Tin tức sự kiện

UEFers cập nhật tình hình biến động của nền kinh tế toàn cầu cùng các chuyên gia

26/12/2022
Nhằm mang đến cho sinh viên góc nhìn tổng quan về nền kinh tế thế giới trong giai đoạn vừa qua, đặc biệt là tình hình hồi phục của các nước sau ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19, Khoa Kinh tế đã tổ chức buổi talkshow với chủ đề “Biến động của nền kinh tế toàn cầu và ứng phó của doanh nghiệp” vào sáng ngày 23/12.

Sinh viên Khoa Kinh tế cập nhật tình hình biến động của nền kinh tế toàn cầu cùng các chuyên gia

Chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Kinh tế; ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân, ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng khoa Kinh tế. 
Đồng hành, chia sẻ cùng sinh viên UEF là TS. Nguyễn Thị Cúc Hồng - Trưởng ngành Kinh tế quốc tế, Mr. Don Thayer - Director Guo Xiang Printing Vietnam và ThS. Nguyễn Văn Hùng - Tổng Giám đốc công ty cổ phần Bất động sản Golden Land.

TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu mở đầu talkshow
 
Trong chương trình, UEFers đã cùng nắm bắt thông tin về thực trạng biến động của nền kinh tế thế giới. Theo đó, sau đại dịch năm 2021, các quốc gia có sự phục hồi và phát triển không đồng đều. Theo thống kê từ WB, IMF, OECD,... năm 2022 lại có sự tăng trưởng thấp hơn năm 2021. Trong đó, khu vực Đông Nam Á có sự phát triển tương đối ổn định hơn so với mặt bằng chung.

Các diễn giả chia sẻ, giải đáp thắc mắc từ UEFers
 
WB (World Bank - Ngân hàng thế giới) nhận định tăng trưởng tại hầu hết các quốc gia đang phát triển khu vực Đông Á và Thái Bình Dương đã phục hồi trong năm 2022 nhờ nhu cầu trong nước phục hồi, nới lỏng các biện pháp hạn chế liên quan đến dịch Covid-19 và tăng trưởng xuất khẩu.

TS. Nguyễn Thị Cúc Hồng phân tích về thực trạng của kinh tế thế giới dựa vào số liệu thống kê của các tổ chức uy tín
 
Riêng tại Việt Nam, trong trung hạn, nền kinh tế Việt Nam phải đối mặt với những rủi ro lớn, gây ảnh hưởng đến tăng trưởng. Sự xuất hiện của các biến chủng Covid-19 cùng với hoạt động kinh tế gián đoạn vẫn là rủi ro chính. Ngoài ra, căng thẳng và xung đột địa chính trị gia tăng càng làm tăng bất ổn trước mắt và có thể dẫn đến chuyển đổi cơ cấu dài hạn của nền kinh tế toàn cầu.

Mr. Don Thayer chia sẻ về công ty Guo Xiang Printing Vietnam
 
Bên cạnh đó, các diễn giả cũng đã phân tích về sự phục hồi, tăng trưởng kinh tế của một số quốc gia, khu vực phát triển trên thế giới như Hoa Kỳ, Khu vực đồng Euro, Nhật Bản, Trung Quốc,...
Ngoài ra, các bạn cũng được lắng nghe những ứng phó của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và cách ứng phó với các biến động toàn cầu từ góc nhìn của chuyên gia bất động sản. 

ThS. Nguyễn Văn Hùng cung cấp những thông tin về ngành Bất động sản trước biến động kinh tế toàn cầu
 
Những chia sẻ từ các diễn giả đã giúp sinh viên Khoa Kinh tế có cái nhìn rõ ràng hơn về các phân mảng trong ngành Kinh tế quốc tế. Đồng thời, giúp các bạn xây dựng định hướng sự nghiệp ngay từ những năm đầu đại học, tạo lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh nguồn nhân lực trẻ dồi dào. 

Nguồn: TT.TT-TT
 


 
TIN LIÊN QUAN