Tin tức sự kiện

Quán quân Logistics Talents mùa 3 chính thức lộ diện với màn tranh luận xuất sắc 29/09/2023

03/10/2023
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Việt Nam đang là một trong những quốc gia nhận được nhiều lợi ích từ làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng, cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế lạc quan. Do đó, nước ta sẽ sớm trở thành trung tâm logistic của châu Á trong thời gian sắp tới.
Nhằm trang bị kiến thức thực tế cho sinh viên trước những cơ hội phát triển đó, Nhà trường đã khởi động cuộc thi Logistics Talents mùa 3. Sáng ngày 28/9, vòng Chung kết cuộc thi đã diễn ra sôi nổi với những phần tranh luận ấn tượng từ các đội thi.
 

Logistics Talents là một trong những cuộc thi nhận được sự quan tâm rất lớn từ sinh viên và doanh nghiệp hợp tác 

Tại vòng về đích của cuộc thi, các khách mời tham dự bao gồm: ThS. Vũ Thị Tâm - Phó Tổng Giám đốc Giám đốc Đào tạo, Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng; ThS. Nguyễn Nam Hải - Phó Tổng Giám đốc, Công ty TNHH Vận tải Nam Vân; Ông Dương Trần Phong Vũ - Senior Manager - Online for Offline Marketing, Công ty Cổ phần Trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam; Ông Nguyễn Duy Bá - Vietnam CHB Business Development Manager, Công ty TNHH Maersk Việt Nam.
Về phía UEF có sự tham dự của: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Kinh tế; ThS. Tăng Mỹ Hà – Phó Trưởng Khoa Kinh tế; ThS. Đỗ Thị Thu Hà – Phó Trưởng Khoa Kinh tế, Trưởng ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.
 


Lãnh đạo UEF, Khoa Kinh tế trao quà và thư cảm ơn cho các đại diện doanh nghiệp
 
Mở đầu cuộc thi, TS. Ngô Minh Hải đã không giấu được niềm hạnh phúc khi nhìn thấy được những thành công mà sinh viên UEF đã đạt được trong những năm qua. Thầy cũng gửi lời cảm ơn khi các doanh nghiệp luôn đồng hành hỗ trợ cho sinh viên cùng Nhà trường trên các cuộc thi học thuật.
 
 
TS. Ngô Minh Hải vui mừng vì thành tựu mà sinh viên UEF gặt hái được
 
Tại vòng Chung kết là sự tranh tài của 4 đội thi gồm: Pioneer, Visionaries, Zheincal, Tiger. Các đội đã trải qua 3 phần thi ở chặng đua quyết định. Theo đó, phần thứ nhất các đội thi tham gia trả lời trắc nghiệm, phần thứ hai các đội thi tự giới thiệu trong vòng 2 phút và phần cuối cùng là tranh luận và giải đáp những câu hỏi từ các đội thi khác và Ban giám khảo. 
Ở phần thi trắc nghiệm, các đội thi đã thể hiện được sự vững vàng về các kiến thức chuyên môn và có mức điểm sát sao. Trong phần thi trình bày, các bạn thí sinh được đánh giá là sáng tạo, thu hút và đánh vào trọng tâm của đề tài mà đội nhóm muốn trình bày. 
Trong phần thi cuối cùng, các chủ đề trình bày được đánh giá là đi sát với thực tế cùng như giải quyết nhiều vấn đề của các doanh nghiệp trong việc vận chuyển. Các phần thi đều đề cập đủ các đối tượng tác động đến chủ đề: Doanh nghiệp; Khách hàng; Xã hội, Môi trường;...
 




Những phần tranh luận xuất sắc thể hiện được sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đội thi 

“Hubmate - Trong hoạt động giao hàng tận nhà" là chủ đề dự thi Chung kết của đội Tigers. Nhóm đã đưa đến một hệ thống quản lý đơn cho khách hàng và doanh nghiệp rõ ràng hơn. “Logistics ngược trong giao hàng chặng cuối” của đội The Visionaries đã mang đến hình thức xử lý hàng tồn nhằm để tối đa chi phí giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Phần tranh luận giữa hai đội thi đã giúp các bạn sinh viên tham dự có thể nhìn thấy được những vấn đề trong vận hành cũng như có thêm nhiều biện pháp trong việc xử lý vấn đề trong các hoạt động cung ứng.
Tiếp đến Pioneer cùng chủ đề “Tác nhân của bao bì không thân thiện đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến gian hàng chặng cuối” nhận được sự quan tâm lớn khi mang lại những giá trị nhân văn trong việc xây dựng thương hiệu phát triển bền vững. Và đội thi cuối cùng, Zheincal cùng chủ đề “Thách thức giao hàng chặng cuối bằng xe máy trong khuôn khổ Triple Bottom Line (TBL) định hướng Logistics Xanh gắn với xu hướng kinh tế tuần hoàn" đã đưa ra các biện pháp giải quyết được vấn đề về nguồn năng lượng xanh để duy trì hoạt động bền vững lâu dài. Đây được xem là vòng tranh luận với nhiều câu hỏi thiết thực khi giải quyết nhiều câu chuyện mà các doanh nghiệp hoạt động trong chuỗi cung ứng quan tâm.
 



UEFers tự tin trình bày trước hội đồng giám khảo 
 
Đặc biệt ở vòng Chung kết này, cuộc thi còn bổ sung thêm vòng phụ cá nhân được trình bày bằng tiếng Anh giữa bạn Vũ Ánh Huyền - Sinh viên năm 4 ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng và bạn Đặng Chiêu Minh - Sinh viên năm 4 ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Bằng với kỹ năng và kiến thức chuyên môn, phần trình bày tiếng Anh của bạn Vũ Ánh Huyền đã thuyết phục được doanh nghiệp Lotte và giành được suất thực tập thẳng tại đây.
Kết quả chung cuộc: 
- Giải Nhất: đội Zheincal
- Giải Nhì: Đội Tigers
- Giải Ba: Đội Pioneer và đội The Visionaries
 

Mùa thứ 3 của cuộc thi đã diễn ra thành công tốt đẹp

Mùa giải thứ 3 của cuộc thi Logistics Talents đã diễn ra thành công với nhiều giá trị được “thu hoạch”. Được biết, đội chiến thắng của cuộc thi Logistics Talents Season 3 năm nay sẽ là gương mặt đại diện UEF tham gia Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2023, cuộc thi toàn quốc thường niên do Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA), phối hợp với Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) tổ chức. Chúc cho các bạn đội Zhenical sẽ bình tĩnh, tự tin và đạt được nhiều thành tựu mới.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN