Hoạt động sinh viên

Tiếp nối khóa học về trọng tài thương mại, UEFers thực hành đánh giá thỏa thuận trọng tài

22/04/2022

Sau khi được trang bị kiến thức về giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại ở buổi học đầu tiên vào ngày 21/4, sáng nay – 22/4, khoa Luật và CLB Pháp luật UEF tiếp tục tổ chức buổi học thứ 2 và tổng kết khóa học "Giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại" sau phần thực hành của các bạn sinh viên. 
Diễn giả chia sẻ ở buổi thứ 2 là ThS. Luật sư Kiều Anh Vũ - Điều hành Công ty Luật KAV Lawyers, Trọng tài viên STAC. 
 

khoahoc-trongtaithuongmai

khoahoc-trongtaithuongmai

ThS. Luật sư Kiều Anh Vũ đã hướng dẫn các bạn cách đánh giá thỏa thuận trọng tài 
 

Sau khi được tìm hiểu các nội dung: khái niệm trọng tài thương mại, ưu điểm của phương thức trọng tài thương mại, các hình thức trọng tài, điều kiện để trọng tài thương mại có thẩm quyền để giải quyết tranh chấp, thủ tục khởi kiện và giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại, ở buổi thứ 2, diễn giả đã chia sẻ với sinh viên về cách thức đánh giá thỏa thuận trọng tài theo các điều khoản.
Với các điều khoa như giải quyết tranh chấp, giải quyết tranh chấp hợp đồng,… Luật sư Kiều Anh Vũ đã hướng dẫn sinh viên phân tích cách nhận biết khi nào sử dụng phương thức tòa án hay trọng tài thương mại, các thủ tục, điều kiện để thực thi phương thức trọng tài thương mại,… 
 

khoahoc-trongtaithuongmai

khoahoc-trongtaithuongmai

khoahoc-trongtaithuongmai

khoahoc-trongtaithuongmai

Sinh viên thực hành phân tích các điều khoản cụ thể được diễn giả chia sẻ 
 

Sau buổi học thực hành, các bạn sinh viên đã tiến hành viết bài thu hoạch cho khóa học. Đây là những kiến thức chuyên ngành bổ ích giúp các bạn tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực này và vận dụng trong nghề nghiệp liên quan trong tương lai.
 

banner-khoahoc-soanthaovbhc

Sinh viên tiếp tục được bồi dưỡng kỹ năng với khóa học "Soạn thảo văn bản hành chính"
 

Tiếp tục bồi dưỡng kỹ năng cho sinh viên, ngày mai – 23/4, khoa Luật sẽ tổ khóa học “Soạn thảo văn bản hành chính” do NCS.ThS. Nguyễn Nhật Khanh - Giảng viên Trường Đại học Luật TP.HCM làm diễn giả. 
 

Nguyên Lê 

Ảnh: Ân Phạm 

TIN LIÊN QUAN