Tin tức sự kiện

Cuộc thi 'Law's Conquerors' mùa đầu khép lại với nhiều giá trị

03/12/2020

Diệp Trà
Thứ ba, 10/11/2020 11:00 (GMT+7)

Thu hút 21 đội đến từ 7 trường đại học, cuộc thi gây ấn tượng nhờ khối kiến thức phong phú, tình huống thực tế được luận giải sắc bén, cũng như bản lĩnh của các sinh viên.

Mùa đầu tiên cuộc thi "Law’s Conquerors" do khoa Luật, Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tổ chức đã khép lại với chiến thắng thuyết phục của bộ 3 Kaktos (đến từ UEF). Bên cạnh đó, không khí gay cấn và bất ngờ ở các phần thi vòng chung kết ngày 7/11 đã để lại cho khán giả nhiều ấn tượng.

Ban giám khảo cuộc thi là các thẩm phán, luật sư đến từ Tòa án Nhân dân TP.HCM và các văn phòng luật uy tín.

Trải qua vòng loại và vòng bán kết kịch tính, 3 đội thi Kaktos đến từ UEF, SGU1 đến từ Đại học Sài Gòn (SGU) và LGN đến từ Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) đã được chuẩn bị tốt nhất cho chặng cuối cùng.

Vòng chung kết gồm 4 phần thi là khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích, với câu hỏi trải rộng trên các lĩnh vực pháp luật như luật doanh nghiệp, dân sự, hôn nhân và gia đình, thương mại quốc tế... Kết quả, đội Kaktos đã chinh phục ban giám khảo và giành ngôi vị quán quân nhờ hiểu biết rộng, bản lĩnh thi đấu và trình độ tiếng Anh tốt.



Qua nhiều phần thi, tài năng và bản lĩnh của sinh viên luật được thể hiện rõ nét.

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hằng (đội SGU1) chia sẻ: "Đây là lần đầu mình tham gia cuộc thi học thuật chuyên nghiệp tại UEF. Mình cảm thấy may mắn khi có thể vượt qua bản thân để thử sức ở sân chơi lớn. Mình đã nhận được nhiều lời cổ vũ từ gia đình, thầy cô, anh chị và bạn bè, cũng như được gặp gỡ nhiều bạn mới".

Bạn Hồ Tùng Lâm (đội LGN) cũng gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức: "Mình muốn gửi lời cảm ơn các thầy cô trường UEF, ban giám khảo và ban chủ nhiệm CLB Pháp luật UEF đã hỗ trợ để mình và các bạn trong đội có cơ hội trải nghiệm, rà soát lại hệ thống kiến thức pháp luật cũng như tự tin hơn”.

Bộ ba Kaktos - quán quân của cuộc thi.

Vòng chung kết đã khép lại, nhưng dư âm của cuộc thi kiến thức này vẫn còn đọng lại trong lòng mỗi đội thi, ban giám khảo, ban tổ chức cùng các bạn sinh viên nhiệt tình cổ vũ cho chương trình.

Có thể nói, "Law’s Conquerors" đã lan tỏa phong trào học thuật và kết nối những sinh viên luật yêu ngành, yêu nghề, tạo ra sân chơi thú vị cho các bạn

TIN LIÊN QUAN