Tin tức sự kiện

Khoa Luật UEF tổ chức thăm hỏi, động viên sinh viên đang học tập thực tế tại doanh nghiệp

29/08/2022
Sáng 29/8, Khoa Luật UEF đã có chuyến thăm hỏi, động viên các bạn sinh viên đang tham gia chương trình học tập thực tế tại Tòa án, Viện Kiểm sát nhân dân, Thừa phát lại, Công chứng, Trung tâm hoà giải thương mại, Công ty luật,... theo chương trình "Mùa hè tập sự nghề Luật". Chuyến đi có sự đồng hành của ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Nam Trung - Giảng viên và thầy Đoàn Thanh Thọ - Giáo vụ khoa.
 



Đại diện khoa Luật thăm và tặng quà cho doanh nghiệp 
 
Trong chuyến đi, các thầy cô đã đến thăm và làm việc với 4 đơn vị gồm: Tòa án Nhân dân Quận 3; Tòa án Nhân dân quận Bình Thạnh; Công ty Luật TNHH CNC Việt Nam; Bộ phận Pháp lý, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Thủ Thiêm.
Tại đây, đại diện khoa và các đơn vị có sinh viên tập sự đã thảo luận, làm việc về tình hình kiến tập của sinh viên, trao đổi những việc sinh viên làm được, cũng như những thiếu sót cần khắc phục. Đồng thời, Ban chủ nhiệm khoa cũng tặng quà và thư cám ơn các đơn vị đã giúp đỡ sinh viên trong quá trình kiến tập, phối hợp với Khoa để tổ chức thêm nhiều đợt kiến tập cho sinh viên. 

Về phía sinh viên, các thầy cô đã hỏi thăm tình hình kiến tập, những công việc đã thực hiện, những khó khăn gặp phải, những bài học có được trong đợt kiến tập, cùng những đề xuất, mong muốn cho Khoa và Trường trong thời gian tới để việc kiến tập, thực tập được tốt hơn.
 
 


Nhiều hoạt động đã diễn ra tại buổi thăm hỏi, làm việc
 
Bạn Phan Nguyễn Như Quỳnh - ngành Luật Kinh tế cho biết: “Cuối tháng 7 vừa qua, các thầy cô Khoa Luật đã tổ chức cho sinh viên năm 2 và 3 đi kiến tập ở một số địa điểm. Trong số đó em đã lựa chọn Công ty Luật TNHH CNC Việt Nam để trải nghiệm và học hỏi trước khi bước vào kỳ học mới. Tại nơi kiến tập, các anh chị hướng dẫn luôn quan tâm và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của sinh viên chúng em. Bên cạnh đó, anh chị còn hỗ trợ các kỹ năng viết bài về pháp lý, soạn thảo hợp đồng, nghiên cứu pháp lý dự án,... Quả thật, thông qua chuyến tham quan, kiến tập này đã mang lại cho em nhiều kỹ năng, kinh nghiệm thực tế. Cảm ơn các thầy cô trong Khoa Luật đã mang đến cho chúng em chuyến kiến tập bổ ích này”.
Sau một khoảng thời gian kiến tập tại Tòa án Nhân dân Quận 3, em cảm thấy mình học hỏi được rất nhiều điều từ các anh chị nơi đây. Biết được các quy trình, cách xếp hồ sơ, cách tống đạt,... của một vụ án như thế nào. Mặc dù công việc ở tòa đòi hỏi tính chuẩn xác, cẩn thận nhưng các anh chị luôn tạo môi trường làm việc thoải mái, vui vẻ. Em mong muốn trường có thể tổ chức thêm nhiều đợt kiến tập như vậy, giúp sinh viên chúng em có thể được tiếp cận thực hành trực tiếp thông qua các kiến thức đã học ở trường.” Đó là chia sẻ của bạn Phạm Lê Uyên Trinh - Ngành Luật Kinh tế.
 
Tin: Khoa Luật
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN