Tin tức sự kiện

Khoa Luật UEF tiếp tục tổ chức phiên tòa giả định, tích cực tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình

25/04/2023
Cuối tuần qua (22/4), Khoa Luật UEF tiếp tục phối hợp với UBND Quận 3 tổ chức Phiên tòa giả định. Với chủ đề “Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình” lần này, các bạn đã tiếp tục phát huy hiệu quả của mô hình học tập gắn kết thực tiễn qua “phiên tòa xét xử” được chuẩn bị công phu.
Chương trình có sự tham dự của đồng chí Thái Hoàng Nhạc - Phó Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình, Sở Văn hóa và Thể Thao TP.HCM; đồng chí Lương Thị Hồng Gấm - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 3 cùng các đại diện Phường, Quận và Khoa Luật UEF. 
 

"Phiên tòa giả định" sáng 22/4 giải quyết vụ việc liên quan đến bạo hành gia đình
 
Hoạt động được làm nóng bằng trò chơi “Ô cửa bí mật” dành cho người tham dự. Thông qua những câu hỏi liên quan đến vấn đề về phòng, chống bạo lực gia đình, cách nhận biết và phương pháp giải quyết,... trò chơi giúp người dân tham dự nắm rõ và tiếp nhận các thông tin cũng như theo dõi “phiên tòa” thuận lợi hơn.
Đặt ra tình huống về hành vi cha dượng bạo hành đối với con gái riêng của vợ kết hợp cùng phần thể hiện của UEFers, người dân dễ dàng theo dõi, tiếp thu các nội dung tuyên truyền một cách cụ thể và rõ nét ở các giai đoạn trước, trong và sau khi “phiên tòa giả định” diễn ra. 
 



Các quy trình, thủ tục diễn ra nghiêm túc và chỉn chu 
 
Không chỉ phản ánh, đánh giá hành động bạo lực của người cha dượng đối với con riêng, vở kịch còn lên án thái độ vô tâm của người mẹ và cha ruột. Chính điều đó đã  gây ảnh hưởng đến tâm lý, thể chất và tinh thần của người con. 
Qua đây, chương trình thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền các quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, bảo vệ quyền trẻ em, nâng cao hiểu biết pháp luật cho cộng đồng, đặc biệt là nạn nhân và người có hành vi bạo lực gia đình, góp phần xây dựng nếp sống văn minh, lành mạnh cho mỗi cá nhân trong xã hội.
Nhiều “phiên tòa giả định” đã được tổ chức thành công. Hoạt động vừa là môi trường học tập thực tế bổ ích cho sinh viên UEF, vừa thể hiện tinh thần “thượng tôn pháp luật”, góp phần tuyên truyền các kiến thức về luật đến với cộng đồng. Với các quy trình được thực hiện đầy đủ và nghiêm túc, UEFers đã góp phần nâng cao hiệu quả của hoạt động này. 
 
TT.TT-TT
Ảnh: Khoa Luật cung cấp
TIN LIÊN QUAN