Hoạt động sinh viên

Sinh viên Khoa Luật xuất sắc đạt Giải Nhì Chung kết Giải thưởng sinh viên NCKH 2022-2023

25/05/2023

Phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên UEF không ngừng được đẩy mạnh, giúp các bạn phát triển tư duy sáng tạo và năng lực nghiên cứu của bản thân. Trải qua các buổi nghiệm thu cấp Khoa, các đơn vị đã thu về 11 đề tài ấn tượng tham gia dự thi cấp trường. Sáng nay - 25/5, UEF đã tổ chức thành công Chung kết giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2022-2023, tìm ra những đề tài giá trị sẽ đại diện trường dự thi ở cấp cao hơn.
Hội đồng chấm thi Chung kết gồm có các thầy, cô: PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực - Chủ tịch; TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng - Phó Chủ tịch; ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ - Thư ký và các Ủy viên là lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm gồm: PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà, TS. Phan Bảo Giang, TS. Văn Thị Thiên Trang, TS. Dương Mỹ Thẩm, TS. Tăng Mỹ Sang, TS. Nguyễn Thị Lan, ThS. Trần Anh Tùng, ThS. Nguyễn Viết Thủy, ThS. Đỗ Thị Thu Hà, ThS. Vũ Anh Sao, ThS. Nguyễn Xuân Hưng cùng ThS. Bùi Quang Đông. 

 



ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà đọc công bố quyết định thành lập Hội đồng nghiệm thu

 

Những công trình nghiên cứu ấn tượng được “trình làng”

 

Đại diện Nhà trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường đã có phần phát biểu khai mạc Chung kết. Để có thể đánh giá và đưa ra những điểm số công bằng nhất, thầy chia sẻ, Hội đồng sẽ dựa theo 3 tiêu chí sau: Mục đích ý nghĩa và khả năng ứng dụng của đề tài, công trình nghiên cứu; Nội dung chuyên môn và phương pháp nghiên cứu; Hình thức trình bày.

 


PGS.TS. Ngô Cao Cường phát biểu khai mạc chương trình

 

Được biết trong năm học này, trường có tổng cộng 212 đề tài nghiên cứu khoa học đăng ký tham gia. Thông qua các Hội đồng nghiệm thu cấp Khoa, thu được 118 đề tài chất lượng. Tiếp sau đó, có 34 đề tài được chọn lọc vào Bán kết, thu về cho Chung kết 11 đề tài xuất sắc nhất. Tại Chung kết, các công trình nghiên cứu hay nhất sẽ được vinh danh với cơ cấu giải thưởng Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích.
11 đề tài tranh tài tại Chung kết đến từ hầu hết các Khoa đào tạo. Chính vì thế, sự đa dạng về lĩnh vực nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu được thể hiện hết sức phong phú trong mỗi công trình nghiên cứu. 5 đề tài tham gia báo cáo đầu tiên gồm: Perceived affecting factors and developing speaking fluency by English major student at Ho Chi Minh City University of Economics and FinanceTìm hiểu về Shinrin-yoku, nghệ thuật tắm rừng của người Nhật - Đối chiếu với Việt NamĐịa vị pháp lý của các bên trong hoạt động đặt xe qua ứng dụng công nghệNghiên cứu và phát triển ứng dụng tìm kiếm đồ thất lạc tại trường họcẢnh hưởng truyền thông tương tác đến hoạt động trách nhiệm xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tại Việt Nam.

 





Các nhà nghiên cứu trẻ báo cáo đề tài trước Hội đồng nghiệm thu

 

6 đề tài còn lại gồm có: Vận chuyển hàng hóa liên tỉnh từ TP.HCM trong bối cảnh phát triển nền kinh tế tuần hoànBad debt and liquidity’s effect on financial performance under the intermediate role of capital adequacy ratioCác yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tăng giá cổ phiếu của các doanh nghiệp vận tải sử dụng mô hình trí tuệ nhân tạo ANNThe behavior of using VIETQR in payment of Gen Z according to the expanded UTAUT2 modelTác động của mạng xã hội TikTok đến lòng trung thành khách hàng ngành nước hoa: Nghiên cứu thực nghiệm của sinh viên tại TP.HCMNghiên cứu mức độ hài lòng của khách hàng trong lĩnh vực dịch vụ khi giao tiếp thương hiệu thông qua Chatbot

 

Tìm ra các đề tài đại diện UEF tham dự các cuộc thi cấp cao hơn

 

Sau khi nhóm tác giả trình bày, Hội đồng đã có phần nhận xét, đánh giá và góp ý công nhận đề tài. Mặc dù đây là những đề tài xuất sắc nhất đại diện các Khoa dự thi Chung kết, tuy nhiên với góc nhìn của Hội đồng - những người có bề dày kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu, một số lỗ hổng của đề tài đã được phát hiện và nêu rõ.

 







Thầy, cô đưa ra những góp ý thẳng thắn giúp sinh viên hoàn thiện “đứa con tinh thần”

 

Bên cạnh những lời khen về công sức, tuyên dương tinh thần cùng ngọn lửa đam mê nghiên cứu khoa học của sinh viên, thầy, cô còn đưa ra những góp ý rất đáng giá để nhóm tác giả có thể hoàn thiện công trình của mình. Và hơn nữa, nếu may mắn được đại diện trường tham gia cuộc thi cấp Bộ hay các giải thưởng khác thì những nhận xét hôm nay của Hội đồng sẽ là hành trang quý giá cho các nhà nghiên cứu trẻ.

 



Hội đồng đã tìm ra được những đề tài đạt giải Nhất, Nhì, sẽ đại diện UEF dự thi cấp Bộ trong thời gian tới

 

Sau khi hoàn tất 11 phần báo cáo, Hội đồng đã có phiên làm việc để tìm ra những đề tài ấn tượng nhất theo tiêu chí chấm điểm ban đầu đã đặt ra.
Giải Nhất đã gọi tên đề tài Vận chuyển hàng hóa liên tỉnh từ TP.HCM trong bối cảnh phát triển nền kinh tế tuần hoàn được hướng dẫn bởi ThS. Đỗ Thị Thu Hà.
2 đề tài chinh phục được giải Nhì là: Địa vị pháp lý của các bên trong hoạt động đặt xe qua ứng dụng công nghệ và Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tăng giá cổ phiếu của các doanh nghiệp vận tải sử dụng mô hình trí tuệ nhân tạo ANN.
giải Ba thuộc về những đề tài sau: The behavior of using VIETQR in payment of Gen Z according to the expanded UTAUT2 modelBad debt and liquidity’s effect on financial performance under the intermediate role of capital adequacy ratio và Nghiên cứu và phát triển ứng dụng tìm kiếm đồ thất lạc tại trường học. Các đề tài còn lại tại vòng Chung kết cấp trường đều mang về giải Khuyến khích.

 






Trao giải cho các công trình nghiên cứu tham dự Chung kết

 

Như vậy, hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022-2023 đã tìm ra nhiều công trình nghiên cứu đặc sắc, mang tính thực tiễn cao và đóng góp nguồn tài liệu tham khảo giá trị. Nhóm tác giả chinh phục giải thưởng cao nhất tại vòng thi cấp trường hôm nay sẽ tiếp tục chuẩn bị hành trang, cải thiện công trình nghiên cứu của mình, sẵn sàng “chinh chiến” tại những sân chơi lớn hơn trong thời gian tới.

 

Tấn Phát

Ảnh: Thành Thắng

TIN LIÊN QUAN