Tin tức sự kiện

Internship Orientation 2023: Sinh viên Luật học hỏi kỹ năng thực tế cùng Thẩm phán trước kỳ thực tập

08/02/2023
Nằm trong khuôn khổ Internship Orientation 2023, buổi talkshow “Kỹ năng giao tiếp, ứng xử của sinh viên thực tập trong môi trường nghề luật” dành cho sinh viên khóa 2019 của Khoa Luật đã diễn ra vào chiều nay - 7/2 với nhiều kinh nghiệm, kỹ năng hữu ích được chia sẻ. 
 

Thẩm phán Nguyễn Hoài Nam Phương chia sẻ cùng sinh viên UEF nhiều câu chuyện thực tế
 
Đồng hành với UEFers trong chương trình là Thẩm phán Nguyễn Hoài Nam Phương - Chánh tòa hình sự, Tòa án nhân dân Quận 3. Diễn giả đã mang đến cho sinh viên UEF nhiều thông tin, bài học về nghề cũng như các yếu tố cần trang bị để chinh phục kỳ thực tập vào tháng 4 tới đây. 
Về phía UEF có ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. 
Nắm bắt nhu cầu, mong đợi của sinh viên vào kỳ thực tập qua câu hỏi tương tác, diễn giả đã phân tích và trao đổi những vấn đề được UEFers quan tâm. Trong đó, khi nói về tầm quan trọng của kỳ thực tập, Thẩm phán Nguyễn Hoài Nam Phương cho biết đây chính là giai đoạn để các bạn học hỏi và rèn luyện thêm kỹ năng nghề nghiệp thực tế. Bên cạnh đó là những cách thức để tiếp cận, nghiên cứu thêm về công việc trong ngành luật.
 

Những vấn đề về tác phong, trang phục, giao tiếp, ứng xử,... được diễn giả lưu ý với sinh viên
 
Với tính chất đặc thù của công việc, khách mời đã nhấn mạnh đến các vấn đề về bảo mật thông tin khách hàng. Đây là điều kiện tiên quyết của người làm luật. Một số vấn đề khác cũng được nhắc nhở như tác phong, trang phục phải phù hợp với văn hóa công sở và bối cảnh; kỹ năng tìm kiếm thông tin; cách xưng hô, giao tiếp cùng đồng nghiệp, cấp trên, đặc biệt là tránh việc tiếp xúc không chừng mực cùng đương sự, khách hàng; các giấy tờ cần chuẩn bị; giờ giấc làm việc;...
 



UEFers cũng thẳng thắn bày tỏ những băn khoăn trước kỳ thực tập
 
Được biết, hằng năm tại Tòa án nhân dân Quận 3 luôn nhận nhiều sinh viên thực tập tại UEF. Vì vậy, buổi gặp gỡ này là cơ hội để các bạn hiểu hơn về môi trường thực tập trong ngành luật nói chung và tại đây nói riêng. 
Qua những chia sẻ từ khách mời, tin chắc rằng, các bạn sinh viên khóa 19 Khoa Luật đã có thêm những kinh nghiệm cũng như chuẩn bị tinh thần sẵn sàng để bước vào kỳ thực tập. Sắp tới đây, các bạn sẽ có buổi Mock-Interview cùng đại diện các doanh nghiệp trong lĩnh vực. UEFers hãy chuẩn bị thật chu đáo để nắm bắt cơ hội được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp nhé. 
 
Quy Nguyễn 
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN