Tin tức sự kiện

Từ chia sẻ của chuyên gia, UEFers tích lũy thêm bài học về hoạt động thu mua quốc tế

04/08/2023
Nằm trong chuỗi hoạt động báo cáo chuyên đề, Khoa Kinh tế đã mở ra hàng loạt các chủ đề chia sẻ xoay quanh nhiều môn học chuyên ngành cho sinh viên. 
Tối 2/8, buổi báo cáo chuyên đề môn học Quản trị thu mua toàn cầu đã diễn ra sôi nổi với nhiều thông tin bổ ích được truyền tải bởi TS. Trương Quang Ái qua chủ đề: “Quản lý quan hệ nhà cung cấp và những câu chuyện bên lề trong công tác quản lý thu mua quốc tế”.
TS. Trương Quang Ái mang đến cho sinh viên Nhà UEF nhiều kiến thức bổ ích
Được biết, TS. Trương Quang Ái hiện là CEO của công ty TNHH FarmaCare. Diễn giả cũng đã từng góp mặt trong một số chuyên đề liên quan trước đây của Khoa. Với vốn kinh nghiệm thực chiến nhiều năm trong lĩnh vực quản lý thu mua toàn cầu, ông đã mang đến cho sinh viên nhiều câu chuyện thực tiễn gần gũi và dễ hiểu, giúp các bạn hiểu rõ về cách thức quản lý, điều phối hoạt động thu mua trong thị trường quốc tế.
Tiếp đón khách mời và đồng hành với buổi báo cáo chuyên đề có ThS. Trần Quang Ánh Tuyết - Giảng viên Khoa Kinh tế cùng nhiều sinh viên đến tham dự và học hỏi.  


Buổi báo cáo chuyên đề thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều sinh viên
Mở đầu hoạt động báo cáo chuyên đề, TS. Trương Quang Ái đã chia sẻ những lý thuyết tổng quan về nghiệp vụ thu mua hàng hóa quốc tế, cách xây dựng một kế hoạch thu mua chi tiết và chuẩn chỉnh nhất. Tiếp đó, diễn giả còn cập nhật thêm nội dung liên quan đến mối quan hệ giữa các nhà cung cấp để UEFers hiểu rõ thêm thành phần trong hoạt động này. Ngoài ra, ông còn hướng dẫn cách tìm kiếm các nguồn hàng nước ngoài uy tín và phương án dự phòng những rủi ro trong việc thu mua. 
Có một khía cạnh hết sức quan trọng trong hoạt động thu mua là đàm phán. “Vốn liếng” thực chiến trên thị trường quốc tế nhiều năm, những kinh nghiệm đàm phán khi triển khai giao dịch thu mua của diễn giả rất giá trị. Tiếp thu những chia sẻ bổ ích này, sinh viên sẽ có thêm hành trang vững vàng hơn cho công việc tương lai. 

Những gì diễn giả mang đến trong buổi báo cáo sẽ là vốn hành trang nghề nghiệp giá trị cho UEFers
Bên cạnh đó, diễn giả còn chia sẻ thêm những kỹ năng quan trọng để trở thành nhân viên thu mua sao cho chuyên nghiệp. Trong đó bao gồm kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề. Một yếu tố quan trọng khác không thể thiếu, ông nhấn mạnh chính là ngoại ngữ. Vì đây là hoạt động quốc tế cho nên yêu cầu về ngoại ngữ là một điều hiển nhiên.
Qua buổi báo cáo chuyên đề này, UEFers đã tích lũy được nhiều bài học bổ ích liên quan đến hoạt động thu mua toàn cầu. Khoa Kinh tế sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động này trong những ngày tiếp theo với nhiều chủ đề thú vị khác liên quan đến nghiệp vụ ngoại thương, đầu tư quốc tế, hoạt động quản trị kinh doanh quốc tế,… UEFers cùng theo dõi lịch sự kiện và tham gia để trau dồi, bổ sung kiến thức nhé!
TT.TT-TT

Ảnh: Khoa Kinh tế
 
 

 
TIN LIÊN QUAN