Tin tức sự kiện

Khám phá những lợi ích mà thí sinh sẽ nhận được trên đường đua Law’s Conquerors 2024

18/03/2024
Law’s Conquerors Competition 2024 đã khởi động. Hiện nay, nhiều trường đại học bắt đầu tuyển chọn đội hình, tiến hành ghi danh tranh tài tại mùa 4. Lần quay trở lại của sân chơi này đã có nhiều đổi mới, mọi thứ đã được nâng cấp và hứa hẹn mang đến nhiều bài học bổ ích cho các bạn sinh viên “Nhà Luật”.
Trau dồi và bổ sung kiến thức chuyên ngành
Thông qua các bộ câu hỏi được thiết kế qua từng vòng thi, thí sinh sẽ có cơ hội ôn tập lại những kiến thức đã học. Đồng thời, để nâng cấp bộ đề thi tương ứng với thang điểm cao hơn, tăng cường thử thách cho thí sinh, ban tổ chức đã đưa vào những kiến thức mới liên quan đến chuyên ngành Luật. 
 
Thí sinh sẽ được củng cố và bổ sung thêm nhiều kiến thức mới tại Law’s Conquerors 2024

Bộ đề thi có sự phân chia cấp độ, vì vậy các bạn sẽ được học hỏi thêm nhiều bài học mới xung quanh các kiến thức đã được học như: Luật Hiến pháp, Bộ Luật Hình sự, Bộ Luật Dân sự, Bộ Luật Lao động,...
Phát triển năng lực thực chiến
Việc vận dụng lý thuyết vào thực tiễn là một điều không hề dễ dàng. Vì vậy mà kỹ năng này cần được rèn luyện xuyên suốt và lâu dài. Cũng vì lẽ đó mà chương trình đào tạo tại UEF luôn chú trọng thực hành và tăng cường trải nghiệm thực tế cho sinh viên, đặc biệt là nhóm ngành Luật.
 
Sinh viên giải quyết tình huống thực tế ngay trong bài thi

Tại Law’s Conquerors 2024, các thí sinh sẽ trải qua phần thi xử lý tình huống. Từ những vấn đề giả định được giám khảo đưa ra, các bạn sẽ phải vận dụng những kiến thức và kỹ năng đã học được, giải quyết tình huống một cách triệt để và thuyết phục nhất. Mọi thao tác, hành động và suy nghĩ được rèn luyện trong khuôn khổ thời gian nhất định sẽ giúp sinh viên tôi rèn bản lĩnh tốt hơn. Việc đưa lý thuyết vào thực tiễn sau này cũng sẽ dễ dàng hơn.
Nâng cấp kỹ năng tranh biện
Tranh biện là một trong những kỹ năng rất cần thiết của người học Luật. Do đó, sân chơi Law’s Conquerors cũng không thể bỏ qua nội dung này để giúp sinh viên có cơ hội cọ xát và thực chiến. Bằng việc đưa ra quan điểm của chính mình về việc đồng ý hoặc phản đối về một số chủ đề nổi cộm hiện nay, các bạn sẽ được rèn luyện khả năng tư duy pháp lý, phân tích vấn đề, nâng cấp khả năng suy luận và trình bày thuyết phục.
 
Tranh biện là phần thi đáng mong chờ nhất

Bổ sung kiến thức tiếng Anh chuyên ngành
Trong suốt các vòng thi, ở mỗi bộ đề đều được thiết kế bổ sung những câu hỏi bằng tiếng Anh và yêu cầu thí sinh giải quyết câu hỏi đó bằng tiếng Anh. Như vậy, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội củng cố lại bộ từ vựng chuyên ngành, đồng thời học hỏi và bổ sung thêm nhiều kiến thức Anh ngữ mới liên quan đến ngành học. Đây sẽ là hành trang bổ ích cho sinh viên trên con đường phát triển sau này. 
 
Thông qua bộ câu hỏi tiếng Anh, thí sinh sẽ được nâng cao trình độ ngoại ngữ chuyên ngành

Law’s Conquerors 2024 tiếp tục nhận đơn đăng ký cho đến hết ngày 20/3/2024. Các bạn sinh viên đang theo đuổi nhóm ngành Luật tại các cơ sở đào tạo trên cả nước có nguyện vọng hãy nhanh tay ghi danh vào sân chơi này nhé. Một sân chơi học thuật mang lại nhiều giá trị hữu ích cho người chơi, vậy còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký tham gia ngay.
 
 
Các đội thi gửi danh sách về BTC qua địa chỉ email: lawsconquerors@gmail.com và oanhphb@uef.edu.vn (ThS. Phạm Huỳnh Bảo Oanh – Giảng viên Khoa Luật).
Lưu ý: Khi gửi danh sách dự thi, các đội đính kèm ảnh chụp của từng cá nhân theo đội hoặc ảnh chụp của đội để tham gia giải “Đội thi được yêu thích nhất". 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN