Nghiên cứu khoa học của Giảng viên

[NCKH giảng viên] Đa góc nhìn về 2 hiệp định Thương mại tự do và Bảo hộ đầu tư song phương

28/07/2021
26/07/2021
Sáng ngày 24/7, khoa Luật UEF đã tổ chức buổi hội thảo khoa học trực tuyến với chủ đề “Tác động của hiệp định thương mại và hiệp định bảo hộ đầu tư song phương Việt Nam – Liên minh Châu Âu đến pháp luật Việt Nam”
Chương trình có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Mạch Trần Huy – Phó chánh Văn phòng trường, ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ, ThS. Bùi Quang Đông – Trưởng phòng Công tác sinh viên, TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Ban Lãnh đạo và giảng viên khoa Luật.
 
Chủ đề hội thảo khoa Luật sáng ngày 24/7 vừa qua
 
Bên cạnh đó là sự tham gia báo cáo tham luận, trao đổi, chia sẻ của các thầy cô đang là giảng viên công tác tại các trường đại học, luật sư có chuyên môn trong các lĩnh vực liên quan đến đề tài. 
Mở đầu chương trình, PGS.TS. Ngô Cao Cường cho biết: “Hội thảo đã nhận được nhiều sự hưởng ứng của thầy cô trong và ngoài trường. Các giảng viên trong khoa Luật đã rất cố gắng trong mùa dịch để tạo ra môi trường trao đổi học thuật thiết thực này. Hoạt động nghiên cứu khoa học giảng viên sẽ góp phần quan trọng cho việc nâng cao chất lượng giáo dục tại UEF”.
 
 

Những nội dung đã được các thầy cô phân tích trong phần báo cáo của mình
 
Hội thảo diễn ra với 4 tham luận được trình bày, bao gồm: "Thách thức đối với tiến trình nội lực các quy định về lao động trong các hiệp định thương mại tự do Việt Nam" do TS. Nguyễn Đức Vinh – Đại học Ngoại Thương báo cáo; "Tranh chấp và giải quyết tranh chấp giữa nhà đầu tư với Chính phủ trong hoạt động đầu tư theo hiệp định bảo hộ đầu tư được ký kết giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVIPA)" của Tiến sĩ – Luật sư Lương Khải Ân; "Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) tác động tới việc hoàn thiện pháp luật sở hữu trí tuệ Việt Nam" của TS. Nguyễn Ngọc Anh Đào – Trường Đại học Ngân Hàng; "Fundamental Breach to Avoid The Contract Under CISG 1980" do ThS. Phó Hưng Bình – Giảng viên khoa Luật UEF trình bày. 
 
 


4 tham luận đã báo cáo trong hội thảo nghiên cứu khoa học khoa Luật vừa qua
 
Trong phần báo cáo tham luận của các thầy cô, nhiều vấn đề đã được đưa ra như: Khái quát hệ thống luật liên quan, chuyển hóa ILO vào hệ thống luật Việt Nam, trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, giải quyết tranh chấp giữa 2 hiệp định, phương thức giải quyết, luật áp dụng và cơ chế để giải quyết, thực trạng pháp luật và thực thi pháp luật sở hữu trí tuệ ở Việt Nam, hoàn thiện luật sở hữu trí tuệ khi Việt Nam ký kết hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU,…
Thông qua hội thảo, các giảng viên, luật sư đã có cơ hội được trao đổi, bàn luận về những vấn đề thực tế liên quan đến 2 hiệp định: thương mại tự do và bảo hộ đầu tư song phương. Mặc dù được tổ chức online nhưng hoạt động đã rất sôi nổi, góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học giảng viên của Nhà trường.
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN