Hoạt động sinh viên

Sinh viên Nhà UEF với cơ hội mỗi ngày trải nghiệm một nghề Luật

17/06/2022

Theo mạch các hoạt động tham quan thực tế doanh nghiệp của UEF trong thời gian qua, nhằm tạo cơ hội để sinh viên được tiếp cận và làm quen môi trường làm việc trong tương lai, Khoa Luật UEF sẽ tổ chức chuỗi chương trình "Một ngày trải nghiệm một nghề Luật", bắt đầu từ 22/6 này. 

Hoạt động trải nghiệm trực tiếp tại các cơ quan, văn phòng, công ty luật trên địa bàn TP.HCM sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức hữu ích và tăng cường kỹ năng thực tế về các môn học chuyên ngành. 
 

trở thành luật sư

Trước đó, sinh viên đã có cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia qua các hoạt động học thuật trực tiếp, online
 
Đồng thời, thông qua hình thức gặp gỡ, giao lưu trực tiếp cùng "người thật, việc thật", sinh viên sẽ có góc nhìn đầy đủ và rõ ràng hơn về nghề nghiệp, nắm bắt những yêu cầu về kiến thức, kỹ năng từ phía các cơ quan, công ty. Trên cơ sở này, các bạn có sự chuẩn bị cần thiết trong quá trình học tập để nâng cao cơ hội tìm kiếm các vị trí thực tập và làm việc trong tương lai. 
Tại mỗi điểm đến, sinh viên Nhà UEF sẽ cùng tìm hiểu và "nhập vai" vào những vị trí công việc gắn với ngành học như: công chứng viên, thẩm phán, luật sư, thừa phát lại, kiểm sát viên, chấp hành viên,...
 

Hoạt động tham quan, học tập thực tế được Khoa Luật chú trọng triển khai
 
Theo đó, sinh viên các ngành Luật Kinh tế, Luật quốc tế và Luật khóa 2019, 2020 sẽ được lần lượt tham quan ở các doanh nghiệp, tổ chức cụ thể theo các chủ đề và mốc thời gian như sau:

Ngày 22/6/2022: "Một ngày làm công chứng viên" tại Văn phòng Công chứng Văn Thị Mỹ Đức".
Ngày 28/6/2022: "Một ngày làm việc tại Tòa án" - Tòa án Nhân dân Thành phố Thủ Đức".
Ngày 4 và 8/7/2022: "Một ngày làm Thừa phát lại" tại Văn phòng Thừa phát lại Gia Định". 
Ngày 10 và 20/7/2022: "Một ngày làm Luật sư" tại Công ty Luật Anderson Mori & Tomotsune".
Ngày 11 và 21/8/2022: "Một ngày làm Kiểm sát viên" tại Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh". 
Ngày 22 và 31/8/2022: "Một ngày làm Chấp hành viên tại Chi Cục thi hành án quận Gò Vấp".  
 

Điểm đến đầu tiên của sinh viên khoa Luật chính là Văn phòng Công chứng Văn Thị Mỹ Đức
 
Bên cạnh các cuộc thi học thuật và hoạt động tại trường, chương trình tham quan, học tập trực tiếp doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên có thêm kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, đặc biệt là nhóm ngành học cần có môi trường thực hành như Luật. Chúc cho các bạn sinh viên Khoa Luật sẽ có những trải nghiệm đáng giá, mang lại kết quả học tập tốt cũng như xác định được công việc phù hợp nhất với bản thân.
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN