Tin tức sự kiện

Proskill: Trang bị kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian cho sinh viên trước thềm thực tập doanh nghiệp

12/09/2023
Chuỗi workshop “Proskill” do Khoa Kinh tế UEF tổ chức nhằm chuẩn bị cho sinh viên đầy đủ hành trang trước khi bước vào môi trường doanh nghiệp. Sau khi tiếp thu những bí quyết khi tham gia phỏng vấn và rèn luyện bản lĩnh cá nhân trước nhà tuyển dụng, sáng 8/9, UEFers tiếp tục được tìm hiểu về “Communication and time management skills for workplace success”


Diễn giả chia sẻ những case-study dựa trên bề dày kinh nghiệm thực tiễn
Chương trình có sự tham dự của ThS. Lê Hoàng Tiến và ThS. Ngô Hoàng Thông - Giảng viên Khoa Kinh tế. Diễn giả là ThS. Trần Mai Anh. Khách mời đã có hơn 18 năm kinh nghiệm đảm nhiệm vai trò quản lý cấp cao trong Hội đồng quản trị với tư cách là Giám đốc nhân sự Tập đoàn trong các ngành bán lẻ, fintech, thương mại điện tử, FMCG, bảo hiểm phi nhân thọ, sản xuất. Song song đó là thâm niên 17 năm làm huấn luyện viên cấp cao, tư vấn cấp cao, cố vấn cho doanh nghiệp,...
Tại buổi workshop, diễn giả đã mang đến cho sinh viên UEF kiến thức về tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp hiệu quả cùng đồng nghiệp để hoàn thành dự án; Việc giao tiếp nơi công sở, đặc biệt là môi trường công ty đa quốc gia; Giá trị kỹ năng quản lý thời gian và bí quyết để xây dựng kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả. 

Theo nghiên cứu diễn giả chia sẻ, giao tiếp bằng ngôn ngữ hình thể chiếm 55%, lời nói 7% và cách diễn đạt 38% sự thành công của cuộc giao tiếp
Hiện nay, chúng ta vẫn thường nhắc đến kỹ năng giao tiếp như một công cụ bắt buộc để truyền tải thông điệp chính xác, đầy đủ. Từ đó tạo sự thuận lợi, rõ ràng khi triển khai công việc cùng đồng đội. Dù trong môi trường học tập hay công sở thì việc sở hữu kỹ năng này là một điểm cộng so với “đối thủ” cạnh tranh. 
Không dừng lại ở đó, với diễn giả Mai Anh, giao tiếp còn có những vai trò quan trọng khác, không chỉ đối với những người quản lý mà còn cả người lao động. Giao tiếp giúp người người lao động có thể trình bày mong muốn về công việc, chung tay xây dựng chính sách, chiến lược phát triển doanh nghiệp và xây dựng môi trường làm việc năng động, sáng tạo. Ngoài ra, đối với cấp quản lý, đây còn là công cụ để động viên, khích lệ nhân viên, tạo động lực để các bạn làm tốt công việc.


Kết nối xung quanh, thuyết trình, lắng nghe, đặt câu hỏi cũng là các kỹ năng quan trọng cần rèn luyện
Nếu giao tiếp là kỹ năng bắt buộc thì quản lý thời gian cũng là năng lực cần phải có của người lao động 4.0. Kỹ năng này sẽ giúp các bạn nâng cao hiệu quả và năng suất trong công việc. Bên cạnh đó, việc quản lý thời gian tốt sẽ giúp duy trì văn hóa doanh nghiệp, tạo sự chuyên nghiệp của cá nhân. 
Bên cạnh việc trau dồi kiến thức, tích cực rèn luyện thái độ, kỹ năng cũng là điều mà sinh viên cần phải đặc biệt quan tâm. Đến với môi trường doanh nghiệp, những bài học từ các chuyên gia thực chiến sẽ giúp các bạn nhanh chóng thích nghi và hòa nhập với văn hóa công sở. UEFers hãy cùng chờ đón những workshop bổ ích khác để trang bị "full giáp" cho kỳ thực tập sắp tới nhé. 
TT.TT-TT

 
TIN LIÊN QUAN