Tin tức sự kiện

Sinh viên Khoa Kinh tế được trang bị kiến thức về phương pháp nghiên cứu định lượng

20/12/2022
Nhằm cung cấp kiến thức nền tảng để sinh viên thuận lợi hơn khi tiến hành các đề tài nghiên cứu khoa học, Khoa Kinh tế đã xây dựng chuỗi workshop chuyên sâu về lĩnh vực này dành cho UEFers.
Tối ngày 16/12, Khoa đã tổ chức workshop "Kỹ thuật đo lường nhân tố trong nghiên cứu định lượng"mang đến sinh viên nhiều thông tin bổ ích. 
 

Sinh viên được trang bị kiến thức về phương pháp nghiên cứu định lượng
 
Chương trình có sự tham dự của ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế và TS. Nguyễn Thị Cúc Hồng - Trưởng ngành Kinh tế quốc tế.
Đồng hành với sinh viên trong hoạt động lần này là ThS. Đặng Quan Trí - Giảng viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, Nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại trường Đại học UCSI-Malaysia. 
Để giúp sinh viên có sự tiếp cận dễ dàng, diễn giả đã chỉ ra việc nghiên cứu định lượng là sử dụng các giả thuyết, lý thuyết, mô hình toán học liên quan đến các hiện tượng; Đo lường và cung cấp các kết nối giữa biểu thức toán học và quan sát thực nghiệm của các mối quan hệ định lượng; Áp dụng khi mô hình nghiên cứu đã cụ thể, rõ ràng và kiểm định giả thuyết nghiên cứu có được từ lý thuyết. 
Theo đó, việc tiến hành nghiên cứu định lượng sẽ giúp người nghiên cứu trả lời câu hỏi "bao nhiêu" và tầm quan trọng của các tính chất, đáng tin cậy hơn để đưa ra quyết định kinh doanh.
 


Những kỹ thuật đo lường trong nghiên cứu định lượng được chia sẻ cho sinh viên UEF
 
Diễn giả cũng cho biết, phương pháp này cần có số mẫu lớn, thiết kế cần phải đại diện và lấy thông tin bằng cách phỏng vấn qua bảng câu hỏi. Mặc dù chi phí cao và tốn nhiều thời gian nhưng nghiên cứu định lượng sẽ mang tính đại diện cao, khẳng định một sự thật dù có sai số chọn mẫu. Các bước để thực hiện nghiên cứu định lượng bao gồm: Khách quan, các đối tượng; kiểu mẫu và lấy mẫu; kiểm tra và kết luận. 
 



Sinh viên chăm chú theo dõi và làm bài tập thực hành
 
Bên cạnh đó, các bạn cũng được chia sẻ các bí quyết để lấy mẫu thuận tiện, lấy mẫu phán đoán, phát triển câu hỏi, cấu trúc câu hỏi, các bước để thiết kế bảng câu hỏi, chuẩn bị dữ liệu, đánh giá mô hình phản xạ và những vấn đề liên quan đến đánh giá mô hình cấu trúc. 
Với những hoạt động trang bị kiến thức, kỹ năng và phương pháp nghiên cứu từ các chuyên gia có kinh nghiệm, tin chắc rằng phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học tại Khoa Kinh tế nói riêng và UEF nói chung sẽ ngày càng phát huy hiệu quả và có nhiều công trình chất lượng.
 
Nguồn: TT.TT-TT
  
TIN LIÊN QUAN