Tin tức sự kiện

Tin thời sự về kênh đào Suez thu hút UEFers tại "Logistics và Cơ hội nghề nghiệp tại Việt Nam"

05/04/2021
Với sinh viên chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng sắp ra trường nhưng vẫn chưa hiểu rõ bản chất cốt lõi của ngành; các bạn đang mông lung về định hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai hay nhiều bạn có ý định chuyển sang học Logistics liệu có bắt nhịp kịp với các thành viên đã học ngay từ ban đầu,...? Tất cả đã được giải đáp trọn vẹn nhất tại workshop Logistics và Cơ hội nghề nghiệp tại Việt Nam do khoa Kinh tế tổ chức vào ngày 3/4/2021 vừa qua. 
 



Các thầy cô là Lãnh đạo, giảng viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng đã đầu tư nội dung thực tiễn tại chương trình

Chương trình có sự đồng hành của các diễn giả khách mời: Ông Trương Tấn Lộc - Giám đốc Marketing, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Ông Lê Minh Triết - Phó Giám đốc Công ty LMT Chuyên nhập khẩu & phân phối gỗ, Ông Đỗ Hữu Anh - Trưởng phòng Đào tạo, Giảng viên, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Song Bình cùng các Thầy Cô là lãnh đạo, giảng viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng khoa Kinh tế UEF.
 



Sinh viên UEF đã rất tích cực khi trao đổi về tin thời sự về kênh đào Suez

Nội dung chương trình được chia thành 2 phần cụ thể: nếu phần 1 với những băn khoăn lo lắng về câu chuyện: Logistics là gì? Quan trọng như thế nào? Vì sao cần phải biết và học về logistics? Logistics là học gì?,... thì ở phần 2, các bạn đã được nạp thêm nhiều thông tin về nghề nghiệp thuộc lĩnh vực này. 

Ngoài các nội dung thảo luận đã được trao đổi từ trước, Ban tổ chức cũng đã nhanh chóng bắt kịp tình hình thời sự hiện nay về sự cố siêu tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez, đây là điểm quan trọng trên hành trình xuất khẩu hàng hóa sang Châu Âu. Từ vấn đề thời sự này, các chuyên gia, thầy cô cùng sinh viên UEFers đã có những chia sẻ, trao đổi một cách năng động nhất. Diễn giả cũng đã nêu rõ ảnh hưởng nghiêm trọng như thế nào về sự cố Suez đến việc xuất nhập khẩu của các nước trên thế giới, đặc biệt ở Việt Nam, phân tích ưu - nhược điểm cũng như giải pháp phù hợp nhất để xử lý thực trạng. 

 



TS.Nhan Cẩm Trí, phó hiệu trưởng đã nhấn mạnh cơ hội nghề nghiệp khi các UEFers học ngành này trong tương lai: hãy tin tưởng và theo đuổi đam mê đến cùng, kết quả sẽ đến vào lúc thích hợp nhất. 
 
Cũng tại chương trình, khoa Kinh tế đã trao thưởng cho các bạn sinh viên có thành tích cao trong học tập cũng như các cuộc thi và nghiên cứu khoa học trong năm học 2019 - 2020 vừa qua.  


Sau buổi chia sẻ, các UEFers còn được ứng dụng kiến thức vừa nắm được vào trò chơi mini game Kahoot do Ban tổ chức thiết kế

Như vậy, hiểu được những loay hoay của sinh viên UEF, đặc biệt là các bạn đang theo đuổi nhóm ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, khoa Kinh tế đã tổ chức thành công buổi workshop với nhiều kiến thức bổ ích, kiến thức thực tế, cập nhật nhanh chóng thời sự từ đó đưa ra các giải pháp, lời khuyên phù hợp. Hy vọng rằng sau khi tiếp nhận, tìm hiểu thông tin, sinh viên Nhà UEF sẽ tự tin, vững vàng để xây cho mình những câu chuyện về bản thân, về nghề nghiệp trong tương lai. 
 
Ảnh: CLB Logistics Chuỗi cung ứng LSC
Tin: Thủy Tiên - khoa Kinh tế
TIN LIÊN QUAN