghiệm. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên chọn đúng đối tượng là khách hàng mục tiêu để dữ liệu thu về chính xác và khả thi. 




Các bước xây dựng chiến lược Marketing và các yếu tố quan trọng 
Trong bước xây dựng mô hình Marketing Mix, người khởi nghiệp cần nắm các yếu tố then chốt phù hợp với từng nhóm đối tượng mà công ty muốn thực hiện. Theo đó, đối với nhóm hàng hóa sẽ có 4P: Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (kênh phân phối), Promotion (xúc tiến). Nhóm dịch vụ sẽ có 7P: Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (kênh phân phối), Promotion (xúc tiến), People (con người), Process (quy trình), Physical Evidence (Cơ sở vật chất). Với từng yếu tố, ông Hùng cũng có những phân tích chi tiết. 
Hy vọng với những chia sẻ của CEO Nguyễn Văn Hùng, các thí sinh đã hiểu rõ hơn về vấn đề Marketing khi khởi nghiệp và có cơ sở lập chiến lược Marketing hiệu quả cho vòng thi Bán kết sắp tới. Hãy cùng chờ đón buổi training thú vị tiếp theo trong khuôn khổ cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhé!
 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông
TIN LIÊN QUAN