Tin tức sự kiện

We Talk #1: Refresh! Get Out Of Your Comfort Zone - Sự kiện bùng nổ mở màn chuỗi hoạt động FOE Mentoring

09/04/2024
FOE Mentoring là dự án do Khoa Kinh tế thực hiện với mục tiêu giúp các bạn sinh viên trau dồi kỹ năng, tích lũy kiến thức và hoàn thiện bản thân. Thông qua hình thức kết nối với các chuyên gia, nhà quản lý, cựu sinh viên thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như Kinh doanh quốc tế, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Kinh tế quốc tế, Bất động sản và Kinh tế số, UEFers sẽ có nhiều cơ hội để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm thực tiễn, từ đó thêm vững vàng trên con đường chinh phục ước mơ của mình. 
Nằm trong chương trình FOE Mentoring, vào ngày 9/4, Khoa Kinh tế chính thức “mở màn” chuỗi hoạt động thú vị này bằng buổi We Talk #1: Refresh! Get Out Of Your Comfort Zone. Tại đây, các bạn sinh viên đã được tiếp thêm động lực, truyền cảm hứng mạnh mẽ trên hành trình làm mới bản thân, chinh phục những mục tiêu dài hạn và trở thành một phiên bản tốt hơn mỗi ngày.
 
Hoạt động đầu tiên của chương trình FOE Mentoring có sự tham gia của nhiều sinh viên, giảng viên
 
Đồng hành với UEFers trong hoạt động lần này có: Bà Lê Bích Ngọc - Project Manager and Economic Researcher; TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Khoa Kinh tế; ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế; ThS. Trần Hoàng Nam - Trưởng ngành Bất động sản. Bên cạnh đó còn có sự tham dự của các thầy cô Khoa Kinh tế và sự hỗ trợ nhiệt tình đến từ các thành viên của Logistics and Supply Chain (LSC) Club.
Diễn giả của chương trình là Prof. Dr. Andreas Stoffers - Country Director, Friedrich Naumann Foundation In VietNam. Bên cạnh giữ vai trò quan trọng trong các tổ chức chính trị, là giáo sư tại những trường đại học danh tiếng, ông còn là tác giả của 10 cuốn sách về kinh tế, quản trị và tài chính. Với vốn kinh nghiệm và trải nghiệm sau khi tích lũy được rất nhiều thành tựu của mình, diễn giả đã mang đến cho UEFers rất nhiều lời khuyên bổ ích.
 
Đại diện Khoa Kinh tế trao thư cảm ơn đến diễn giả Andreas Stoffers
 
Mở đầu sự kiện, ThS. Đỗ Thị Thu Hà đã cùng các sinh viên bàn về những giá trị mà FOE Mentoring nói chung và buổi We Talk #1 nói riêng mang đến. Theo đó, cô cho biết: “Với tên gọi We Talk, mục tiêu của hoạt động nhằm tạo ra môi trường để tất cả chúng ta - cả diễn giả, giảng viên lẫn sinh viên chia sẻ kiến thức, kỹ năng lẫn kinh nghiệm của bản thân, qua đó có thể cùng nhau phát triển và sống tốt, sống đẹp hơn mỗi ngày. Tham gia sự kiện hôm nay, hy vọng rằng các bạn sẽ tạm gác lại những áp lực, khó khăn của cuộc sống để sẵn sàng làm mới bản thân và có những tích lũy giá trị”. 
 
ThS. Đỗ Thị Thu Hà nhấn mạnh những giá trị mà sự kiện mang đến cho UEFers
 
Mở đầu bằng câu hỏi: “Điều bạn kỳ vọng trong cuộc sống là gì?”, ông Andreas Stoffers đã mang đến cho UEFers nhiều suy nghĩ. Theo đó, mỗi người chúng ta đều từng có những giấc mơ lớn tuy nhiên, thực tế đã cho thấy rằng không có điều gì đạt được một cách dễ dàng cả. Đứng trước mỗi thử thách, các bạn đừng vội bỏ cuộc mà hãy xem nó là một điều hiển nhiên, là một cơ hội để trưởng thành. Đổi một góc độ khác để nhìn nhận và xem xét sự việc sẽ giúp bạn phát hiện ra những con đường mới để trải nghiệm và khám phá.  
 

Nhiều lời khuyên bổ ích để mỗi cá nhân bước ra khỏi “vùng an toàn” được diễn giả chia sẻ chi tiết
 
Đối với diễn giả, thái độ là yếu tố quan trọng để quyết định thành công hay thất bại của mỗi người. Khi gặp thử thách, hãy tự tin bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Khi đứng trước nhiều sự lựa chọn, hãy chậm lại để xác định mục tiêu mà mình muốn thực hiện nhất là gì. Bằng việc mạnh dạn đối diện với nỗi sợ và tìm ra phương pháp phù hợp để cải thiện nó, mỗi cá nhân đều có thể xóa bỏ mọi giới hạn và chinh phục những giấc mơ của mình. 
Ngoài ra, theo ông  Andreas Stoffers, 3 bí quyết có thể giúp người trẻ hoàn thiện hơn mỗi ngày là: Hãy dũng cảm, tin tưởng vào bản thân và nỗ lực trở thành một phiên bản độc nhất.  
 



Các giảng viên, sinh viên tích cực đặt câu hỏi tương tác với diễn giả 
 
Chương trình We Talk #1: Refresh! Get Out Of Your Comfort Zone đã thành công khép lại, đồng thời mở ra một hành trình mới của dự án FOE Mentoring, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Các bạn sinh viên Nhà UEF hãy tích cực theo dõi và đăng ký tham gia để có cơ hội tích lũy được nhiều kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm thực tiễn, từ đó hoàn thiện bản thân và sẵn sàng cho quá trình hội nhập toàn cầu. 
 
Anh Thy
Ảnh: Hoàng Tuấn
TIN LIÊN QUAN