Tin tức sự kiện

​Khai mạc khóa học tìm hiểu luật pháp Mỹ với sự trở lại của Giáo sư - Luật sư Robert E. Shapiro

26/12/2023
Với mong muốn giúp sinh viên UEF nói chung và sinh viên nhóm ngành Luật nói riêng có cơ hội trau dồi thêm kiến thức, mở rộng góc nhìn về ngành Luật trên thế giới, đặc biệt là ở Mỹ, Khoa Luật phối hợp với Trung tâm Pháp Luật Hoa Kỳ (USLC), Integrity Law Club (ILC) tổ chức khóa học “Introduction to the American Legal System”
Sáng 25/12, khóa học được khai mạc, đây cũng là lần thứ 2 chương trình này được triển khai với sự đồng hành và chia sẻ của Giáo sư, Luật sư Robert E. Shapiro. 
 

Khóa học “Introduction to the American Legal System” được khai mạc vào sáng 25/12
 
Ở khóa học lần này, luật sư người Mỹ đã đến thăm và giảng dạy trực tiếp tại UEF. Năm 2021, khóa học diễn ra với hình thức kết nối trực tuyến do yếu tố bối cảnh Covid-19.
Được biết, tháng 12/2019, ông cũng từng đến thăm và giảng dạy một tuần cho sinh viên UEF trong chương trình Giáo sư thỉnh giảng (Visiting Profesor Program). Giáo sư Shapiro được biết đến là luật sư đại diện cho nhiều thương hiệu danh tiếng trên thế giới như: Louis Vuitton, Christian Dior, Fenty Beauty,... 
 

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế gửi lời chào mừng đến Giáo sư Shapiro 
 
Tham dự chương trình có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế, đại diện Ban chủ nhiệm Khoa Luật. Mở đầu, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã gửi lời chào mừng Giáo sư Shapiro và chia sẻ về kỷ niệm gặp gỡ vào 4 năm trước. Với mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, thầy bày tỏ hy vọng khóa học này sẽ cung cấp cho sinh viên nhiều kiến thức, góc nhìn mang tính toàn cầu về ngành Luật trên thế giới, nhất là ở Mỹ. 
 


Giáo sư Shapiro cung cấp nhiều kiến thức giá trị về nền tảng luật pháp Mỹ trong buổi học đầu tiên
 
Trở lại UEF, Giáo sư Shapiro chia sẻ cảm xúc tuyệt vời vì những trải nghiệm đáng nhớ và hoạt động thú vị với sinh viên UEF đã “níu chân” ông quay lại một lần nữa. Trước đó, vào chiều 24/12, đại diện Khoa Luật và các thành viên của CLB ILC đã đón tiếp giáo sư ở sân bay. 
 



Sinh viên tập trung theo dõi và trả lời câu hỏi của giáo sư 
 
Sau phần khai mạc, buổi học đầu tiên cũng được diễn ra với chủ đề “Nền tảng của luật pháp Mỹ”. Giáo sư Shapiro đã chia sẻ với sinh viên kiến thức chung về luật pháp, các hình thức pháp luật, phân tích sự khác nhau giữa luật pháp và công lý. Về nền tảng của luật pháp Mỹ, ông cung cấp thông tin về tuyên ngôn độc lập, Hiến pháp của Mỹ và các luật cơ bản của xứ sở cờ hoa. 
 




Đại diện Khoa Luật và các thành viên của CLB ILC đã đón tiếp Giáo sư Shapiro ở sân bay vào chiều 24/12
 
Theo kế hoạch của khóa học, sinh viên sẽ còn 3 buổi học chuyên đề và 2 buổi tham quan thực tế. Ba chủ đề ở các buổi tiếp theo gồm: “Hiến pháp Mỹ” (26/12), “Hệ thống pháp luật của Mỹ” (27/12), "Luật dân sự và tố tụng" (28/12). Đồng thời, sinh viên sẽ tham quan tại Tòa án Nhân dân quận Gò Vấp vào sáng 26/12 và trải nghiệm thực tế “Phát huy vai trò của Nhà nước đối với phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao” tại Khu nông nghiệp Công nghệ cao TP.HCM vào chiều 29/12. 
 
giáo sư luật



Giáo sư Shapiro đến UEF vào năm 2019 và đồng hành trong khóa học trực tuyến vào năm 2021
 
Với bề dày chuyên môn cùng sự gần gũi, thân thiện của Giáo sư Shapiro, tin chắc rằng UEFers sẽ có các buổi học và trải nghiệm ý nghĩa. Những kiến thức và kinh nghiệm được truyền đạt từ vị luật sư người Mỹ cũng là hành trang vững chắc cho các bạn chinh phục tri thức pháp luật trong nước và trên thế giới.
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN