Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF sẵn sàng “thử lửa” với cuộc thi “Thử tài kinh doanh bất động sản”

05/06/2022
Sáng ngày 04/06/2022, Khoa Kinh Tế đã tổ chức thành công buổi lễ phát động cuộc thi “Thử tài kinh doanh bất động sản” chính thức đánh dấu cột mốc đầu tiên của cuộc thi. Lễ phát động đã thu hút được đông đảo sinh viên nhà UEF tới tham dự và hào hứng đăng kí tham gia dự thi.
Về phía nhà trường, buổi lễ có sự tham dự của TS Nhan Cẩm Trí – Phó hiệu trưởng kiêm Trưởng Khoa Kinh Tế, TS Huỳnh Nhựt Nghĩa – Phó trưởng khoa Quản Trị Kinh Doanh, ThS Tăng Mỹ Hà – Phó trưởng khoa Kinh Tế, ThS Nguyễn Thái Hà – Phó trưởng khoa Kinh Tế, ThS Đỗ Thị Thu Hà – Trợ lý trưởng khoa Kinh Tế và TS Phạm Quốc Hải – Trưởng ngành Bất Động Sản.
Khoa Kinh Tế vui mừng khi được tiếp đón những vị khách mời giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết tới tham dự buổi lễ. Cuộc thi được chào đón và tiếp sức bởi nhà tài trợ kim cương – Công ty cổ phần BĐS Golden Lan và nhà tài trợ vàng – Công ty cổ phần BĐS Eximrs. Tới tham dự buổi lễ, dàn khách mời gồm có: ThS Nguyễn Văn Hùng – Tổng giám đốc công ty cổ phần BĐS Golden Land, bà Võ Thị Kim Ngân – giám đốc đối ngoại công ty cổ phần BĐS Golden Land, bà Trần Thị Cẩm Tú – Tổng giám đốc công ty cổ phần BĐS Eximrs và ông Trần Trường Sơn – giám đốc kinh doanh vùng công ty cổ phần Vinhomes.

Khoa Kinh Tế chào đón 3 vị khách mời
TS Nhan Cẩm Trí phát biểu khai mạc chương trình
Phát biểu khai mạc TS Nhan Cẩm Trí - Phó hiệu trưởng kiêm Trưởng Khoa Kinh Tế đã có lời cảm ơn tới các vị khách mời và chào mừng các bạn sinh viên UEF đã tới tham dự buổi lễ. Qua đó, thầy cũng truyền lửa tới sinh viên qua những thông tin cơ bản về ngành học, về xu hướng và những điểm lợi thế của ngành Bất Động Sản đang được giảng dạy tại UEF. Theo thầy “Cuộc thi là một bước đệm trang bị cho sinh viên toàn trường những kĩ năng cần thiết để tham gia vào thị trường lao động và đặc biệt tạo tiền đề lý thuyết và thực hành cơ sở cho lớp sinh viên BĐS đầu tiên tại UEF”.
MC Hà Diễm - Host Radio của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM VOH
Buổi lễ diễn ra rất thành công với những lời chia sẻ chân thành từ các diễn giả và sự quan tâm rất lớn tới từ các bạn sinh viên. Chương trình hấp dẫn mở màn với những tiết mục văn nghệ độc đào và trẻ trung. Tiếp đó, với sự dẫn dắt lôi cuốn từ MC Hà Diễm - Host Radio của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM VOH, chương trình đã mang lại cho các bạn sinh viên những kiến thức bổ ích và những bài học kinh nghiệm quý báu tới từ các diễn giả thông qua talkshow “Chuyện nghề - Kinh doanh Bất Động Sản”.
Talkshow giao lưu cùng 3 vị diễn giả
Truyền lửa tại talkshow, bà Trần Thị Cẩm Tú đã chia sẻ “môi trường kinh doanh BĐS rất nhộn nhịp nhưng công việc kinh doanh này có rất nhiều thách thức tuy vậy khi chúng ta trang bị đủ cho mình những kỹ năng và kiến thức cần thiết thì công việc sẽ mang lại những lợi ích lớn lao và những khoản thu nhập cực kì hấp dẫn”. Được biết, bà Cẩm Tú là hình mẫu minh chứng “trái ngành – trái nghề” rất thành công trên con đường bà đã chọn. Từ một cô sinh viên ngành Đông Phương học, bà Cẩm Tú đã có 2 năm kinh nghiệm làm việc tại công ty Nissei Nhật Bản với vị trí thông dịch viên nhưng bà đã nhận thấy những cơ hội dành cho mình khi lấn sân sang BĐS với vị trí nhân viên kinh doanh tại công ty Đất Nam Việt và nhanh chóng thăng tiến trở thành nữ doanh nhân thành đạt như hiện tại.
Diễn giả Trần Thị Cẩm Tú 
Giao lưu cùng sinh viên, ThS Nguyễn Văn Hùng – nhà tài trợ kim cương của cuộc thi cũng chia sẻ câu chuyện đam mê của mình từ một anh sinh viên ngành tài chính nhưng mong muốn có được ngôi nhà cho riêng mình và nhờ sự nhanh nhạy và quyết tâm theo đuổi giấc mơ và niềm mong ước “người người nhà nhà đều có một ngôi nhà” ông đã nhanh chóng nắm bắt thời cơ và cũng từ vị trí nhân viên kinh doanh trở thành tổng giám đốc công ty cổ phần BĐS Golden Land. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Hùng còn làm rõ cho các bạn sinh viên những khái niệm dễ bị hiểu nhầm về công việc kinh doanh bất động sản như tên gọi “cò đất”, việc ép giá thị trường v.v
Sinh viên đặt câu hỏi giao lưu cùng diễn giả
“Cơ hội với bất động sản thì ai cũng có thể gặp nhưng thời cơ tới thì cần nắm bắt và cần quyết tâm theo đuổi nghề” – đây là những chia sẻ từ diễn giả Trần Trường Sơn với hơn 13 năm kinh nghiệm kinh doanh – bán hàng và 8 năm kinh nghiệm trong nghề bất động sản. Để truyền lửa cho các bạn sinh viên về ngành nghề, ông cũng đưa ra nhiều góc nhìn khác nhau về công việc kinh doanh bât động sản và những xu hướng trong thị trường lao động, những điểm khó khăn, thách thức và cơ hội. Những chia sẻ chân thật từ diễn giả đã mang lại bức tranh toàn diện về ngành BĐS nói chung và công việc môi giới BĐS nói riêng. Qua đó, diễn giả Trường Sơn cũng chia sẻ những kỹ năng cần thiết mà những ai theo đuổi công việc này cần có: kiến thức nền tảng, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, tính cam kết v.v
Ba vị diễn giả là ba câu chuyện và những góc nhìn khác nhau về công việc bất động sản nhưng ở họ đều có chung niềm đam mê về bứt phá bản thân và ở họ đều là những tấm gương thành công cho câu chuyện “làm việc trái ngành nhưng thành công đến với người biết nắm bắt cơ hội”.
TS Phạm Quốc Hải chia sẻ về thông tin cuộc thi
Kết thúc lễ phát động là phần chia sẻ về những thông tin chi tiết về cuộc thi sẽ diễn ra trong tháng 6 này từ TS Phạm Quốc Hải – Trưởng ngành Bất Động Sản.
Cuộc thi sẽ diễn ra với 3 vòng với hình thức thi cá nhân và nhóm theo yêu cầu từ ban tổ chức
Thông tin các vòng thi:
  • Vòng loại “At the start” – 12/06/2022 – hình thức thi trắc nghiệm cá nhân
  • Vòng bán kết “Be shine” – 23/06/2022 – thuyết trình và trả lời câu hỏi theo nhóm
  • Vòng chung kết “You are the one” – 30/06/2022 – vòng thi nhập vai với những dự án thật
Thông tin giải thưởng:
  • 01 Giải nhất: 5.000.000VNĐ + giấy chứng nhận + quà nhà tài trợ
  • 01 Giải nhì: 3.000.000VNĐ + giấy chứng nhận + quà nhà tài trợ
  • 01 giải ba: 2.000.000VNĐ + giấy chứng nhận + quà nhà tài trợ
Quyền lợi tham gia cuộc thi:
  • Được tham gia các buổi training kỹ năng và công cụ để thuyết phục khách hàng và kinh doanh bất động sản.
  • Được cộng điểm rèn luyện khi tham gia các hoạt động của cuộc thi.
  • Các nhóm sinh viên vào vòng bán kết sẽ được tham dự các chuyến đi “side tour”, tham quan thực tế dự án và các buổi training với chuyên gia.
  • Các nhóm sinh viên vào vòng bán kết sẽ có cơ hội làm việc tại công ty cổ phần BĐS Golden Land
​Khoa Kinh Tế xin chúc các bạn sinh viên sẽ có một sân chơi bổ ích và những cơ hội khám phá bản thân tuyệt đỉnh!
Phương Thảo
Hình ảnh: IBC
TIN LIÊN QUAN