Tin tức sự kiện

Tọa đàm Tiềm năng phát triển ngành Bất động sản tại TP.HCM mùa dịch Covid: Gỡ rối từ chuyên gia

09/07/2021
Trong bối cảnh giãn cách xã hội do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành như hiện nay thì việc thực hiện các hoạt động hội thảo gắn kết thực tiễn giữa sinh viên trường Đại Học Kinh Tế Tài Chính – UEF và các doanh nghiệp bên ngoài là một điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần học hỏi không ngại khó và không gì là không thể thì vừa qua tối ngày 8/7/2021 lúc 19:00, khoa Kinh tế phối hợp cùng Trung tâm Thông tin - Truyền thông và phòng Công tác sinh viên tổ chức buổi tọa đàm về "Tiềm năng Phát triển ngành Bất Động Sản tại TP.HCM mùa dịch Covid" với hình thức livestream trực tuyến trên fan page của Khoa Kinh Tế UEF.
 


Các vị diễn giả đã tích cực chia sẻ những thông tin gần gũi với sinh viên UEF

Tham gia buổi tọa đàm là hai nhân vật vô cùng nổi tiếng và không hề xa lạ với các UEFers đó là ThS Nguyễn Văn Hùng – Tổng giám đốc Công ty cổ phần BĐS Golden Land đồng thời cũng là giảng viên thỉnh giảng tại UEF và ông Hồ Anh Phụng – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty cổ phần đầu tư BĐS PiTa Vietnam – Cựu sinh viên UEF. Đồng hành cùng hai vị khách mời không ai khác là host ThS.Lưu Hoàng Thiện Minh, Trưởng ngành Quản trị kinh doanh – một giảng viên kiêm MC đa tài của Khoa Kinh Tế.
 


ThS.Nguyễn Văn Hùng chia sẻ thẳng thắn về đam mê kinh doanh Bất động sản

Trước khi trao đổi sâu hơn về ngành Bất Động Sản (BĐS), ông Hùng và ông Phụng đã có đôi lời chia sẻ rất chân thành, thẳng thắn về hoàn cảnh hình thành niềm đam mê kinh doanh BĐS. Với ông Văn Hùng, từ hồi còn sinh viên ông đã xoay xở với đủ công việc để lo cho cuộc sống thường ngày cũng chỉ vì hoàn cảnh không đủ để chi trả học phí và các chi phí sinh hoạt cơ bản. May mắn thay, sau khi tốt nghiệp bằng ĐH Kinh tế, ông Hùng làm việc tại một quỹ đầu tư nước ngoài và đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ của Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai - Đoàn Nguyên Đức về BĐS. Cũng từ đó, hình thành nên ngọn lửa đam mê thôi thúc ông theo đuổi con đường kinh doanh BĐS. Còn với Anh Phụng, ông là sinh viên khóa 2015 UEF được biết đến với biệt danh thân quen với cộng đồng sinh viên UEF là "Pi Hồ Lô". Hiện ông là chuyên gia tư vấn bất động sản, trưởng phòng kinh doanh Công ty cổ phần đầu tư BĐS Pita Vietnam. Trong sự nghiệp của mình, ông Phụng cũng liên tiếp đạt thành tích Trưởng phòng kinh doanh xuất sắc, Cá nhân xuất sắc chốt giao dịch thành công Tháng 6/2021 vừa qua.
 


Diễn giả Hồ Anh Phụng mang đến góc nhìn mới, động viên các bạn mạnh dạn chọn ngành Bất động sản 

Dưới sự dẫn dắt tài tình của thầy Thiện Minh cùng với kiến thức uyên thâm, dày dặn kinh nghiệm về BĐS, ông Hùng và ông Phụng đã đem đến cho các bạn sinh viên UEF và các vị phụ huynh những góc nhìn mới mẻ, hấp dẫn về mảng kinh doanh BĐS. Nội dung của cuộc tọa đàm xoay quanh 2 vấn đề chính là Sự hấp dẫn của nghề kinh doanh BĐS và Thị trường BĐS trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. Đối với những bạn sinh viên có mong muốn nắm bắt xu hướng thị trường Bất động sản hiện nay cũng như muốn tìm hiểu về sự hấp dẫn, rủi ro của thị trường BĐS tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng thì đây đích thị là chương trình dành cho bạn. Bởi ngoài những kiến thức cơ bản nói trên thì 2 chuyên gia trong buổi tọa đàm còn chia sẻ về việc sự tác động của Công nghệ 4.0 đến thị trường BĐS cho những ai đang chuẩn bị hành trang cần thiết để trở thành người kinh doanh BĐS. Theo đó, khi có sinh viên hỏi về việc nên mua nhà đất hay chung cư thì ông Hùng cũng chia sẻ thêm khi muốn mua BĐS thì nên xem xét về ngân sách và mục đích sử dụng để chọn BĐS cho phù hợp .

Về phía ông Phụng khi được hỏi về việc làm thế nào để trở thành một người sale xuất sắc thì ông cũng chia sẻ một trong những bài học về sale mà ông tâm đắc nhất đó là từ SALE nghĩa là Smile (S): Cười, Listen (L): Nghe, Ask(A): Hỏi, Educate (E): Đề nghị giải pháp. Điều đó có nghĩa là trước khi bán hàng, bạn phải cười để tạo mối quan hệ giao tiếp thân thiện với khách hàng, kết hợp với việc bạn phải học cách "lắng nghe", để thấu hiểu và đánh giá được nhu cầu của khách hàng, sau đó phải biết cách đặt câu hỏi để nắm bắt điểm mấu chốt của vấn đề và cuối cùng là đề nghị giải pháp phù hợp với từng khách hàng.

 

TS.Nhan Cẩm Trí - Phó hiệu trưởng Nhà trường gửi thư cảm ơn đến 2 vị diễn giả

Với những kiến thức và kinh nghiệm được chia sẻ trong buổi tọa đàm ắt hẳn các bạn sinh viên nhà UEF có cái nhìn sâu sắc hơn và cởi mở hơn về ngành kinh doanh BĐS. Buổi tọa đàm chỉ kéo dài 60 phút nhưng thu hút hàng trăm sinh viên và phụ huynh tham gia, điều đó cho thấy sức nóng của ngành BĐS chưa bao giờ hết hot. Thêm một tin vui cho các bạn sinh viên là sắp tới năm 2021 – 2022 khoa Kinh Tế trường đại học Kinh Tế - Tài Chính UEF sẽ chính thức tuyển sinh ngành Bất Động Sản – một ngành mà rất ít trường đại học đào tạo chuyên sâu. Vì vậy, còn chần chừ gì nữa mà không nhanh chân đăng ký ngay ngành học đang “hót hòn họt” này các bạn nhỉ.
 
Ngọc Anh - Khoa Kinh tế
TIN LIÊN QUAN