Hoạt động sinh viên

Sinh viên khoa Luật UEF xuất sắc giành cú đúp giải thưởng tại hội thi tìm hiểu về Luật bầu cử

24/05/2021
 
Nhằm chào mừng ngày hội bầu cử diễn ra vào ngày 23/5 sắp tới, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM phối hợp với Đảng ủy Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức vòng Chung kết Hội thi tìm hiểu về Luật bầu cử với chủ đề “Cử tri trẻ với ngày hội toàn dân” vào sáng ngày 20/5. Cuộc thi là sân chơi bổ ích dành cho Đoàn viên, Đảng viên là sinh viên của các trường trong Khối. 
Hội thi có 26 đội đến từ 17 trường đăng ký tham gia, trong đó UEF dự thi 2 đội dưới sự cố vấn chuyên môn của ThS. Nguyễn Nam Trung - Giảng viên khoa Luật.
Vượt qua nhiều nhóm sinh viên đến từ các đơn vị khác, nhóm sinh viên đến từ khoa Luật UEF gồm: Võ Quang Tuấn Anh, Huỳnh Nguyễn Cát Tường và Hồ Thị Lâm đã xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc. Đồng thời, nhóm sinh viên còn lại của UEF là: Quách Phan Mỹ Chinh, Phạm Thị Hồng Nhung, Phan Thị Hoài Linh cũng về đích thành công với giải Khuyến khích.
 Nhóm sinh viên UEF giành giải Nhất

Nhóm sinh viên UEF đạt giải Khuyến khích
Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Ban tổ chức hội thi đã quyết định chuyển từ thi trực tiếp sang trực tuyến. Vòng 1 diễn ra ngày 12/5 với hình thức thi trắc nghiệm online. Mỗi thí sinh trả lời 100 câu hỏi ngẫu nhiên do hệ thống lựa chọn trong thời gian 30 phút với nội dung tìm hiểu Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015; một số quy định của Hiến pháp, Luật Tổ chức Quốc hội; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân; tình hình phòng chống dịch COVID-19,...
Sau vòng 1, đại diện của UEF nằm trong 11 đội thi có điểm cao nhất và thời gian thi nhanh nhất (không có thí sinh dưới 50 điểm) bước vào vòng 2.
 

bầu cử mô phỏng tại UEF 67
Trước đó, khoa Luật UEF đã tổ chức buổi mô phỏng hoạt động bầu cử - hoạt động này cũng góp phần vào thành quả của UEFers đạt được tại Hội thi
Các đội tham gia vòng 2 thực hiện clip gửi về Ban tổ chức từ ngày 13/5 đến trước 17/5. Theo đánh giá của Ban giám khảo, các đội dự thi đều bám sát chủ đề hội thi, clip tạo được ấn tượng qua việc đầu tư nghiêm túc, dàn dựng công phu, ý tưởng sáng tạo, nội dung hình ảnh tốt, chuyển tải được thông điệp rõ ràng, tích cực những vấn đề sinh viên quan tâm về luật bầu cử.
Clip dự thi của nhóm sinh viên UEF đạt giải Nhất
Trong clip dự thi của UEF, các bạn sinh viên còn lồng ghép được yếu tố thời sự bên cạnh việc chuyển tải về nghĩa vụ của người đi bầu cử. Theo đó, người đi bầu cử cần phải chấp hành quy tắc 5K để đảm bản an toàn khi bầu cử trong tình hình dịch bệnh phức tạp. Ngoài ra, các bạn còn thông tin đến người xem cách giải quyết đối với những trường hợp bất khả kháng không thể đi bầu cử. 
Sau quá trình đánh giá và chấm điểm, Ban Giám khảo đã chọn ra 1 đội giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Hai đội của UEF đều mang về giải thưởng và ghi dấu ấn đẹp tại hội thi. Các giải thưởng sẽ được trao vào dịp Lễ tuyên dương gương điển hình thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.
 
Bảng kết quả của hội thi
Bên cạnh việc mang đến sân chơi bổ ích cho sinh viên các trường, thông qua hội thi, Ban tổ chức mong muốn phổ biến, tuyên truyền rộng rãi, nâng cao nhận thức của Đảng viên, Đoàn viên về mục đích, vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của pháp luật bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.
 
Nguyên Lê
Ảnh: Khoa Luật - BTC - Media UEF
TIN LIÊN QUAN