Tin tức sự kiện

Thực hành phần mềm ECUS5 trong khai báo hàng xuất khẩu

01/03/2022

Tối ngày 27/02/2022 vừa qua tiếp nối sự thành công của 3 buổi học trước, buổi thứ 4 của chuỗi sự kiện học thuật đã được diễn ra với sự góp mặt của Ths. Nguyễn Thị Thơ - Giảng viên trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại (COFER). Với vốn hiểu biết sâu rộng và kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực hải quan cô đã rất nhiệt tình chia sẻ những kiến thức và giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên tạo thêm một nguồn động lực cho các bạn trên con đường chinh phục Hải quan trong tương lai.

Buổi học đã thu hút sự chú ý của hàng trăm sinh viên hiếu học nhà UEF. Bên cạnh đó, buổi học đã đem lại những kinh nghiệm rất thực tế và hữu dụng chuẩn bị cho các bạn sinh viên một hành trang vững chắc để bước vào đời. Theo đó, trong suốt buổi học diễn giả luôn nhắc chúng ta nên chú ý và ghi chép cẩn thận những nội dung cách sử dụng phần mềm ECUS5 để khai hải quan cho một lô hàng nhập khẩu vì đây kiến thức rất là hữu ích đáp ứng cho công việc trong tương lai, do đó các sinh viên Kinh doanh quốc tế khó thể nào bỏ qua.

Ở buổi học trước, cô đã giới thiệu về quy trình khai hàng xuất khẩu và cài phần mềm khai báo hải quan điện tử (ECUS5), đây là một phần rất quan trọng trong thời đại 4.0 cho tất cả nhân viên trong ngành kinh doanh quốc tế với sự tiện lợi có thể tự khai báo hải quan thông qua phần mềm không cần thủ tục rắc rối như lúc trước và buổi này với chia sẻ Thạc sĩ Nguyễn Thị Thơ giúp chúng ta sẽ được tiếp cận quy trình thông quan hàng hóa một lô hàng hóa cho một lô hàng nhập khẩu trên phần mềm điện tử EUS5.

Với kinh nghiệm làm việc lâu năm trong nghề, Thạc sĩ Nguyễn Thị Thơ đã hướng dẫn tận tình cho các em sinh viên một cách kỹ càng về các bước khai báo hải quan cho mặt hàng nhập khẩu. Đầu tiên, cô nhấn mạnh với các bạn sinh viên những nội dung cơ bản đối khi sử dụng phần mềm EUS5 và những loại chứng từ cần thiết khi làm việc như hợp đồng, hóa đơn thương mại (commercial invoice), phiếu đóng gói (packing list), vận đơn, thông báo hàng đến, C/O (nếu có).

Bản xác nhận nội dung tờ khai hàng hóa nhập khẩu


Tiếp theo sau đó, thạc sĩ Nguyễn Thị Thơ đã dẫn dắt các bạn sinh viên với quy trình thực hành trên phần mềm khai báo hải quan điện tử. Cô nhấn mạnh về tính cẩn thận khi làm việc và đặc biệt với công tác khai báo hải quan vì thế đối với hoạt động này cô đã hướng dẫn sinh viên làm và đọc những thông tin quan trọng trong “bản xác nhận nội dung tờ khai hàng hóa nhập khẩu”.

Tra cứu mã số thuế của một doanh nghiệp

Theo đó là các bước tra cứu mã số thuế của doanh nghiệp và điền các thông tin quan trọng vào phần mềm. Diễn giả rất tận tình khi hướng dẫn kĩ càng từng bước một để các bạn sinh viên theo dõi và hiểu hơn về công việc. 

Thực hành khai hải quan cho lô hàng nhập khẩu trên phần mềm ECUS5

Thực hành khai hải quan cho lô hàng nhập khẩu trên phần mềm ECUS5

Qua đó, Thạc sĩ Nguyễn Thị Thơ còn chia sẻ “ cùng với sự tiến bộ thời đại công nghệ hiện nay việc áp dụng các phần mềm khai báo hải quan điện tử (ECUS5) thiết thực và thực tế trong công việc để đáp ứng nhu cầu trong công việc vừa tiết kiệm thời gian tối ưu hiệu quả năng suất cao hơn bên cạnh tạo được môi trường cạnh tranh cho các sinh viên giới trẻ ghi điểm trong mắt các doanh nghiệp “.


Buổi học thứ 4 đã khép lại cùng với sự phản hồi tích cực các ban sinh viên, Thạc sĩ Nguyễn Thị Thơ - Giảng viên trường Cao đẳng Kinh Tế Đối Ngoại đã mang đến nguồn kiến thức vô cùng hay và ý nghĩa giúp cho các bạn sinh viên hiểu rõ hơn cách tiếp cận và sử dụng phần mềm phần mềm Hải quan điện tử ECUS5-VNACCS 2018 và tiếp thêm nguồn động lực tinh thần cho các bạn vững bước trên con đường sự nghiệp phía trước.

K.KT
TIN LIÊN QUAN