Tin tức sự kiện

Young Innovator 2024 chính thức khởi động hứa hẹn một mùa khởi nghiệp sinh viên bùng nổ

15/04/2024
Sinh viên Nhà UEF có nhiều ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, mong muốn tìm được nhà đầu tư để được hiện thực hóa thành dự án thực tế và mang lại giá trị cho xã hội. Để đáp ứng nguyện vọng của các bạn, sân chơi Tài năng khởi nghiệp sáng tạo - Young Innovators đã ra đời, tạo nên dấu ấn đặc biệt trên hành trình phát triển của nhiều bạn trẻ trong suốt những năm qua.
Sáng 11/4, cuộc thi Tài năng khởi nghiệp sáng tạo - Young Innovators 2024 đã chính thức khởi động. Thành công sau bảy mùa liên tiếp, trở lại với mùa thứ tám, cuộc thi mang đến cho thí sinh nhiều đổi mới mang tính xu hướng, từ chủ đề cho đến hình thức và nội dung tranh tài. 
 
Cuộc thi Tài năng khởi nghiệp sáng tạo - Young Innovators 2024 chính thức vào đường đua

Cuộc thi do Khoa Kinh tế tổ chức với sự hỗ trợ của câu lạc bộ BIHub (Business Idea Hub). Năm nay, sân chơi có sự đồng hành của nhiều nhà tài trợ, mang đến cho thí sinh dự thi nhiều phần quà hấp dẫn và những cơ hội đầu tư mới, góp phần tạo nên một mùa giải rực rỡ. Với chủ đề “Khởi nghiệp trên nền tảng số”, tin rằng cuộc thi sẽ tìm ra nhiều dự án thiết thực, cùng các nhà đầu tư hiện thực hóa ý tưởng.
 
ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân - Phó Trưởng khoa Kinh tế công bố thể lệ và giải thưởng cuộc thi năm nay

Tham dự lễ phát động cuộc thi là đại diện các đơn vị tài trợ và khách mời, gồm có ông Phan Thanh Long - Co-Founder & CEO MFast Công ty CP Giải pháp Thanh toán số, bà Huỳnh Anh - Phó Trưởng phòng Văn phòng đại diện khu vực phía Nam LPBank, bà Phan Thị Châu Hòa - CEO Công ty TNHH Dr Data, bà Võ Thị Mộng Thùy - CEO Phòng khám Da liễu thẩm mỹ The B Clinic, bà Phan Minh Thảo - Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Hòa Bình.
Về phía UEF có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Khoa Kinh tế và Ban Chủ nhiệm, các thầy, cô Khoa Kinh tế cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm Nhà UEF.
 
Đại diện UEF trao hoa và thư cảm ơn cho các đơn vị tài trợ và đồng hành

Phát biểu mở đầu cho buổi kick-off, TS. Nhan Cẩm Trí đã nhắc lại hành trình vừa qua của Young Innovators một cách tự hào khi cho “ra đời” nhiều dự án khởi nghiệp tiềm năng đến từ các bạn sinh viên. Năm nay, hướng đến sự phát triển của công nghệ số cùng với xu thế đổi mới sáng tạo gắn liền với phát triển bền vững, sân chơi đã làm mới cả hình thức và nội dung, đặt nhiều thách thức hơn cho thí sinh qua mỗi vòng thi. Thầy nhấn mạnh: “Young Innovators 2024 không chỉ là cơ hội để trải nghiệm, học hỏi mà còn là bàn đạp phát triển ở tương lai của các bạn sinh viên”.
 
“Tin rằng, đây sẽ là sân chơi nhiều màu sắc - nơi của đam mê khởi nghiệp được ươm mầm”, TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ

Trong khuôn khổ buổi kick-off, chương trình talkshow “Khởi nghiệp trên nền tảng số” cũng diễn ra với sự chia sẻ của ông Phan Thanh Long - Co-Founder & CEO MFast, ông Phan Anh Minh - Founder & CEO Công ty Site Plus và bạn Huỳnh Thái Nguyên - Quán quân Young Innovators 2023. Với những thông tin mà các diễn giả mang lại, sinh viên hiểu được vai trò quan trọng của xu hướng kinh doanh mới, thấy được cách khởi nghiệp này phù hợp với gen Z.
 
Kinh nghiệm khởi nghiệp được đúc kết sau nhiều năm được các diễn giả chia sẻ tận tình trong talkshow

Diễn giả Phan Thanh Long đã mở đầu buổi trò chuyện cùng các bạn sinh viên về sự phát triển của kinh doanh số hiện nay. Với hình thức khởi nghiệp này, làm cách nào để nhà đầu tư đặt niềm tin vào dự án và quyết định rót vốn? UEFers đã được giải đáp chi tiết cho câu hỏi trên. Với ông Phan Anh Minh, sau nhiều lần khởi nghiệp đầy khó khăn, cho đến hiện tại đã vững vàng và đạt được thành công nhất định. Những kinh nghiệm thực tế quý báu ấy mà diễn giả đúc kết được cũng sẵn sàng chia sẻ nhiệt tình với những nhà khởi nghiệp trẻ Nhà UEF.
 
Sinh viên khai thác thêm nhiều khía cạnh từ diễn giả để có sự chuẩn bị tốt cho cuộc thi năm nay

Tiếp lời hai người anh rất thành công trong lĩnh vực khởi nghiệp, Thái Nguyên đã tự tin chia sẻ những giá trị mà bạn ấy nhận được qua sân chơi này. Trong đó, tư duy chiến lược kinh doanh, mối quan hệ mới, giải thưởng và giá trị cộng đồng là những gì bạn đã tích lũy được ở mùa thứ bảy của cuộc thi khởi nghiệp. 
 
Ban tổ chức gửi lời cảm ơn đến 3 vị diễn giả đã đồng hành cùng buổi kick-off

Phần chia sẻ của các diễn giả khách mời là những thông tin hữu ích giúp cho thí sinh tham gia Young Innovators 2024 có thêm kiến thức và sự chuẩn bị tốt nhất cho sân chơi này. Ban tổ chức chính thức nhận đơn đăng ký từ 11/4 - 28/4. Sân chơi này dành cho tất cả các bạn sinh viên UEF và cả sinh viên từ khắp các trường trên địa bàn TP.HCM. Các bạn sinh viên nếu đã có ý tưởng hãy nhanh tay đăng ký để không bỏ lỡ cơ hội mang dự án khởi nghiệp của mình trên giấy ra đời thực nhé!
 
Tấn Phát
Ảnh: Tuấn Nâu
TIN LIÊN QUAN