Tin tức sự kiện

​Sân chơi "Logistics Talents 2022" chính thức bước vào đường đua để tìm kiếm các tài năng trẻ

30/05/2022
Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019, cuộc thi “Logistics Talents” mang đến một sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực Logistics có cơ hội thể hiện cá tính, năng lực của bản thân cũng như tinh thần đồng đội. Năm nay, cuộc thi quay trở lại mùa 2 hứa hẹn khoác lên mình một màu sắc hoàn toàn mới từ quy mô, thể lệ và giải thưởng. Theo đó, buổi kick-off cuộc thi đã chính thức diễn ra vào chiều ngày 28/5 vừa qua.
 

Khách mời và đông đảo sinh viên tham dự chương trình
 Buổi kick-off có sự tham dự của bà Phạm Phương Thanh - Deputy Manager, Công ty Karcher Vietnam; ông Nguyễn Khiếu Anh - Trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh, Công ty cổ phần ICD Tân Cảng - Sóng Thần; bà Phạm Thị Phong Lan - Giám đốc Bộ phận Logistics, Công ty TNHH Intel Products Việt Nam. Về phía UEF có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Kinh tế cùng lãnh đạo các khoa và đông đảo sinh viên.

TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ ý nghĩa cuộc thi đến sinh viên
Chia sẻ tại chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí cho biết: “Mặc dù ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là một ngành khá mới tại UEF nhưng sinh viên theo học ngành này luôn được tạo điều kiện để thử sức ở các sân chơi. Khép lại mùa đầu tiên "Logistics Talents", đội Strangers đã xuất sắc trở thành Quán quân, đồng thời đại diện Nhà UEF tham gia cuộc thi "Tài năng trẻ Logistics toàn quốc - Vietnam Young Logistics Talent" và giành giải Nhì chung cuộc. Nói như vậy để thấy rằng, đây là một sân chơi học thuật chất lượng, giúp sinh viên phát triển và trau dồi cả về kiến thức và kỹ năng".


Trong buổi kick-off, 3 vị diễn giả với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đã chia sẻ đến các bạn sinh viên về thực trạng số hóa trong lĩnh vực Logistics, các cơ hội và thách thức khi thực hiện chuyển đối số thông qua talkshow: “Ứng dụng công nghệ trong Logistics và quản lý chuỗi cung ứng”. Theo đó, ứng dụng công nghệ là một xu hướng tất yếu, giúp nâng cao hiệu quả công việc, tuy nhiên, bài toán mà các doanh nghiệp Logistics cần giải quyết đó là nguồn lực tài chính, lộ trình thực hiện và nhân sự.
Bên cạnh đó, những tố chất, kỹ năng và cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Logistics và quản lý chuỗi cung ứng cũng được diễn giả theo chia sẻ đến sinh viên. Những chia sẻ đó chính là bài học giúp UEFers hiểu rõ hơn về định hướng nghề nghiệp tương lai.


ThS. Đỗ Thị Thu Hà thông tin chi tiết thể lệ và phát động cuộc thi đến sinh viên
Để giúp sinh viên hình dung rõ nét hơn về cuộc thi, ThS. Đỗ Thị Thu Hà – Trưởng ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng đã thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi. So với mùa đầu, điểm mới ở mùa 2 này là sinh viên sẽ dự thi theo hình thức cá nhân, sau vòng loại Ban tổ chức sẽ thành lập đội chơi, mỗi đội gồm 4 thành viên. Cuộc thi trải qua 3 vòng với thể lệ như sau:
Vòng loại (5/6): Thí sinh làm bài thi trắc nghiệm online trên hệ thống LMS trong thời gian 60 phút với 40 câu hỏi; Ngôn ngữ sử dụng là tiếng Anh.
Vòng Bán kết (7/6 – 18/6): Mỗi đội chụp từ 3 – 7 tấm hình xoay quanh một hoạt động Logistics gắn với chủ đề ban tổ chức đưa ra. Kèm với đó là một bài thuyết trình từ 300 – 500 chữ và nêu rõ lý do hoặc bối cảnh vì sao nhóm chụp hoạt động này, mô tả được hoạt động Logistics diễn ra trong hình và những khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện hoạt động Logistics đó.
Vòng Chung kết (25/6): Gồm 3 phần thi, đầu tiên, mỗi nhóm sẽ có 2 phút tự giới thiệu về mình, tiếp đến trả lời nhanh 10 câu trắc nghiệm, và cuối cùng là phần thuyết trình và phản biện.
Với sự quay trở lại lần này, cuộc thi sẽ mang đến cho các bạn thí sinh không chỉ kiến thức; cơ hội thể hiện và bứt phá bản thân mà còn có cơ hội lắng nghe, học hỏi từ các chuyên gia Logistics và chuỗi cung ứng đầy kinh nghiệm cùng cơ hội tham gia hàng loạt những hoạt động tập huấn, tham quan thực tế đầy hữu ích.
 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN