Nghiên cứu khoa học của Sinh viên

Khoa Luật tổ chức nghiệm thu 7 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên

09/05/2022

Tiếp nối phong trào nghiên cứu khoa học tích cực của sinh viên các khoa trong năm học 2021 - 2022, sáng nay - 9/5, khoa Luật đã tổ chức buổi nghiệm thu các đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường. Là nhóm ngành học đặc thù, các bạn sinh viên khoa Luật đã nỗ lực tìm hiểu các bộ luật, bản án để hoàn thành đề tài một cách trọn vẹn nhất.
Hội đồng nghiệm thu đề tài gồm: PGS.TS. Dương Anh Sơn - Chủ tịch Hội đồng, ThS. Vũ Anh Sao - Thành viên, ThS. Nguyễn Nam Trung - Thư ký, ThS. Phó Hưng Bình - Thư ký, ThS. Nguyễn Đức Trí - Thư ký. 

nghiemthu-NCKH-khoaLuat

nghiemthu-NCKH-khoaLuat

Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Luật
 

Các đề tài nghiên được nghiệm thu gồm: (1) "Pháp luật về mua bán nhà ở trong kinh doanh bất động sản" của nhóm sinh viên Phan Thị Hoài Linh, Nguyễn Anh Quân, Lê Thành Tài, Lê Nguyễn Thùy Dương; (2) "Dẫn độ tội phạm" của nhóm sinh viên Ngô Kiều Ninh, Nguyễn Thị Mai Trinh, Hoàng Trần Thiên Trang, Nguyễn Huỳnh Gia Hân; (3) "Hoàn thiện pháp luật bảo mật thông tin khách hàng trong các dịch vụ ngân hàng số" của bạn Phạm Nguyên Thanh Ngân; (4) "Góc nhìn pháp lý về sự phát triển của lý thuyết áp dụng luật cạnh tranh ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ - Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam" của bạn Nguyễn Văn Hoàng; (5) "Thế chấp vay vốn bằng tài sản sở hữu trí tuệ tại ngân hàng từ góc nhìn pháp lý" của bạn Hoàng Minh Phước; (6) "Nâng cao ý thức pháp luật khi ứng xử trên mạng xã hội của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM" của nhóm sinh viên Nguyễn Thị Thu Hà, Lê Hoàng Minh Huy, Nguyễn Quốc An; (7) "Ứng dụng công nghệ số trong hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM" của nhóm sinh viên Chu Anh Tài, Nguyễn Quế Anh, Lê Trần Thùy Trang. 
 

nghiemthu-NCKH-khoaLuat

nghiemthu-NCKH-khoaLuat

nghiemthu-NCKH-khoaLuat

nghiemthu-NCKH-khoaLuat

nghiemthu-NCKH-khoaLuat

Các bạn sinh viên trình bày đề tài nghiên cứu 
 

Mỗi nhóm có 10 phút trình bày kết quả nghiên cứu đề tài, sau đó Hội đồng tiến hành đánh giá, góp ý và nhận xét để các bạn hoàn thiện đề tài hơn.
Nhìn chung, các bạn đã đưa ra được kết quả nghiên cứu và thực trạng, một số sinh viên đã cố gắng, nỗ lực tìm kiếm, dịch thuật tài liệu liên quan đến các bộ luật, bản án để làm dẫn chứng. Song, các đề tài vẫn còn một số thiếu sót và được Hội đồng chỉ rõ để các bạn cải thiện và rút kinh nghiệm.
 

nghiemthu-NCKH-khoaLuat

nghiemthu-NCKH-khoaLuat

Hội đồng nghiệm thu đưa ra đánh giá và góp ý cụ thể cho từng đề tài 
 

Đối với lĩnh vực luật pháp, nghiên cứu khoa học không phải là quá trình dễ dàng, hy vọng những góp ý của các thầy cô sẽ giúp sinh viên có thêm góc nhìn, bài học để phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cũng như phục vụ hiệu quả cho quá trình học tập.
 

Nguyên Lê 

Ảnh: Nguyên Võ

TIN LIÊN QUAN