Tin tức sự kiện

Internship Orientation 2024: Kỹ năng giao tiếp, ứng xử của thực tập sinh trong môi trường nghề luật

21/12/2023
Bên cạnh vốn kiến thức học thuật của các ngành thuộc Khoa Luật, kỹ năng mềm là yếu tố sinh viên cần trang bị khi làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Tiếp nối chương trình Internship Orientation 2024, chiều 21/12, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp phối hợp với Khoa Luật tổ chức workshop “Kỹ năng giao tiếp, ứng xử của sinh viên thực tập trong môi trường nghề luật”
Diễn giả chia sẻ với sinh viên là Luật sư Hồ Vĩnh Long - Giám đốc pháp chế Ngân hàng HSBC. Tham dự chương trình có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng khoa Luật, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng đông đảo sinh viên khoa Luật khóa 2020 theo dõi. 
 


Chương trình nhận được nhiều sự quan tâm của sinh viên Khoa Luật khóa 2020
 
Với hoạt động trang bị kỹ năng cho sinh viên trước khi bắt đầu kỳ thực tập doanh nghiệp, TS. Nhan Cẩm Trí nhấn mạnh sự cần thiết của workshop, những chia sẻ của diễn giả là hành trang bổ ích để các bạn thuận lợi làm việc, cũng như thích ứng trong môi trường chuyên nghiệp, đặc thù của lĩnh vực pháp luật. Thầy cũng gửi lời chúc kỳ thực tập thành công đến các bạn sinh viên khóa 2020. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí nhấn mạnh tính cần thiết của workshop trang bị kỹ năng cho sinh viên trước thềm thực tập 
 
Đối với kỹ năng ứng xử và giao tiếp trong môi trường thực tập, Luật sư Hồ Vĩnh Long đã chia sẻ những điều các bạn cần chuẩn bị về nội dung lẫn hình thức. Việc tạo ấn tượng trong lần đầu gặp gỡ nhà tuyển dụng hay cách thức xử lý, giải quyết vấn đề trong quá trình thực tập được diễn giả định hướng rõ ở tình huống cụ thể. 
Có sự nhạy bén kinh doanh, giao tiếp, làm việc nhóm, đàm phán và thuyết phục, giải quyết vấn đề, lãnh đạo, tổ chức, kiên trì và tạo động lực, chịu áp lực cao, tự tin là những kỹ năng mà Luật sư Vĩnh Long lưu ý đến sinh viên thực tập trong môi trường nghề luật. 
 



Luật sư Hồ Vĩnh Long chia sẻ những kỹ năng ứng xử trong các tình huống cụ thể khi thực tập 
 
Những điều nên làm và không nên làm cũng được diễn giả gửi gắm đến các bạn, đồng thời luật sư nhấn mạnh rằng đơn vị thực tập sẽ là nơi giúp các bạn học tập kiến thức, kỹ năng thực tế có giá trị, xây dựng những mối quan hệ tích cực, chuyên nghiệp. 
 




Sinh việc tích cực đưa ra thắc mắc để được giải đáp cặn kẽ 
 
Từ thông tin tại workshop, sinh viên đã chuẩn bị sẵn sàng về kỹ năng giao tiếp và ứng xử đề hoàn thành tốt kỳ thực tập sắp tới. Hoạt động tiếp theo của Internship Orientation 2024 sẽ diễn ra vào ngày 26/12 với chủ đề “Boost confidence to get your dream job”. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN