Tin tức sự kiện

Thí sinh "International Business Competition" được tập huấn về công cụ phân tích thị trường

16/12/2022
Với mong muốn bổ trợ kiến thức thực tiễn cho các thí sinh vòng Chung kết International Business Competition (IBC), vào tối 15/12, Khoa Kinh tế đã tổ chức hoạt động huấn luyện kỹ năng phân tích và nghiên cứu thị trường qua internet, sử dụng các công cụ của Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) và các cổng thông tin hỗ trợ xuất khẩu.

Diễn giả của buổi tập huấn là bà Trần Xuân Trang - Trưởng phòng Huấn luyện, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC), giảng viên Tiếp cận thị trường của ITC. 
 

Diễn giả Trần Xuân Trang đã giúp sinh viên mở rộng kiến thức về công cụ phân tích thị trường của ITC

 
Để sinh viên hiểu rõ hơn về ITC, bà Xuân Trang đã giới thiệu các thông tin chi tiết từ slogan, hành động, mục tiêu đến nhiệm vụ. Các công cụ của ITC để phân tích thị trường cũng được diễn giả đề cập gồm: Business Perfermance, Market Data, E-Learning, Sustainability and Iclusivity. 
Với chủ đề về phân tích thị trường, bà Xuân Trang cũng đã chia sẻ về bản đồ tiếp cận thị trường, điều này giúp tăng cường tính minh bạch trong thương mại quốc tế và tiếp cận thị trường; Các điều kiện tiếp cận thị trường gồm: tìm kiếm, so sánh việc tiếp cận thị trường, phân tích các thị trường, tải dữ liệu. 
 
 
Diễn giả cũng giúp sinh viên hiểu thêm về khái niệm tiếp cận thị trường. Theo đó, tiếp cận thị trường đối với hàng hóa đề cập tới các điều kiện - thuế quan và các biện pháp phi thuế quan - do các nước áp dụng đối với hàng hóa nhập khẩu vào thị trường của họ. Các điều kiện, bản đồ và giao diện tiếp cận thị trường được bà Xuân Trang phân tích cặn kẽ. Bên cạnh đó, sinh viên cũng được tiếp cận kiến thức về bản đồ thương mại và các giao diện bản đồ thương mại từ chia sẻ của diễn giả. 

Từ những chia sẻ của bà Xuân Trang, các bạn thí sinh đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích về phân tích thị trường, hỗ trợ cho vòng thi sắp tới. Đây cũng là dịp để UEFers bổ sung kinh nghiệm thực tế cho quá trình học tập ngành Kinh doanh quốc tế.

 
Ảnh và tin tức: TT.TT-TT
 
 
TIN LIÊN QUAN