Hoạt động sinh viên

[My Teacher] Thầy giúp em nhận ra giá trị của sự cố gắng là như thế nào

15/11/2022
20/11 hằng năm là cơ hội để các bạn sinh viên bày tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô đã quan tâm hỗ trợ, dẫn dắt mình trên hành trình chinh phục tri thức và cả những ước mơ lớn. Dưới mái nhà UEF, giảng viên không chỉ đóng vai trò giảng dạy mà còn là người bạn đồng hành với UEFers trong mọi hoạt động và nhiều khía cạnh trong cuộc sống. 
Hướng đến chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, "My Teacher" sẽ là "trạm dừng" để UEFers bộc lộ tình cảm đến với giảng viên mà mình yêu quý. Vào dịp đặc biệt này, bạn Nguyễn Thị Thu Hà - Sinh viên năm 3 Khoa Luật đã có những gửi gắm chân thành đến người thầy luôn hỗ trợ, hướng dẫn bạn trong hành trình học tập và thử thách bản thân. 
 
------
 
Thương gửi thầy Nguyễn Nam Trung, người đồng hành với chúng em trong những năm tháng vừa qua.
Bước vào tháng 11, tháng nhắc nhớ về của những người cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, em muốn viết những lời tri ân dành cho người thầy mà em luôn kính trọng và ngưỡng mộ. Người đã giúp em nhận ra giá trị của sự cố gắng là như thế nào.
 

ThS. Nguyễn Nam Trung - Trợ lý Trưởng khoa Luật đã tạo động lực cho bạn Thu Hà rất nhiều tại các cuộc thi
 
Em nhớ ngày mình chọn học ngành Luật tại UEF, mang theo trong mình nhiều hoài bão và mơ mộng với mong muốn sẽ trở thành một sinh viên ưu tú. Em đã tham gia cuộc thi Nghiên cứu khoa học cùng các bạn. Thời gian đầu, chúng em đến với cuộc thi đầy nhiệt huyết, nhưng rồi về sau có rất nhiều yếu tố tác động khiến động lực trong chúng em vơi dần và có ý nghĩ bỏ cuộc. Thế nhưng, lúc ấy, thầy Nguyễn Nam Trung, giảng viên hướng dẫn của chúng em đã hết sức cố gắng, cho chúng em những lời khuyên vô cùng bổ ích.
Trong suốt quá trình thực hiện, lúc nào thầy cũng đồng hành với nhóm đến đêm muộn. Chính vì thế, nhóm đã hoàn thành bài nghiên cứu một cách hoàn chỉnh và đạt thành tích tốt. Kể từ hôm đó, chúng em nhận ra một bài học rất lớn từ thầy, đó là: "Không sợ chậm, chỉ sợ dừng". 
 



Những bài học giá trị thầy Nam Trung mang đến là một phần ký ức tươi đẹp đối với sinh viên 
 
Sau đó, lại một lần nữa em lại có duyên được thầy hướng dẫn trong một cuộc thi lớn hơn đó là "FDI Moot National Round 2022". Khoảng thời gian này quả thực rất áp lực với chúng em vì kiến thức quá nhiều nhưng thời gian chuẩn bị chỉ trong ít ngày.
Lại một lần nữa, sự sợ hãi đã làm chùn bước chân của chúng em nhưng thầy không cho phép chúng em bỏ cuộc. Hình ảnh thầy động viên, cùng chúng em tìm tài liệu, training cho nhóm những kiến thức trong thời gian cực ngắn. Có những lúc chúng em dường như gục ngã trên bàn học, nhưng thấy vẫn ở đó, cặm cụi nghiên cứu để tìm ra những điểm đắt giá nhất với mong muốn chúng em sẽ giành chiến thắng. Và rồi chúng em đạt giải "Đội thi truyền cảm hứng nhất". Thời gian đó đối với em là khoảng thời gian mệt mỏi nhất nhưng cũng là lúc tươi đẹp nhất vì chúng em luôn có thầy đồng hành và hỗ trợ.
Nhân ngày 20/11, em kính gửi đến thầy lời tri ân sâu sắc; chúc thầy có thật nhiều sức khỏe, luôn luôn nhiệt huyết và gặt hái thật nhiều thành công. 
 
Nguyễn Thị Thu Hà 
TIN LIÊN QUAN