Hoạt động sinh viên

Cập nhật nhanh các sân chơi trực tuyến thời 5K của khoa Luật

05/07/2021
Nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên trong việc phòng chống dịch bệnh và lan tỏa thông điệp ý nghĩa trước khó khăn chung, khoa Luật UEF đã tổ chức cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc 5K - Khoảnh khắc đẹp của mùa Covid-19” và cuộc thi học thuật “Chung tay vượt qua đại dịch Covid-19”.
Trong cuộc thi ảnh do Liên Chi đoàn khoa Luật triển khai, sinh viên dự thi bằng cách chụp ảnh với chủ đề Ban tổ chức đưa ra, thể hiện con người, đất nước Việt Nam trong công cuộc phòng chống đại dịch. Mỗi bức ảnh yêu cầu phải có sự xuất hiện của khẩu trang. 
Cuộc thi ảnh giúp sinh viên chia sẻ những thông điệp tích cực
 
Kèm theo hình ảnh là cảm nghĩ về thông điệp “Freedom on hold - Tự do trong khuôn khổ", xoay quanh vấn đề làm thế nào để tuân thủ những quy định phòng chống dịch của Nhà nước nhưng vẫn đảm bảo cuộc sống lành mạnh, tích cực. 
Cuộc thi đã diễn ra từ ngày 20/6 và sẽ kết thúc vào ngày 30/6. Sau thời gian triển khai, Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ UEFers. Rất nhiều hình ảnh đẹp cùng những cảm nhận sâu sắc được gửi về. 
 



Những khoảnh khắc thời 5K được sinh viên chia sẻ
Các bước bình chọn cho cuộc thi:
Bước 1: Like fanpage UEF - Liên Chi Đoàn Khoa Luật.
Bước 2: Bấm like, react hoặc share bài thi để bình chọn.
Cách tính điểm: 1 lượt "like" hoặc “react” ảnh = 1 điểm, 1 lượt "share" ảnh ở chế độ công khai = 2 điểm. 
Lưu ý: Bình chọn chỉ được tính với tài khoản đã like fanpage UEF - Liên Chi Đoàn Khoa Luật. Mỗi lượt share phải đính kèm hashtag:#UEFLCDkhoaLuat, #Khoanhkhac5k, #freedomonhold mới được tính là hợp lệ. Mỗi tài khoản chỉ được share một lần duy nhất. Thời gian bình chọn từ 25/6 đến hết ngày 29/6.
Cạnh đó, cuộc thi học thuật “Chung tay vượt qua đại dịch Covid-19” do ILC - Integrity Law Club tổ chức với chủ đề kiến thức đời sống và pháp luật liên quan đến đại dịch Covid-19, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ, đảm bảo an toàn của mình và mọi người trong tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp.
 
Cuộc thi học thuật giúp sinh viên nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe trước dịch bệnh 
 
Các bạn sinh viên khi tham gia cuộc thi phải vượt qua 3 vòng với nội dung như sau:
Vòng 1: Bùng phát dịch 
Thời gian: 18/6/2021
Nội dung: Covid và Đời sống
Hình thức thi: Trắc nghiệm trên Google Form 
Vòng 2: Tuân thủ quy định 5K
Thời gian: 23/6/2021
Nội dung: Covid và pháp luật
Hình thức: Crosswords - Trả lời trên Google Form
Vòng 3: Bình thường hóa xã hội 
Thời gian: 30/6/2021
Nội dung: Tình hình dịch bệnh Covid tại Việt Nam
Hình thức thi: Viết tiểu bài luận bằng tiếng Anh (250-300 từ)
Có thể thấy, dù trong bối cảnh nào, tinh thần học tập và tham gia các hoạt động, phong trào của sinh viên UEF đều rất tích cực. "Học mà chơi, chơi mà học", mong rằng các UEFers sẽ có khoảng thời gian thư giãn thú vị đồng thời thu nhận thêm thật nhiều kiến thức hữu ích từ chính những sân chơi như thế này.
 
Tin: Nguyên Lê 
Ảnh: Khoa Luật 
TIN LIÊN QUAN